| Hotline: 0983.970.780

Chuyển đổi đất bạc màu sang trồng hoa hồng

Thứ Hai 11/05/2020 , 05:35 (GMT+7)

Nhờ chuyển đổi gần 1 ha đất nông nghiệp kém hiệu quả sang trồng hoa hồng, chị Trương Thị Hoa, thôn Độc Lập, xã Đạo Đức huyện Vị Xuyên (Hà Giang) có thu nhập khá.

Chị Hoa chăm sóc hoa hồng.

Chị Hoa chăm sóc hoa hồng.

Được tận mắt chứng kiến vườn hoa hồng của chị Hoa đang thời kỳ sinh trưởng và cho thu hoạch, mới thấy được thành quả của sự quyết tâm, không cam chịu đói nghèo của người dân nơi đây.

Trên cánh đồng hoa hồng, chị Hoa tâm sự: Những năm trước đây gia đình chị luôn suy nghĩ không biết nên trồng cây gì trên những diện tích đất nông nghiệp bạc màu, gieo trồng lúa và ngô kém hiệu quả.

Nhờ sự tư vấn của bạn bè và người thân cùng với sự tham khảo thị trường hoa hồng tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng…; gia đình chị đã mạnh dạn chuyển đổi gần 1 ha đất nông nghiệp kém hiệu quả sang trồng hoa hồng.

Ban đầu mới bước vào nghề trồng hoa nên gia đình cũng gặp không ít khó khăn như chưa hiểu hết các khâu kỹ thuật về chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh cho cây hoa hồng. Vì vậy, cây sinh trưởng chậm, bên cạnh đó bệnh phấn trắng và bọ trĩ gây hại làm giảm mẫu mã của hoa hồng.

Không lùi bước trước khó khăn, chị Hoa đã đi đến các vùng trồng hoa trong và ngoài tỉnh để học hỏi kinh nghiệm.

Trong những năm gần đây, nhờ áp dụng các khâu kỹ thuật đã được học hỏi nên cánh đồng hoa hồng của gia đình phát triển khá tốt với gần 3,5 vạn gốc.  Được biết nguồn hoa hồng của gia đình chị Hoa chủ yếu được đưa đi tiêu thụ tại Hà Nội, Hải Phòng…

Chia sẻ kinh nghiệm, chị Hoa cho biết: Qua khảo sát thị trường hoa hồng, gia đình chị đã đầu tư 3 giống hoa chủ yếu, là hồng nhung, hồng phấn và hồng tiểu.

Nghề trồng hoa hồng cũng không đòi hỏi kỹ thuật quá phức tạp, nhưng điều quan trọng là người trồng hoa phải nắm bắt được diễn biến của thời tiết để có biện pháp chăm sóc cho phù hợp.

Đặc biệt là phải chăm sóc, cắt tỉa thường xuyên và phòng trừ sâu bệnh như bọ trĩ, bệnh phấn trắng… thì hoa hồng mới cho bông đẹp.

Xem thêm
Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị khách hàng Japfa Việt Nam

Ngày 28/3, Hội nghị khách hàng khu vực miền Bắc của Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) được tổ chức tại Vĩnh Phúc với chủ đề 'Đồng kiến tạo giá trị'.

Đề xuất không xử phạt hành chính thuốc thú y chưa kịp công bố hợp quy

Bộ NN-PTNT đề xuất Chính phủ không xử phạt thuốc thú y đã được cấp chứng nhận lưu hành nhưng chưa thực hiện công bố hợp quy từ ngày 14/2/2024 đến ngày 31/5/2025.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất