| Hotline: 0983.970.780

Có một U23 Việt Nam ngây thơ

Thứ Hai 13/06/2022 , 07:41 (GMT+7)

Giữ được lửa quyết tâm, nhưng đội quân của HLV Gong Oh-kyun lép về hoàn toàn về tâm lý thi đấu cũng như kỹ, chiến thuật ở trận thua 0-2 hôm 12/6.

Bàn thua cuối hiệp 1 như dội một gáo nước lạnh vào U23 Việt Nam. Ảnh: VFF.

Bàn thua cuối hiệp 1 như dội một gáo nước lạnh vào U23 Việt Nam. Ảnh: VFF.

HLV Gong Oh-kyun tiếp tục mang tới cho người hâm mộ bất ngờ khi để học trò chơi pressing tầm cao, và sẵn sàng lao lên phía trước trừng phạt đối thủ, dù U23 Ả Rập Xê-út được đánh giá là ứng viên vô địch của giải năm nay.

Sáu trên 9 cầu thủ ở độ tuổi U21 được ra sân ngay từ đầu tạo ra sức bật đáng kể cho những pha lên bóng. Nhiều tình huống, đội bóng Tây Á lúng túng trước tốc độ triển khai bóng, khả năng tranh chấp và chọn vị trí của U23 Việt Nam. Điển hình là cú sút dội xà ngang của Minh Bình ở phút 35.

Tất cả đều hoàn hảo ở pha bóng này, từ nhịp triển khai bên cánh, tới nỗ lực làm tường của Văn Khang, trước khi kết thúc bằng cú ra chân nhanh của Minh Bình. Bóng khẽ chạm tay thủ môn U23 Ả Rập Xê-út, rồi tìm đến xà ngang. 

Khi trận đấu trôi được một phần ba thời gian, U23 Việt Nam tạo ra cảm giác, họ là đội chơi tốt hơn, chủ động hơn.

Trung vệ đội trưởng Việt Anh khựng lại vài giây, và không kịp áp sát đối thủ ở bàn thua đầu tiên. Ảnh: VFF.

Trung vệ đội trưởng Việt Anh khựng lại vài giây, và không kịp áp sát đối thủ ở bàn thua đầu tiên. Ảnh: VFF.

Tuy nhiên, đó cũng là lúc sự ngây thơ của chúng ta bộc lộ. Trong khi U23 Ả Rập Xê-út siết lại đội hình, và không chịu bàn thua nào suốt 90 phút, thì U23 Việt Nam lại bị xao nhãng bởi cảm hứng 30 phút đầu trận. Trung vệ đội trưởng Việt Anh khựng lại vài giây, sau pha va chạm khiến cầu thủ đối phương nằm sân, khiến anh không kịp áp sát Moteb Al-Harbi đang đà dốc bóng.

Cú đột phá và dứt điểm chéo góc của hậu vệ trái U23 Ả Rập Xê-út chứng tỏ đẳng cấp của đội bóng này. Giữa lúc chưa tạo được cơ hội nào đáng kể, thậm chí đá có phần dưới chân thầy trò Gong Oh-kyun, đội bóng áo trắng vẫn có cá nhân kịp tỏa sáng đúng lúc. 

Đây là điểm được ông thầy người Hàn Quốc nhấn mạnh sau trận. Phát biểu trước báo giới, ông Gong nhận xét: "Chúng tôi đã chuẩn bị để đương đầu với một đối thủ mạnh, và thể hiện quyết tâm không bỏ cuộc. Tôi chắc chắn các cầu thủ của tôi sẽ trưởng thành hơn trong một hoặc hai năm tới".

Không chỉ trưởng thành về tâm lý thi đấu, U23 Việt Nam cũng cần trưởng thành hơn về tác phong trên sân. Ở tình huống thẻ đỏ cuối trận, thủ môn Văn Chuẩn đã giơ chân quá cao khi lao vào đối thủ - yếu tố chính khiến anh bị truất quyền thi đấu. 

Điểm cộng lớn nhất của U23 Việt Nam là quyết tâm không bỏ cuộc. Họ đã chiến đấu hết mình tới tận phút bù giờ. Dù vậy, khi mà toàn đội chơi không nhỉnh hơn các trận vòng bảng, điều thần kỳ đã không thể xảy ra.

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất