| Hotline: 0983.970.780

Tiền vào thì tai vạ cũng vào?

Thứ Ba 10/11/2020 , 08:24 (GMT+7)

Cháu cũng hay đi chùa nhưng tâm linh thì chỉ như vậy thôi. Nhưng cháu nghiệm thấy như vầy cô ạ.

Cô Dạ Hương kính mến!

Cháu năm nay 45 tuổi, có chồng cùng tuổi và hai đứa con chỉ còn phải lo nuôi ăn nuôi học. Chúng cháu sống riêng không phải làm dâu hay ở rể gì cả. Cháu cũng hay đi chùa nhưng tâm linh thì chỉ như vậy thôi.

Nhưng cháu nghiệm thấy như vầy cô ạ. Ví như mẹ cháu trúng số, trúng 100 triệu thôi cô. Cháu thấy lo lo, tiền trên trời rơi xuống, không dễ yên đâu nếu không nghĩ như vậy để xử lý nó. Nhưng anh Hai với chị dâu ở cùng mẹ thì náo nức lắm, mua sắm, đi ăn, đi chơi tá lả.

Đùng cái mẹ cháu đổ bệnh, bệnh rất gay go, tiền các thứ cho bệnh viện và hậu phẫu mất hàng trăm triệu. Chưa kịp nói mẹ đi từ thiện đi mẹ, chưa làm gì mà đáng lẽ phải làm gì trước tiên cho thiên hạ để giải độc cái tiền ấy đã chứ.

Ví như nhà chồng cháu. Có một việc rất vui là bất động sản của ba mẹ bị Ngân hàng tịch biên để cấn nợ, đến lúc họ phát mãi, ba mẹ khi này đã chạy được một người bỏ tiền ra mua và bán lại, ba mẹ cháu được hưởng chênh lệch bằng con số tỷ cô ạ.

Vui quá, đúng không cô? Rồi bỗng dưng ông bà đi xe máy bị tai nạn, ông gãy chân, bà cũng bị nhẹ thôi. Sợ thật ấy chứ cô.

Ở các nước có vậy không cô? Người ta cứ giàu dựng đứng lên, như diều gặp gió, họ có bị làm sao không cô? Vậy là quy luật nào cho việc tiền vào thì tai vạ cũng vào? Lẽ nào nghèo mới yên, mới bình lặng sao cô?

---------------------

Cháu thân mến!

Về quy luật nói chung, theo tâm linh hay theo khoa học cũng như nhau thôi, rằng, có một sự chi phối bí ẩn mà phận con người phải chấp nhận. Bởi vì Trái đất thật ra quá nhỏ bé so với vũ trụ, mà vũ trụ được cân bằng như thể vĩnh hằng là do cái gì ta không thể biết được, chỉ biết Hệ Mặt trời của chúng ta là vậy.

Nhắc lại để biết, chao ơi, con người có tự cho mình là động vật cao cấp nhất, văn minh nhất, khôn ngoan nhất thì cũng như hạt cát như hạt bụi mà thôi.

Cũng có nghĩa là, khi ta được thì ta đang mất, ta có rồi ta sẽ không, ta nhận vào mà ta không cho ra thì ta gặp nạn.

Đơn giản thế thôi, bởi thế giới như một tấm chăn (mền), kẻ này kéo nhiều về phía mình thì ở chỗ nào đó sẽ có người bị thiếu và quy luật sẽ cân bằng bằng cách trừng phạt những kẻ ích kỷ.

Như đã từng viết cho một số bạn xin tư vấn, trúng số là tiền trời cho, độc ở chỗ sao không rơi vào nhà khác mà rơi vào nhà mình.

Vậy thì phải lập tức tìm cách phát tán tiền ấy đi, gọi là phát lộc: đi chùa, đi các cơ sở từ thiện, giúp đỡ người trong họ, giúp hàng xóm, giúp người vô gia cư…

Nói chung ôm một mình thì chắc chắn sẽ sinh chuyện vì bản thân người được sẽ bất an, sâu xa sẽ bất an: Vì sao mình trúng số?

Nếu không dẫn đến bệnh tật bất kỳ thì vui quá, như lên đồng, cũng dễ gây ra lệch tâm lý và dễ mất kiểm soát. Cô không nghĩ những người giàu ở các nước giàu họ bình an mãi, sân sẩn cất cánh.

Gia tộc nào cũng có mặt tối và mặt sáng, khi ta thấy, ta chỉ biết cái mặt sáng của danh tiếng mà thôi. Đông người thì sẽ có nhiều cảnh này cảnh kia, cái đám đông là vậy,  người khỏe người yếu, người lành lặn người khiếm khuyết, người tử tế người lưu manh.

Hãy tin như vậy và có một quan niệm sống bằng triết lý bất di bất dịch : sống lương thiện, sống bình tâm, sống thực chất, sống theo sức lực mình, biết đủ là đủ.

Và có một quy luật phải nằm lòng: khi ta đang vui như lên đồng thì sẽ có một chuyện gì đó khiến ta sẽ buồn, vui và buồn, song hành mỗi tháng, mỗi tuần, thậm chí mỗi ngày, nhé.

Ấy là đồ thị mà không ai tránh được, cũng không lý giải được, bởi lý giải để làm gì. Nên mới có câu tiền vận và hậu vận, sướng trước thì cực sau hoặc ngược lại. 

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất