| Hotline: 0983.970.780

Cơ cực bắt taxi ngày mùng 1 tết

Thứ Bảy 25/01/2020 , 18:22 (GMT+7)

Để bắt được một chiếc taxi, trong ngày mùng 1 Tết mưa gió bão bùng, không phải điều đơn giản.

Hành khách khó bắt taxi ngày 1 tết.

Một tay bế con gái còn say ngủ, một tay cầm ô, chân đi ủng và mặc quần mưa, anh Khánh chầm chập bước ra đầu ngõ lúc 7h sáng mùng 1 Tết. Anh muốn ra sớm một chút để bắt taxi về quê, vì biết nhu cầu hôm nay rất đông.

Trời Hải Phòng sáng mùng 1 tết mưa to như trút. Ở một số tuyến đường, nước không thoát kịp, tạo thành hai dòng nước lớn bên cạnh vỉa hè. Con đường Cát Bi nhà anh Khánh cũng không ngoại lệ.

Dõi mắt ra phía xa xăm, cứ chừng 15 phút, Khánh lại liếc nhìn đồng hồ, nhưng tuyệt nhiên không có bóng taxi nào. Ở nhà, chị Huyền được giao nhiệm vụ mang quà về quê và đặt taxi, nhưng đến gần 8h, chị vẫn không đặt được cuốc nào để báo với chồng.

Sốt ruột, hai anh chị hẹn nhau ra ngoài đường. Trên đầu, mưa rơi vào ô lộp bộp không ngớt. "Có lẽ sang đường Ngô Gia Tự (đường ra sân bay Cát Bi), dễ bắt hơn" - anh Khánh bảo vợ.

Chừng 15 phút sau khi đổi "địa bàn", chiếc taxi đầu tiên xuất hiện. Vừa chạy chầm chậm, tài xế hé kính hỏi đi đâu, anh Khánh nói nhanh: "Về An Dương...". Nhưng chưa dứt câu, tài xế đóng cửa kính rồi rồ ga đi tiếp.

Chiếc taxi thứ hai, thứ ba cũng như vậy. "Có lẽ tại mình ra ngoại thành nên họ ngại không nhận" - chị Huyền bàn với chồng, ánh mắt xen lẫn âu lo.

Lúc này chừng gần 9h, bé gái 3 tuổi nhà anh chị cũng đã tỉnh. "Mình chưa về quê hả bố mẹ?" - bé hỏi. "Chưa con ạ" - chị Huyền trả lời. Dường như đã quen với sự bất tiện khi bắt taxi hôm mùng 1 Tết, bé chuyển sự chú ý sang gói bim bim mẹ cầm trên tay và ăn ngon lành.

Gần 2 tiếng rưỡi dầm mưa, anh Khánh mới đón chiếc taxi thứ tư. Lần này rút kinh nghiệm, anh không nói đi về huyện An Dương nữa. "Tôi về Tô Hiệu" - "100.000 đồng". Không đợi taxi nói câu thứ hai, anh nháy gọi vợ con lên xe.

Khi tiếng cửa xe đóng sầm, cũng là lúc gia đình anh chị thở phào. Từ khi có con, năm nào gia đình anh chị cũng bắt taxi về thăm bố mẹ vào mùng 1, nhưng chưa năm nào vất vả, khổ sở như năm nay. 

Gần hết đường Tô Hiệu, anh Khánh mới rụt rè đặt vấn đề với tài xế: "Ông bà tôi vừa về quê bên An Dương. Phiền anh chở sang đó. Tôi trả 200.000". Tài xế lộ vẻ không vui, nghĩ môt lát nói: "Ngày Tết tôi chỉ đi chuyến ngắn, quay đầu cho tiện. Thôi coi như mừng tuổi cho gia đình anh".

Về tới quê, vợ chồng anh Khánh ướt hết nửa người. Con gái trên tay anh, lúc này đã ngừng ăn. Bé giương mắt hỏi: "Ông bà có ở Tô Hiệu đâu bố?"

Nhìn con, anh Khánh thở dài và nhớ lại những bài học từng dạy con về tính thật thà.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất