| Hotline: 0983.970.780

Có nên bao che cho tình địch?

Thứ Bảy 31/10/2020 , 09:35 (GMT+7)

Chồng tôi có nghề lái xe du lịch. Hiện anh đang làm tài xế riêng cho giám đốc một công ty kinh doanh.

Chống tôi tuy không đẹp trai, nhưng có trình độ (anh học dở dang bậc đại học), và đặc biệt là rất có tài ăn nói. Ngày trước, tôi mê anh cũng vì điều này.

Lúc đó, tôi 22 tuổi, còn anh 27. Khi ấy, chồng tôi không có nghề nghiệp ổn định, chỉ gặp gì làm nấy. Lấy nhau xong, tôi mới khuyên anh học nghề. Một người bạn thân đã giới thiệu anh vào làm việc cho công ty nhà, với mức lương cũng tạm ổn. Tôi thì làm nhân viên văn thư tại ủy ban huyện.

Làm tài xế được chừng nửa năm, chồng tôi bắt đầu có những biểu hiện khác lạ. Anh thường đi về giờ giấc thất thường, chăm chút vấn quần áo, giày dép hơn, bảo tôi sắm loại đắt tiền.

Anh bảo, dù gì thì cũng là tài xế riêng cho giám đốc, cũng phảiăn mặc cho "cao cấp" một chút. Tôi nghĩ như vậy cũng phải, nên không nghĩ ngợi gì. Còn việc đi sớm về trễ thất thường, anh cho biết lý do là, dạo này công ty mở rộng làm ăn, nên giám đốc phải thường xuyên tiếp khách, gặp gỡ đối tác...

Tôi tin anh, cũng không nghi ngờ gì. Ngay cả người thân, bạn bè tôi có lời cảnh báo, tôi vẫn cứ chủ quan. Để rồi một hôm, tình cờ điện thoại của anh có tin nhắn, ngay lúc anh đang trong nhà vệ sinh. Tiện tay, tôi mở ra đọc, thì mới hỡi ôi.

Một dòng chữ thật là mùi mẫn: "Anh đã ngủ chưa. Hôm nay không gặp được anh, em nhớ quá. Ngày mai, mình phải gặp nhau nghe. Hôn anh!". Mắt tôi hoa lên. Tôi đùng đùng hỏi tội anh. Không còn đường chối cãi, chồng tôi đã thú nhận.

Tình địch của tôi là một phụ nữ hiện đang có chồng và một con gái. Cô ta là nhân viên bán bảo hiểm xã hội. Một lần ngồi quán cà phê đợi giám đốc, chồng tôi đã gặp và quen biết với cô ta. Thời gian cách nay đã gần nửa năm.

Do tính cách công việc của hai người có giờ giấc thất thường như nhau, nên họ đã dễ hẹn hò. Cô ta dối được chồng mình, còn chồng tôi gạt được vợ. Chồng cô ta cũng làm nhân viên văn phòng ở một xí nghiệp may.

Chồng tôi bảo, chẳng qua do cô ta cứ dẻo mồm dẻo miệng đưa đẩy để bán bảo hiểm, nên anh cũng quan hệ cho vui. Bây giờ chồng tôi sẽ chấm dứt, không qua lại với cô ta nữa.

Tuy chồng đã hứa vậy, nhưng tôi vẫn không yên tâm, và cũng chưa hả cơn tức giận, nên đã nhắn tin cho cô ta với những lời sỉ vả thậm tệ. Không ngờ, tin nhắn đó chồng cô ta lại đọc được. Anh ta lại không truy xét vợ ngay, mà lập tức điện thoại thẩm tra lại tôi.

Lúc đó, không hiểu sao, tôi lại bảo là tôi nhắn lộn số, chứ không nhắm vào chủ máy này. Anh chồng kia tuy cũng lịch sự nhận lời chối bỏ của tôi, nhưng có vẻ không tin.

Do đó, tôi liền nghĩ, cần tiếp tục củng cố niềm tin của anh ta. Thực sự thì tôi chỉ muốn cảnh cáo cô vợ, chứ không cố ý phá vỡ hạnh phúc gia đình cô ta. Bây giờ, anh chồng cô ta đã nghi ngờ vậy, chắc gì cô ta được yên, hôn nhân được yên.

Tôi bèn điện thoại, hẹn gặp hai vợ chồng cô ta. Tôi chính thức nói lời xin lỗi, và thanh minh cho cô ta trước mặt chồng, để chồng cô ta hết hiểu lầm. Bây giờ, anh chồng mới thực sự tin lời tôi, và vui vẻ với vợ.

Câu chuyện được giải quyết như thế. Song bây giờ tôi lại cảm thấy lo lắng. Không biết cô ta có vì sự rộng lượng của tôi mà hối lỗi, chịu sống chung thủy, hay lại lợi dụng niềm tin của chồng mà tiếp tục việc làm sai trái. Như vậy, chính tôi đã bao che, tiếp tay cho cô ta lừa dối, phản bội chồng. Tôi có nên nói sự thật với chồng cô ta?

THU THỦY

Giải quyết tình huống: "Nhân tình giống như ác mộng" KTGĐ số 39/2020

Hải Bình thân mến!

Đúng là anh đã gặp phải một ả hồ ly tinh rồi. Trước nay, ông bà mình thường nói về những cô gái lỡ dại thất thân với người yêu là, khôn ba năm dại một giờ. Còn anh, khôn đến 20 năm mà cũng bị dại một giờ. Và cái giá phải trả cho sự "dại một giờ" của anh thật không rẻ chút nào, đến những 5 tỷ đồng.

Quá đắt. Đành vậy thôi. Vì việc làm sai trái nào cũng phải trả giá mà. Bây giờ, anh chỉ được quyền chọn một trong hai điều, hoặc mua nhà theo ý cô hồ ly tinh, hoặc cô ta sẽ thông báo cho vợ anh biết lỗi lầm của anh.

Chọn cách nào ư? Chỉ có anh mới trả lời được câu hỏi này. Vì khả năng tài chính là do anh, và tình cảm đối với vợ cũng là của anh. Nếu anh có thể lo được khoàn tiến mua nhà theo yêu cầu của cô ta, thì coi như anh bỏ tiền để mua sự bình yên cho gia đình, niềm vui cho vợ con.

Nếu không mất tiền, thì vợ con anh phải chịu tổn thương hạnh phúc gia đình chưa chắc được yên ổn. Mất tiền thì còn có thể làm lại, nhưng với vết thương lòng của vợ anh, sẽ rất khó chữa trị. Anh cứ suy nghĩ cho thấu đáo nhé.

THIÊN BẢO

(Phú Đức, Long Hồ, Vĩnh Long)

(Kiến thức gia đình số 44)

Xem thêm
Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm