| Hotline: 0983.970.780

Chuyện quân xanh, quân đỏ

Thứ Sáu 10/07/2020 , 05:35 (GMT+7)

Mùa trước, cả Than Quảng Ninh lẫn TP.HCM đều phải đóng vai kép phụ, trong cuộc đua vô địch với Hà Nội.

TP.HCM từng thắng Quảng Ninh 3-1 mùa trước để bám đuổi Hà Nội. Ảnh: Vietnamnet.

TP.HCM từng thắng Quảng Ninh 3-1 mùa trước để bám đuổi Hà Nội. Ảnh: Vietnamnet.

Cách đây chừng một năm, trận đấu giữa TP.HCM và Quảng Ninh thậm chí nóng hơn bây giờ. Cả hai cùng ôm mộng bám đuổi Hà Nội trong cuộc đua tới chức vô địch.

Và vì kết cục cho kẻ chiến bại sẽ là bị gạch tên khỏi cuộc đua V-League, nên người ta lấy luôn màu áo chính của TP.HCM (áo đỏ) và Quảng Ninh (áo xanh) để nói vui với nhau rằng đó là cuộc so tài để tìm quân xanh, quân đỏ cho Hà Nội.

Trận đấu hôm ấy nóng từ những phút đầu, với quả phạt đền ngay phút thứ 6 dành cho TP.HCM. Sau đó, đội chủ nhà nhân đôi cách biệt nhưng bị siêu phẩm lá vàng rơi của Xuân Hùng phía Quảng Ninh đặt vào thế nín thở khi tỷ số là 2-1.

Tuy nhiên, đội bóng đất Mỏ tự bắn vào chân mình khi mắc sai lầm hàng thủ, tạo thời cơ cho TP.HCM ấn định chiến thắng 3-1. Kết quả này vận vào chính bảng xếp hạng chung cuộc, khi Quảng Ninh ngập ngùi xếp thứ ba còn TP.HCM đứng nhì.

Bước vào mùa giải mới, cả Quảng Ninh lẫn TP.HCM trở nên thêm gắn kết, khi đại diện cho Việt Nam đá AFC Cup, do Hà Nội bị cấm thi đấu. Dẫu vậy, sự cạnh tranh tại V-League của hai đội vẫn y nguyên. 

TP.HCM muốn rửa thất bại mùa trước và từng có lúc giữ ngôi đầu bảng, trước khi tụt xuống thứ hai. Còn Quảng Ninh, dù từng ngấp nghé khu vực phải đá tránh xuống hạng, họ kịp leo lên thứ tư nhờ chiến thắng 3-2 trước Dược Nam Hà Nam Định ở vòng trước.

Cuộc so tài ở sân Cẩm Phả chiều 11/7, bởi thế có tính chất giống hệt cách đây một năm. Phần thưởng cho đội thắng sẽ là một suất trong top 3, thậm chí là ngôi đầu bảng. Còn thất bại, cả hai CLB đều có nguy cơ rơi xuống giữa bảng xếp hạng.

Với thể thức thi đấu liên tục, cách 4 - 5 ngày đá một vòng như năm nay, một trận thua thậm chí còn kéo theo nhiều hệ lụy về tâm lý, mà SLNA hay Thanh Hóa chính là những ví dụ điển hình.

Có một thực tế là, đá một vòng, thay vì lượt đi lượt về như mọi năm, gây bất lợi cho Quảng Ninh. Từ vài mùa qua, đội quân của HLV Phan Thanh Hùng có tiếng chạy "rốt-đa" chậm. Họ thường chỉ đá bốc từ giai đoạn hai, sau đó mới cạnh tranh cho các vị trí dẫn đầu.

Mùa này cũng không ngoại lệ. Họ khiến CĐV xuýt xoa vì đè bẹp Hà Nội 3-1 trên sân nhà, nhưng sau đó thua liểng xiểng những đội ở khu cầm đèn đỏ là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Thanh Hóa. Nếu không bởi Hà Nội năm nay đột nhiên sa sút, chưa chắc Quảng Ninh đã có thứ hạng như bây giờ.

Với nhiều CLB V-League, duy trì tính ổn định luôn là nhiệm vụ cực khó. Quảng Ninh hay TP.HCM cũng không ngoại lệ. Dù có khao khát một lần đứng trên đỉnh bóng đá nước nhà, họ đều thiếu một chút lạnh lùng và bản lĩnh ở thời khắc quyết định.

Để rồi cho đến giờ, thay vì làm quân xanh quân đỏ cho Hà Nội như năm ngoái, họ lại phải thoát bóng quân xanh quân đỏ cho Sài Gòn.

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.