| Hotline: 0983.970.780

Có một ký túc xá miễn phí cho sinh viên nghèo học giỏi

Thứ Bảy 13/08/2016 , 08:30 (GMT+7)

Với sức chứa hơn 400 sinh viên, ký túc xá (KTX) Cỏ May đang dần hoàn thành những bước cuối cùng để chào đón những tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đầu tiên vào ngôi nhà chung chuẩn bị cho năm học mới 2016- 2017 .

08-58-31_trng-48
KTX Cỏ May được xây dựng từ tâm nguyện của ông Phạm Văn Bên (chủ DNTN Cỏ May ở tỉnh Đồng Tháp) vì xuất thân từ hoàn cảnh nghèo khó nên ông Bên muốn tạo điều kiện cho sinh viên nghèo vượt khó có cơ hội hoàn thành bậc đại học và trở thành người tài giúp ích cho xã hội

 

Trường ĐH Nông lâm TP.HCM và Doanh nghiệp Cỏ May vừa chính thức nhận bàn giao KTX Cỏ May từ nhà thầu xây dựng để đưa vào phục vụ sinh viên nghèo học giỏi. Tổng kinh phí đầu tư ban đầu khoảng 37 tỷ đồng. Mỗi năm, Doanh nghiệp Cỏ May sẽ đầu tư thêm khoảng 15 tỷ đồng tiền ăn uống, điện, nước, dạy kỹ năng cho sinh viên.

Theo bà Nguyễn Thị Bao, Trưởng ban quản lý dự án KTX, năm 2016 dự kiến tuyển 100 tân sinh viên và 100 sinh viên đang theo học năm thứ nhất và năm thứ 2 tại các trường đại học công lập trong phạm vi xét tuyển. Tổng cộng là 200 sinh viên. Riêng trường ĐH Nông Lâm, đơn vị liên kết với Doanh nghiệp tư nhân Cỏ May để xây dựng dự án, được ưu tiên 20% trong tổng số suất ở của KTX Cỏ May.

Cũng theo bà Bao, mỗi sinh viên được tiếp nhận ngoài việc được ăn ở miễn phí tại KTX, mỗi sinh viên còn được trợ cấp toàn bộ học phí trong kỳ học đầu tiên.

Các kỳ học tiếp theo sẽ căn cứ vào kết quả học tập của học kỳ trước đó để xét mức trợ cấp cụ thể. Nếu kết quả xuất sắc vẫn được trợ cấp toàn bộ học phí. Ngoài ra các bạn sinh viên còn được trợ cấp kinh phí học thêm ngoại ngữ, tin học và các kỹ năng mềm...

Tuy nhiên, trong quá trình học tập và rèn luyện, những sinh viên không có kết quả tốt sẽ bị đưa ra khỏi KTX. Đây chính là động lực để sinh viên tự cố gắng phấn đấu ngay trong môi trường sinh hoạt chung.

Điều kiện để được vào ở KTX là các em sisnh viên đang học năm thứ nhất, thứ hai, hoặc đã thi đậu vào các trường Đại học công lập tại TP.HCM và các tỉnh lân cận. Có gia cảnh nghèo khó nhưng học giỏi. Khi đăng ký cần có hồ sơ là học bạ (photocopy) 3 năm Trung học phổ thông.

Bản photocopy "Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia" (đối với sinh viên trúng tuyển đại học công lập năm 2015 và 2016). Hoặc "Giấy chứng nhận kết quả thi tuyển sinh đại học" (đối với sinh viên trúng tuyển đại học công lập trước năm 2015). Bản photocopy Giấy chứng nhận hộ nghèo (nếu có). Giấy khen học sinh giỏi từ cấp tỉnh trở lên; Giấy chứng nhận, giấy khen tham gia các kỳ thi cấp quốc gia, quốc tế... (nếu có).

Thư viết tay với các nội dung: Giới thiệu về bản thân và gia đình của bạn. Bạn đã vượt khó để theo đuổi con đường học vấn như thế nào ? Động cơ và ước muốn của bạn đối với ngành nghề mà bạn đã chọn lựa ? Số điện thoại của bạn, của người thân, của giáo viên chủ nhiệm ... để KTX CỎMAY có thể liên hệ xác minh. Riêng sinh viên đang theo học tại các trường Đại học cần có bản photocopy điểm của các năm học đã trải qua, có xác nhận của nhà trường.

Sinh viên cần nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ chuyển phát nhanh theo địa chỉ: Ban quản lý KTX CỎ MAY. Khu phố 6, phường Linh trung, Quận Thủ đức , TP. HCM.

(Kiến thức gia đình số 31)

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Một làng nghề cây cảnh ở Hà Nội thu hút 200.000 lượt khách du lịch

Năm 2022, điểm du lịch làng quê Hồng Vân, huyện Thường Tín được Hà Nội công nhận OCOP 4 sao. Từ đó đến nay, xã đã đón khoảng 200.000 lượt khách du lịch.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất