| Hotline: 0983.970.780

Ái ngại với chiều cao của bạn trai

Thứ Tư 15/07/2020 , 09:03 (GMT+7)

Anh rất hài, có duyên nên dần dần cháu xiêu đổ. Mà luôn thấy ái ngại cô ơi, người đâu có người của vương quốc lùn như vậy chứ? Anh chỉ có 1m6 thôi cô.

Cô kính mến!

Cháu năm nay 25 tuổi, cái tuổi không dễ dàng nghe phán quyết của ba mẹ hay bất kỳ ai trong chuyện yêu đương của mình.

Anh ấy 30 tuổi, sau khi lấy bằng đại học, anh lăn lộn ở thành phố, kiếm sống, nhảy việc, trả nợ ngân hàng khi đi học và còn giúp ba má anh sửa vườn, vét ao, làm mới mương liếp theo mô hình nhà – vườn – tôm cá, hy vọng nữa sẽ cùng bạn bè làm du lịch.

Vấn đề ở anh là nhà nghèo, anh em đông và kích thước trung bình kém so với thời buổi bây giờ. Không biết di truyền từ ai mà ba má không thấp, con cái lại thấp như nhau, anh là anh Hai mà đặc biệt thấp.

Ban đầu cháu không chú ý gì anh hết, nhưng anh đeo đuổi, cưa tán, anh rất hài, rất có duyên nên dần dần cháu xiêu đổ. Mà luôn thấy ái ngại cô ơi, người đâu có người của vương quốc lùn như vậy chứ? Anh chỉ có 1m6 thôi cô. Đàn ông con trai vậy là rất thấp, đúng không cô?

Cháu bắt đầu thấy lấn cấn. Chả lẽ cháu chỉ yêu cái khuôn miệng có duyên và khiếu hài hước của anh thôi sao? Bạn bè cháu nói đàn ông yêu bằng mắt đàn bà yêu bằng tai là vậy đó hả cô?

Nhưng chướng ngại ở nhà cháu thì sao, ai cũng cao ráo, trắng trẻo, đẹp bề ngoài, con gái con trai, đàn ông đàn bà đẹp đều như vậy hết. Em gái của cháu đã biết anh, về tả với ba mẹ cháu là anh sẽ như con gà giữa bầy công.

Làm sao bước qua được thử thách này cô? Đưa anh về và để chịu trận những ánh mắt mất cảm tình sao cô? Nhưng nói là thôi em tháo lui thì lấy cái cớ gì mới được chứ? Tội nghiệp anh lắm cô ơi.

----------------------

Cháu thân mến!

Đàn ông thấp bé mà di truyền từ gene lặn của ông bà tổ tiên, là một nghịch lý như mọi nghịch lý ở trên đời. Cha mẹ cao nhồng, con cái lùn tịt, hoặc cha mẹ béo tròn, con ốm nhách.

Xem ra chuyện mập ốm thì dễ điều chỉnh chứ chiều cao là bó tay luôn nha. Chỉ còn cách mang giày độn khi đi ra ngoài, ở nhà, mọi thứ không cải thiện được, thôi thì, mình sao cứ để y nguyên vậy

Thông thường, ông bà có câu “đừng chơi với người lé, đừng ghé nhà người lùn”. Lé là biểu hiện, theo người xưa, của cái tâm chông chênh, dễ bị lệch. Người lùn thì sao, bởi vì trời cho thấp bé thì sẽ cho người lùn trí khôn, khác thường, khôn ngoan, hoặc tài năng, hoặc trí tuệ vượt bậc.

Thế giới đã chứng minh đúng, người lùn Napoléon, tướng tài của thế giới đó thôi. Vì sao các danh hài hay lùn? Hề xiếc toàn người lùn hơn diễn viên bình thường. Vì những người ấy có tài, rất tài.

Và duyên. Trời cho họ cái duyên để bù cho chiều cao thiếu hụt. Anh ấy của cháu ăn nói duyên và có chí quá đó cháu. Học hành, lăn lộn, có hiếu, có khát vọng làm giàu cho gia đình và quê hương.

Cô nghĩ, 1m6 không quá lùn, hơi lùn thôi. Cháu không nói cháu cao bao nhiêu nhưng cô thấy tả thì vì bên họ nhà cháu có vẻ vượt trội ngoại hình, ấy là điểm then chốt khác biệt mà cô cũng thấy khó cho lời khuyên.

Vấn đề là, khi yêu ai, mình phải hình dung sẽ bị phản đối ở điểm nào, phản đối ra sao. Hầu như đôi nào ở cái xứ châu Á của mình đều bị dèm pha thế nó thế kia. Là vì người ta không quen tôn trọng sự độc lập của người khác.

Các cháu có bằng đại học, cháu không nói mình học vấn ra sao, (chỉ viết anh ấy học xong đại học và lo trả nợ), vậy các cháu có quyết tâm nhảy qua chướng ngại dèm pha ấy không thôi. Một cú nhảy, một thời gian bị chê bai đau lòng, có dám cùng nhau chịu đựng không, vì thực ra cậu ấy đâu có lỗi gì, trái lại, còn có rất nhiều ưu điểm cơ bản của đàn ông nữa đó chứ.

Cô từng thấy những đứa rể ban đầu bị chê tơi bời, sau lại được khen tới tấp. Thời gian sẽ chứng minh. Muốn trót lọt, hãy keo sơn, chắc dạ, sông không cạn núi không dời, nếu cháu đã tin và yêu thì cứ thế lừ lừ hành xử, khi đã trọn vẹn thì cháu sẽ là người vợ được chồng ghi nhận, chồng nâng niu, chồng cho thủy chung, hạnh phúc.                                                                                                     

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.