| Hotline: 0983.970.780

Chuyện tình của mẹ

Thứ Hai 10/02/2020 , 10:35 (GMT+7)

Chuyện tình kỳ lạ như sân khấu. Mẹ ly dị chồng cũ, mẹ nuôi hai con. Rồi mẹ gặp người khác, có con với người đó và mẹ chấp nhận là người thứ ba...

Cô kính mến!

Mẹ cháu là một phụ nữ tài năng, cháu biết, hai anh chị cùng mẹ khác cha của cháu biết và mọi người cũng đánh giá như thế. Tài năng và tình cảm, và quả cảm nữa. Nhưng bên trong sự cứng cỏi, mẹ có trái tim yếu mềm, điều đó không phải ai cũng biết.

Việc mẹ ly dị với bố của hai anh chị nhiều người đến nay vẫn nói nước đôi. Nhưng là con, lại là đứa con không cùng cha với hai anh chị, cháu không dám có chủ kiến. Chỉ thấy mẹ ôm con mẹ lo hết cả ba đứa, học hành đến nơi đến chốn hết.

Nói là đến là chỉ nói môi trường đại học thôi, như cháu đây, hãy còn là năm thứ hai đại học. Với hoàn cảnh nuôi ba đứa con, lo được như mẹ là phi thường.

Có điều bố của cháu, người mẹ yêu cho đến bây giờ, vẫn không ly dị với mẹ cả. Theo cháu, cư xử với mẹ như thế là không công bằng. Vì thế mà bố vẫn đến với mẹ con cháu như khách. Nhưng mẹ cũng chỉ yêu bố, mẹ chỉ yêu con người này, sâu xa, cháu hạnh phúc vì điều đó. Nhưng anh và chị của cháu không hiểu sao bố của cháu cứ như thế mà sống.

Bây giờ mẹ đã có công ty, có nhân viên, có lái xe, có tất cả. Mẹ dùng bố của anh chị, tức chồng cũ của mẹ làm bảo vệ cho công ty, trông coi nhà cửa của công ty, có buồn cười không cô?

Với mẹ, không buồn cười chút nào, chỉ hai anh chị là có vẻ phụng phịu sao mẹ làm thế. Cháu không thấy lấn cấn gì và bố đẻ của cháu cũng tỉnh bơ. Hay thật, chuyện như phim ảnh hay tiểu thuyết ấy cô.

Thế, theo cô, do mẹ hành xử khác người, hay mẹ không tìm được ai khác, hay là mẹ muốn rửa hận vì ngày trước bố của anh chị bắt nạt mẹ ghê lắm. Nhưng sao bố của cháu không thấy gợn gì, có phải vì bố không bỏ bà cả, bố không chính danh nên mẹ muốn làm kiểu gì cũng được?

---------------------

Cháu thân mến!

Đúng là một câu chuyện kỳ lạ như sân khấu. Mẹ ly dị với chồng cũ, mẹ nuôi hai con của mình. Rồi mẹ gặp người khác, có con với người đó và mẹ chấp nhận là người thứ ba trong quan hệ của người đó. Mẹ lại nuôi đứa con này lớn lên, đàng hoàng và giờ mẹ dùng chồng cũ làm nhân viên bảo vệ công ty mình.

Có rất nhiều góc khuất trong tâm tư con người có số phận phức tạp như mẹ. Việc mẹ với bố của anh chị cháu, không bàn nữa, là một chương cũ qua rồi, yên ổn. Với người bố của cháu, sự thực, không phải ai cũng dễ dàng ly dị vợ để chạy đến với người mới.

Biết đâu người kia là ân nghĩa của nhà chồng, lại là người ôm những đứa con của họ để nuôi. Và rồi, thời gian đã thu xếp bằng cách họ ly thân nhau chứ không thể ly dị nữa, để lâu quá, chồng đã có con ngoài giá thú, việc ly dị rất khó coi với pháp lý vì nếu xét về pháp lý, người đàn ông quá có lỗi, quá phạm luật.

Nếu bố cháu chính danh với mẹ, có lẽ cháu thích hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng những đứa con của bố với mẹ cả lại buồn, biết sao được? Ở cái xứ lùng nhùng lý tình mà cái tình mới quan trọng, việc bố đến với mẹ con như khách và về với vợ cũ cũng như khách thật lạ lùng, người văn minh sẽ không hiểu nổi.

Thôi thì, chuyện của người lớn ở cái xứ mình nó nhiều vòng rào, nhiều khuất lấp, kệ đi cháu, vấn đề của lịch sử cả rồi. Vì vậy, cháu ạ , cháu đã trưởng thành, cháu không nên vì băn khoăn mà làm khổ mẹ nhé, bởi vì dù sao cái tâm của mẹ rất khổ rồi.

Chuyện mẹ dùng được chồng cũ làm nhân viên, độc đáo, quá hay và có thể, rất nhân văn. Hãy xem ông ấy có việc làm không, ông ấy bệ rạc đời sống rồi, đúng không? Mẹ vớt lên, vì thương anh chị của cháu mà vớt lên, đúng không?

Và có thể, ông ấy giờ hối hận, ông ấy vẫn yêu mẹ nên muốn giúp mẹ để nuôi con, nuôi cháu. Nếu bố của cháu không lấy đó làm điều là được, mà làm điều sao được trong khi bố chỉ là khách kia mà.

Đời là sân khấu, sân khấu là cuộc đời, hay lắm cháu ạ. Mong cháu sống bản lĩnh và yêu mẹ yêu bố, yêu anh chị của mình, cả những anh chị con của bố nữa, nhé.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.