| Hotline: 0983.970.780

Chuyện hy hữu: Mất 5 tỷ đồng vì bị nhầm thư?

Thứ Hai 08/09/2008 , 12:02 (GMT+7)

Đáng lẽ phải chuyển bao thư cho Cty Hồng Phát thì DHL lại chuyển nhầm tới "đối thủ" của DN này...

Đáng lẽ phải chuyển bao thư cho Công Ty Hồng Phát thì Công ty chuyển phát nhanh DHL lại chuyển nhầm tới công ty Hải Long- đối thủ của Hồng Phát. Cty Hồng Phát cho rằng, việc nhầm lẫn này có thể  khiến họ bị thiệt hại khoảng 5 tỷ đồng vì lộ bí mật kinh doanh.

Cty TNHH Hồng Phát (tạm gọi là Cty Hồng Phát) có trụ sở chính ở Hà Nội, do bà Ngô Thị Bích Hồng là Giám đốc Văn phòng đại diện ở TP.HCM đặt tại số 166 Chu Văn An, phường 2, Quận 6, do bà Nguyễn Thị Hạnh làm Trưởng đại diện. Công ty này chuyên kinh doanh đồ chơi trẻ em, văn phòng phẩm và hàng may mặc, là nhà phân phối cho một số các siêu thị lớn tại TPHCM như hệ thống Co.op Mart, Big C, Metro, v.v...

Sự nhầm lẫn khó hiểu

Theo trình bày của ông Vũ Xuân Thân, đại diện cho Cty Hồng Phát, thì ngày 28/8, phía đối tác ở Trung Quốc chuyển cho Cty Hồng Phát  một bao thư thông qua Công ty Chuyển phát nhanh DHL. Trên bì thư có ghi rõ địa chỉ nơi nhận là : Nguyễn Thị Hạnh, số 166 Chu Văn An, phường 2, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh.

Thế nhưng, không hiểu sao, bao thư nói trên lại được chuyển thẳng tới Công ty Hải Long đặt tại số 8A Cao Văn Lầu, Quận 6. Mà theo ông Thân, Cty Hải Long lại là đối thủ cạnh tranh trực tiếp, kinh doanh mặt hàng giống như Cty Hồng Phát.

Đến trưa ngày 29/8, nhân viên Cty Hồng Phát nhận lại được bao thư nói trên. Nhưng người chuyển bao thư trở lại cho Cty Hồng Phát không phải là nhân viên chuyển phát của Cty DHL mà là nhân viên của Cty Hải Long!

Điều đáng nói, khi nhận lại bao thư này, nhân viên Cty Hồng Phát phát hiện nó đã bị xé niêm phong. Bên trong bao thư thì hồ sơ, giấy tờ vẫn còn đầy đủ (bao gồm hợp đồng thương mại kí kết với đối tác tại Quảng Châu và bảng giá các mặt hàng cũng như tờ rơi giới thiệu sản phẩm).

 
Bao thư mà Công ty TNHH Hồng Phát nhận được đã bị xé niêm phong (ảnh: N.D)

Đại diện Cty chuyển phát DHL thừa nhận đã nhầm

Theo lời ông Vũ Xuân Thân, do quá bức xúc với "sự cố" trên, ngay lập tức ông đã gọi điện phản ánh vụ việc này với Cty chuyển phát nhanh DHL. Sau khi nhân viên DHL kiểm tra số hoá đơn của bao thư, ông Thân nhận được thông báo rằng bao thư này đã được phát tại số 8A Cao Văn Lầu, Quận 6, người nhận tên là My. Nghe vậy, ông Thân đòi được gặp quản lý việc chuyển phát thư của DHL thì nhân viên này nói các quản lý công ty đang họp!

Vẫn theo lời kể của ông Thân, đến 2h chiều cùng ngày, ông tiếp tục gọi điện thoại đến công ty DHL để mong tìm được câu trả lời thoả đáng thì gặp một người tên Đào, xưng danh là quản lý phòng chuyển phát. Cô gái tên Đào nói sẽ ghi nhận sự việc và cho kiểm tra lại quá trình vận chuyển bao thư này.

Đến khoảng 4h chiều, cô gái tên Đào đã gọi điện thoại đến Cty Hồng Phát, thông báo rằng đây đúng là do lỗi của nhân viên phát thư DHL đã phát nhầm địa chỉ, và hình như có sự uỷ nhiệm cho công ty ở số 8A Cao Văn Lầu nhận bao thư này?!

Tuy nhiên, trao đổi với VTC News, ông Vũ Xuân Thân, đại diện Cty Hồng Phát khẳng định Cty Hồng Phát không hề có bất cứ sự uỷ nhiệm nào cho công ty khác nhận bao thư nói trên.

Đại diện Cty TNHH Hồng Phát còn cho biết, thiệt hại gây ra cho họ trong vụ này là rất lớn,ước tính khoảng 5 tỷ đồng, bởi hợp đồng đã ký với đối tác Trung Quốc có thể bị hủy do đối thủ cạnh tranh trực tiếp đã biết hết thông tin kinh doanh.

Hiện phía DHL chưa có ý kiến gì về vụ việc trên. Còn đại diện của Cty Hồng Phát, ông Vũ Xuân Thân, thì nói rằng, nếu DHL không giải quyết thỏa đáng vụ việc, Cty Hồng Phát sẽ tính tới chuyện mời luật sư để tư vấn việc có khởi kiện hay không.

Đây là vụ việc rất hy hữu trong lĩnh vực chuyển phát nhanh ở Việt Nam.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất