| Hotline: 0983.970.780

Cô gái Việt thuê người chặt tay chân rúng động dân mạng thế giới

Thứ Năm 25/08/2016 , 20:30 (GMT+7)

Dân mạng quốc tế không khỏi sốc khi các trang báo nổi tiếng thế giới như Daily Mail, BBC,… đồng loạt đưa tin cô gái Việt thuê người chặt tay chân hòng trục lợi tiền bảo hiểm.

Đêm 24.8, tờ Daily Mail đưa bản tin với tiêu đề: “Cô gái Việt thuê người chặt đứt tay và chân hòng nhận 115,000 bảng Anh tiền bảo hiểm”. Chưa đến một ngày, bài báo đã có hơn 360 lượt chia sẻ và hàng chục bình luận tỏ thái độ sốc trước sự việc.

Trong khi đó, tờ BBC đăng tải thông tin với tựa phụ trong bài: “Only in Vietnam” (Chỉ có ở Việt Nam) cùng với những chia sẻ của cộng đồng mạng.

Một bạn đọc của tờ báo này chia sẻ: “Đây là một trường hợp rất điển hình của nạn gian lận bảo hiểm – chỉ xảy ra ở Việt Nam”. Ý kiến khác cho rằng: "Mất 50 triệu, 1 tay, 1 chân... Thật vô ích"

Bản tin trên tờ Daily Mail. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH


Trong khi đó một bạn đọc khác tỏ thái độ với người phụ nữ: "Sao lại túng thiếu đến mức một người phải tự hủy hoại mình như vậy?!".

Trước đó, vào sáng 24.8, Cơ quan điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, Lý Thị N. (30 tuổi, trú tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội) đã thuê người chặt tay chân mình với giá gần 50 triệu đồng, tạo hiện trường giả vụ tai nạn đường sắt nhằm trục lợi tiền bảo hiểm. Theo cơ quan điều tra, người được N. thuê là anh Doãn Văn D. (21 tuổi, trú tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội).

Theo cơ quan điều tra, do nợ nần, Lý Thị N. đã mua 3 gói bảo hiểm có giá trị lớn, sau đó lên kế hoạch dàn dựng một vụ tai nạn đường sắt để nhận tiền chi trả của bảo hiểm.


Một số trong hàng chục bình luận trên bản tin của tờ Daily Mail. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH


Công quận Bắc Từ Liêm cũng cho biết, cơ quan điều tra đã ra quyết định không khởi tố hình sự vụ án này. Cơ quan điều tra lý giải, hành vi của chị Lý Thị N. có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhưng chưa thực hiện được.

Cùng với đó, phía công ty bảo hiểm cũng chưa bồi thường số tiền theo hợp đồng cho chị N., nên chưa đủ yếu tố để cấu thành hành vi nói trên. Từ những nghi vấn trong lời khai, hiện trường vụ án, cơ quan điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm đã ngăn chặn kịp thời hành vi phạm tội của chị N.

(thanhnien.vn)

Xem thêm
Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng

Gói giải pháp chăn nuôi toàn diện từ con giống, thức ăn, thuốc thú y và hỗ trợ kỹ thuật của nhà phân phối Bích Phúc giúp nhiều nông hộ đạt lợi nhuận tốt.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Doanh nghiệp đầu tiên công bố sản xuất cà phê tuân thủ EUDR

ĐẮK LẮK Simexco DakLak đã được cấp chứng nhận tuân thủ EUDR cho 4.957 nông dân với diện tích 5.375ha trong vùng liên kết.

Bình luận mới nhất