| Hotline: 0983.970.780

Chuyện trong khu cách ly trường Quân sự qua nét vẽ

Thứ Ba 14/04/2020 , 08:57 (GMT+7)

20 bức tranh được Tăng Quang vẽ bằng trí tưởng tượng và sự hình dung lại cuộc sống ở trong Khu cách ly, hé mở những câu chuyện bình dị, nhưng rất thật.

Sau 14 ngày cách ly tại Trường Quân sự Quân khu 7 (số 479 đường Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM) trở về nhà, những hình ảnh, những khung cảnh, những cảm xúc thật của "nơi ấy" đã luôn ở trong tâm trí của chàng KTS Nguyễn Tăng Quang và len lỏi vào từng nét vẽ, từng mảng màu.

20 bức tranh được Tăng Quang vẽ bằng trí tưởng tượng và sự hình dung của mình về cuộc sống ở Khu cách ly những ngày trước đó như được hé mở về những câu chuyện bình dị, nhưng chân thật về cuộc sống của mọi người khi chuẩn bị hoàn thành thời gian cách ly.

Các bác sĩ phân loại 1.000 mẫu xét nghiệm ở trung tâm cách ly. Công việc áp lực rất lớn, nhưng chưa từng một lần khó chịu hay to tiếng với mọi người. Họ luôn mỉm cười, động viên, và sẵn sàng giải thích cho rất nhiều câu hỏi, phân vân khác nhau của mọi người.

Ở trung tâm, mỗi tầng có 2 bạn chiến sĩ được phân công hỗ trợ. Đây là bức tranh tặng các chiến sĩ ở tầng 3.

Mọi người được nhận quà từ cả trung tâm lẫn các anh chị cán bộ. “Chúng em thật sự xúc động và bất ngờ, vì tụi em ở đây chỉ ăn và ngủ, có đóng góp được gì đâu, mà mọi người tốt với tụi em quá!”, Tăng Quang chia sẻ.

Căn phòng 8 giường ngủ ở khu cách ly Quân khu 7 với thiết kế thân thiện môi trường, thông thoáng chiếu sáng tự nhiên, với 2 mặt tiền tràn ngập cây xanh và gió thổi.

Các bác sĩ đến phòng đọc thông báo những ai có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 sẽ thu dọn hành lý và rời khỏi khu cách ly tập trung trở về nhà.

Chàng trai du học sinh Pháp kéo vali rời khỏi Khu cách ly.

Những người còn lại trong phòng cách ly. Trong đó, một bạn Việt kiều Đức bị mọi người “nhốt” trong nhà vệ sinh, do hay đi giao lưu với nhiều người.

Một bạn nam người Hà Lan tóc vàng hoe với bộ sưu tập skincare của mình.

Sau khi nghe thông báo thực hiện giãn cách xã hội, đóng cửa các cơ sở chăm sóc cá nhân thì mọi người quyết định tự cắt tóc cho nhau.

Một bạn nữ cùng tầng đang thu dọn rác của từng phòng đem xuống khu vực tập trung để các chiến sĩ không phải dọn.

Ở khu cách ly, không phải ngày nào cũng vui, vẫn có nhiều giây phút thấp thỏm lo âu.

Sáng hôm sau, ba thanh niên chính thức xách vali rời khỏi khu cách ly tập trung.

Start-up tiệm tạp hóa của Linh.

Căn phòng chỉ còn lại 2 người, các phòng khác cũng đã về gần hết và cảm giác cô đơn bắt đầu hiện diện.

Bạn cùng phòng vẫn đang say sưa làm việc.

Vào một buổi chiều trước khi chia tay rời khỏi Khu cách ly, các bạn nữ cùng nhau gửi lời cảm ơn, tặng lại các anh chiến sĩ , bác sĩ những bức thư, món quà nhỏ. Trong hình là một người phụ nữ thành đạt đã ngoài 50, cô vào khu cách ly sau khi trở về từ chuyến thăm con du học ở Pháp. Cô gửi gắm đến các anh chị những lời cảm ơn chân thành, cùng với những giọt nước mắt xúc động vì sự hy sinh của mọi người.

Và ngày chia tay cũng đến. Mọi thứ trở về với sự gọn gàng và ngăn nắp. Mọi người được trở về với gia đình, nhưng với các anh chị chiến sĩ , bác sĩ ở đây công việc của họ vẫn tiếp tục, mọi người lại chuẩn bị cho một đợt cách ly mới, với những con người mới.

Chim vẫn hót và trời vẫn xanh...

“Cuộc sống thật kỳ lạ! Có những điều chẳng mong chờ, nhưng lại đọng lại với rất nhiều những kỷ niệm đẹp. Bọn em từ nước ngoài trở về, đều mong muốn hoàn thành cách ly sớm để được về với gia đình. Nhưng những gì trải qua ở đây quá đẹp và đáng nhớ! Ai cũng bồi hồi trong ngày nói lời chia tay. Mọi người đã có thêm những tình bạn đẹp và thêm yêu cuộc sống, cùng những con người rất tốt xung quanh ngay trên quê hương mình”, Tăng Quang bày tỏ.

Nguyễn Tăng Quang, tốt nghiệp Đại học Kiến trúc TP.HCM và đang theo học thạc sỹ ngành Design Management (Quản lý thiết kế), Trường Đại học University of the Arts London, Vương quốc Anh và trở về nước ngày 17/3. Anh được chuyển vào khu cách ly tập trung ngay khi nhập cảnh.

Xem thêm
Cùng hướng đến ngành thủy sản xanh và bền vững

Cùng hướng đến ngành thủy sản xanh và bền vững. Mưa đá xảy ra tại nhiều tỉnh phía Bắc. Hà Giang thúc đẩy liên kết trồng ớt chỉ thiên xuất khẩu. Thắt chặt quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp gỗ, thủy sản Canada và tỉnh Bình Định.

Điểm mới về xử phạt hành chính trong lĩnh vực thủy sản

Việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung của hai Nghị định 26 và 42 trong lĩnh vực thủy sản nhằm phù hợp với thực tiễn và đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế. Cùng theo dõi tọa đàm của Báo Nông nghiệp Việt Nam với các chuyên gia về vấn đề này.

Nhức nhối vấn nạn buôn bán rùa từ chợ ảo đến đời thực

Vấn nạn buôn bán rùa không chỉ nhức nhối trên Internet mà còn diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng. 

Mưa đá làm ảnh hưởng gần 2.500ha mận hậu Sơn La

Mưa đá tại thị trấn Mộc Châu và một số xã lân cận với cường độ mạnh. Cường độ mạnh nhất là 2 đợt mưa đá tại thị trấn Nông trường Mộc Châu với các viên đá có đường kính từ 1 đến 2cm.

Bình luận mới nhất