| Hotline: 0983.970.780

Chuyện hy hữu: HLV 'giả danh' VĐV đi… kiểm tra doping

Thứ Sáu 12/08/2016 , 08:59 (GMT+7)

Ngày hôm qua, huấn luyện viên (HLV) điền kinh của Kenya, John Anzrah đã bị trục xuất về nước sau khi giả làm vận động viên (VĐV) để đi… kiểm tra doping tại Olympic 2016.

Theo báo giới Brazil, ngày hôm qua, HLV đội tuyển điền kinh Kenya, John Anzrah đã tự giới thiệu mình là VĐV và tham gia lấy mẫu nước tiểu trong buổi kiểm tra doping. Không những vậy, ông còn ký tên vào biên bản kiểm tra.


HLV John Anzrah bị trục xuất về nước vì giả danh VĐV đi kiểm tra doping

 

Tất nhiên, ngay lập tức, hành vi của John Anzrah đã bị phát hiện. Ông đã bị Ban tổ chức Olympic trục xuất về nước sau hành vi dối trá này. Sự việc này xảy ra đúng 1 ngày sau vụ quan chức của liên đoàn điền kinh Kenya, Michael Rotich bị điều tra vì hối lộ số tiền 10.000 bảng để Ban tổ chức tiết lộ trước lịch kiểm tra doping với các VĐV Kenya.

Nói về việc HLV John Anzrah “giả danh” VĐV đi kiểm tra doping, Chủ tịch Ủy ban Olympic Kenya, Kip Keino rất bực tức. Ông nói: “Chúng tôi không thể chấp nhận những hành động kiểu như vậy”.

Chưa dừng lại ở đó, ông Kip Keino còn gây sốc khi khẳng định HLV John Anzrah không nằm trong danh sách tới Rio 2016 của đoàn thể thao Kenya. Ông nói thêm: “Tôi chẳng biết làm cách nào ông ta có mặt ở đó nữa”.

Theo tiết lộ của một VĐV điền kinh Kenya, HLV John Anzrah đã đi “chui” tới Olympic Rio 2016 (cùng đoàn VĐV Kenya). Thậm chí, ông còn sử dụng thẻ của người này để được… ăn miễn phí ở làng Olympic.

VĐV này chia sẻ: “Khi các quan chức kiểm tra doping gặp HLV John Anzrah, họ cho rằng ông ấy là VĐV và yêu cầu kiểm tra doping. Sau đó, John Anzrah sợ bị phát hiện nên cũng đi xét nghiệm như bình thương với danh nghĩa tên của tôi”.

(Dân trí)

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất