| Hotline: 0983.970.780

Có hay không tình yêu đích thực?

Thứ Hai 15/03/2021 , 14:52 (GMT+7)

Cháu bắt đầu hoài nghi các đối tượng mà cháu luôn hướng tới, cũng như hoài nghi chính mình và hoài nghi tình yêu đích thực?

Thưa cô Dạ Hương!

Với sức học và công việc và các mối quan hệ xã hội của đứa con gái đã 28 tuổi, cháu cân nhắc rất nhiều khi viết lá thư này. Không lớ ngớ, không ngây thơ, không kém cỏi, sao lại phải tìm đến cô? Là vì cháu muốn nghe lý giải thôi cô.

Sau khi lấy bằng cao học và đi tu nghiệp ở nước ngoài một năm, bố mẹ cháu hay nhìn cháu với câu hỏi Con đã yêu Tây phải không? Ánh mắt của họ luôn có sự tò mò và âu lo kỳ cục ấy. Dĩ nhiên khó hỏi thẳng nhưng cũng không phải dễ dàng chấp nhận là cháu đã không còn trong trắng theo quan niệm của họ.

Qua câu chuyện của đám bạn nữ đến nhà, ông bà dần biết, cháu và lũ bạn ấy không phải đứa nào cũng chỉ có duy nhất “một thằng tây” trong quãng thời gian ở nước ngoài. Biết để mà biết, nhưng vì sao lại khắc khoải để biết về con mình, đến mức ấy?

Khi đã về lại và làm việc trong nước, cháu vẫn là môi trường công ty nước ngoài và các đối tác ngoại quốc. Không có chàng trai Vệt nào trong tầm quan tâm của cháu.

Như là quen mắt, như là sở thích, như là cái trớn “thích nhau thì ngủ với nhau, như đi ăn, đi xem, đi biển, còn yêu để cưới thì khác”. Cháu cũng lấy làm lạ, cứ thích mà không thấy yêu? Luôn luôn thích.

Anh này cao ráo đẹp bồng như tài tử Hollyood, anh này râu tóc mắt mũi bí ẩn như một chàng Trung đông, anh kia tình tứ kiểu Pháp và anh kia nữa, sáng trưng, ráo hoảnh và rất men kiểu Mỹ. Đi với nhau một quãng chừng vài tháng thì chính anh ta xin lỗi để rời ra, hoặc là cháu thấy cần phải dừng lại.

Thế thì lý thuyết một nửa ở đâu? Có không tình yêu chết sống, tình yêu mái nhà tranh hai quả tim vàng, tình yêu hy sinh, tình yêu lý tưởng hở cô?

Cháu bắt đầu hoài nghi các đối tượng mà cháu luôn hướng tới, cũng như hoài nghi chính mình và hoài nghi tình yêu đích thực? Cô nói cho cháu lấy lại niềm tin hoặc là dội nước lạnh cũng được cô ạ.

---------------------

Cháu thân mến!

Cô chỉ quan tâm đến hiện tượng như cháu viết chừng mươi năm nay. Những gì cô khám phá, quá xa lạ với văn hóa người Việt. Ví như một người bạn Pháp nói rằng, khi anh ấy đi Việt Nam thì cô vợ (không đăng ký kết hôn) đi du lịch với bạn thân của anh ấy (ở Pháp).

Cô và chồng cô không thôi ngạc nhiên, cứ hỏi, vì sao, rồi sao? Giải thích gì cũng không thông. Về sau đôi ấy bỏ nhau thật. Vậy là quan hệ của họ có lung lay nên chàng ta mới để cô vợ không chính danh ấy đi với bạn mình. Rất kỳ cục.

Giờ thì cô biết hầu như các nàng trẻ với trai Tây đều hành xử như Tây “thích thì ngủ, không ngủ sao biết có yêu không”, phổ biến là chia tay nhau, tiếp tục với đối tượng khác rồi cứ thế. Cô cổ điển, cô vẫn cho rằng, đó là một trò chơi, trò chơi ái tình, trò chơi tình dục mà đã chơi thì mau chán, vậy thôi.

Đàn ông con trai ai chả thích ngủ với cô này rồi cô kia, phụ nữ cũng a tòng như vậy thì còn cái gì là dành dể, thiêng liêng, quan trọng? Các nàng đã vô tình sập bẫy lý lẽ thích thì ngủ, có ngủ mới biết yêu hay không của các gã trai.

Và rồi khi đã thành thục, chính các nàng cũng dùng các gã trai như một thứ trò tiêu khiển, thư giãn, tò mò, thích thú, ghiền, không dừng lại được.

Cô chỉ xem phim Âu – Mỹ, cô biết có những đôi rất mặn nồng, đến hơi thở cuối cùng. Họ cổ điển như cô, duy có điều, họ đến với nửa kia khi không còn trinh tiết nữa, thậm chí đã lỡ dở, đã có con riêng. Vậy thì có còn tình yêu chứ. Tình yêu như đất đai sông suối biển rừng, nó tồn tại khi giống người chúng ta tồn tại. Duy có thể nó hiếm hoi.

Có một thực tế mà có thể cháu chưa biết, rằng cảm giác trong tình dục khi chỉ thích khác với khi đã yêu. Thích thì đúng như ăn và uống, ngon há, phê há, ngọt ngào há, nhưng yêu là mê đắm, không thể rời, mùi vị, lời ăn tiếng nói dáng đi ở trong tiềm thức, nhớ bằng tất cả các giác quan, không gặp sẽ bồn chồn không làm gì được, phải bằng mọi giá bên nhau 24/24.

Nhưng khi sống và hôn nhân sẽ khác.Vấn đề là các chàng các nàng sợ sự khác ấy mà không dám dừng lại với nhau. Cưới mệt, sống với nhau mất tự do, mệt, có con còn mệt hơn. Có người sinh ra để đơn độc cánh chim bằng, một thân một mình hết đời cho phỉ. Có người nghĩ tôi phải được yêu, tôi phải có hạnh phúc, tôi không lứa đôi tôi không chịu nổi.

Vậy đó cháu. Đến tuổi nào đó chuyện các chàng Tây không khiến háo hức tò mò nữa, cháu sẽ đứng lại và xem, ai là người dành cho mình. Nếu tin trên đời này có nửa kia của mình, sẽ gặp. Tin thì mới gặp, nhé. 

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất