| Hotline: 0983.970.780

Cô lập Công Phượng chỉ là định kiến

Thứ Năm 12/03/2015 , 06:15 (GMT+7)

HLV Miura chưa lên tiếng về nghi vấn “cô lập” Công Phượng và nhiều khả năng sẽ không lên tiếng bởi ông là người trong cuộc, ông hiểu hơn ai hết những gì mà bên ngoài đang rỉ tai nhau. Nó đơn giản chỉ là định kiến./ Công Phượng không bị cô lập

Phượng ra hiệu xin bóng nhưng đồng đội không chuyền, Phượng đói bóng, Phượng nổi đóa, tức giận trên sân… và Phượng được xem là bị cô lập ở U23 Việt Nam. Nhưng không, những cái mà nhiều người nghe như thế chỉ là mơ hồ và chỉ là định kiến.

Đúng thế! Nó không đến từ những thông tin nội bộ trong đội tuyển mà được châm ngòi từ những hình ảnh của một tờ báo với những lời chú thích chủ quan và không hoàn toàn lột tả cảm giác thực của Công Phượng.

Thế là đi theo những hình ảnh sau đó là một cuộc tranh cãi, một tuyến đề tài để tờ báo này đặt nghi vấn Công Phượng và các cầu thủ HAGL ở U23 Việt Nam đang bị cô lập!

Trong những ngày đầu U23 Việt Nam tập trung, theo quan sát của người viết thì đúng là có chuyện nhóm cầu thủ HAGL và những cầu thủ từng khoác áo U19 Việt Nam tách tốp và thường đi cùng nhau ra sân tập, khiêng cầu môn…

Đấy thực ra là điều bình thường bởi nhóm cầu thủ này đã quen nhau từ trước và lần đầu tiên lên tuyển tập trung dưới thời HLV Miura, thì buổi đầu theo thói quen, họ đi cùng nhau chứ không hề có ý cô lập nhau.

Tình trạng này đã sớm được HLV Miura chấn chỉnh ngay trên sân tập ở những buổi tập sau đó cũng như trong sinh hoạt. Ông thầy người Nhật đã yêu cầu chia phòng theo số thứ tự và tiền đạo Văn Toàn khẳng định, các cầu thủ HAGL không được ở chung với nhau, song có sự hòa hợp rất nhanh với các cầu thủ đến từ các CLB khác.

“Bát đũa cũng có lúc xô lệch”, nên không thể đòi hỏi một tập thể gồm mấy chục con người lúc nào cũng phải nhất nhất như một.

Việc tồn tại “quyền lực đen” trong các thế hệ cầu thủ ở ĐTQG trước đây là chuyện không phải không có. Nhưng dưới thời Miura - một ông thầy đầy khắc kỷ và khi mà cả Công Vinh, Tấn Tài còn phải ngồi dự bị cho các đàn em chơi tốt hơn thì chẳng có lý gì, ông để tồn tại bè phái trong nội bộ của mình.

Bầu Đức dù không trực tiếp theo dõi màn thể hiện của các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn không ngần ngại khẳng định: “Công Phượng và các đồng đội mới đang được thử nghiệm trong sơ đồ chiến thuật của HLV Miura nên không thể dựa vào một trận giao hữu để đánh giá cầu thủ HAGL bị cô lập hay lạc lõng trong đội hình U23 Việt Nam”.

Trong khi đó, dưới góc nhìn chuyên môn của mình, HLV lão làng Vương Tiến Dũng cũng khẳng định: “Công Phượng đúng là quá đói bóng, các đồng đội chưa tin tưởng chuyền bóng cho Công Phượng, dù cầu thủ này nhiều lần ra hiệu xin bóng. Nhưng tôi nghĩ và hy vọng đấy chỉ là do các cầu thủ chưa hiểu ý nhau, chứ không nằm ở vấn đề các đồng đội không ưa Công Phượng.

Trong hiệp 2, nếu Công Phượng có bóng nhiều hơn chắc chắn cầu thủ này sẽ tạo ra được sự khác biệt. Cầu thủ của HAGL cần một đối tác ăn ý, nhưng hàng công của U23 Việt Nam chưa ai làm được điều này.

Theo tôi, nếu để Công Phượng ra sân cùng lúc với Tuấn Anh, Tuấn Anh làm chân chuyền cho Công Phượng độ hiệu quả của U23 Việt Nam sẽ cao hơn. Tất nhiên, đấy chỉ là ý kiến của cá nhân tôi, còn HLV Miura sẽ còn nhiều bài vở để giúp đội bóng, và từng cá nhân cầu thủ của chúng ta tiến bộ từng ngày”.

Còn về phần mình, HLV Miura chưa lên tiếng về nghi vấn “cô lập” Công Phượng và nhiều khả năng sẽ không lên tiếng bởi ông là người trong cuộc, ông hiểu hơn ai hết những gì mà bên ngoài đang rỉ tai nhau. Nó đơn giản chỉ là định kiến - một thứ “cảm giác, thuận lợi hay bất lợi, đối với một người hay một vật, trước khi tiếp cận, hoặc không dựa trên kinh nghiệm thực tế” như Gordon Allport (nhà tâm lý người Mỹ) định nghĩa.

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất