| Hotline: 0983.970.780

Có nên cưới 'phi công trẻ'?

Thứ Tư 03/06/2015 , 10:02 (GMT+7)

K nhỏ hơn cháu tới 6 tuổi, bằng tuổi đứa em trai đang ở trọ cùng với cháu. Cháu có hạnh phúc với một người ít hơn mình chừng đó tuổi không cô?

Cô Dạ Hương kính!

Cháu năm nay 30 tuổi, xin cô đừng chau mày, con gái mà tầm tuổi này chưa chồng con thì thật là kém cỏi, đúng không cô? Nhưng mọi việc đều có nguyên do cả mà cô.

Cháu là chị đầu trong gia đình có tới ba đứa em. Ba má cháu làm đủ thứ việc để chị em cháu có tiền ăn học. Nuôi cá, cá ế, ôm nợ. Nuôi vịt, bị dịch bệnh, tan đàn. Lấp ao làm lúa như cũ mà lúa thì cô biết rồi đó, đâu nuôi nổi người nông dân.

Cháu học trung cấp thủy sản, định về quê để thi thố và giúp kỹ thuật gia đình. Nhưng phá sản cả kế hoạch này. Cháu ở lại thành phố, đi làm trái nghề, cũng kiếm được tiền chợ nuôi hai em.

Cháu đem hai em lên thị xã mướn nhà trọ, chị em có nhau, ở dưới quê chỉ con em út năm nay đang học cấp III ở trường trung tâm xã. Em kế cháu học trung cấp du lịch, đã có chỗ làm trong khách sạn. Một em trai nữa thì vừa học xong cao đẳng.

Phải nói là mưu sinh chớ không phải là gánh vác không đâu cô. Rồi cháu quen K, ở một trong những chỗ cháu làm. K cũng có hoàn cảnh là con nhà nghèo, lên chợ tự lập và giúp ba má nuôi em. Vì K là con áp út nên dưới K chỉ còn một em trai nữa thôi.

Vấn đề là K nhỏ hơn cháu tới 6 tuổi, bằng tuổi đứa em trai đang ở trọ cùng với cháu. Chính vì vậy mà em cháu nó phản đối dữ lắm. K không như người 24 tuổi, mà rất già dặn, da ngăm đen, bề ngoài tụi cháu không chênh lệch nhiều đâu cô.

Cháu mất tự tin quá. Chưa chi mà thấy như mình không phải với các em. Sao không kiếm một người trang lứa, nhưng kiếm đâu có dễ cô. Mà lứa đôi còn là duyên với nợ nữa.

Ba má cháu cũng có nghe chuyện do các em kể ra. Má chỉ dặn chồng trẻ chồng của người ta, liệu hồn. Ba thì nói chưa nhìn thấy người, không phán được.

Cháu có theo thời, xu hướng bà già – phi công trẻ không cô? Cháu có hạnh phúc với một người ít hơn mình chừng đó tuổi không cô?

--------------------

Cháu thân mến!

Trước tiên cô khen cháu đã vì gia đình mà mưu sinh không chỉ cho riêng mình. Cháu nuôi được cháu đã giỏi, còn cáng đáng hai em cho ba má đang bí bách, quả là quá hiếu, quá hay.

Đúng, không cứ chăm chăm tìm người ba mươi hoặc ngoài ba mươi là dễ. Có duyên thì mới chạm vào nhau và phải lòng nhau chứ. Biết đâu những người đứng tuổi tương xứng thì người ta đã có gia đình hoặc từng đứt đoạn, yêu thì chuốc lấy phức tạp, khổ thân ra.

Cũng có thể xu hướng thời đại phả vào cháu làm cháu mạnh bạo yêu người trẻ tuổi hơn nhiều. Nhưng ngày trước ông bà cũng luôn gái hơn trai đó, cũng đâu hề gì. Ít hơn từ năm bảy tuổi, chuyện thường, còn kém hơn hàng chục tuổi như đôi nghệ sĩ đang được chú ý là K T- P H thì mới khác thường.

Các cháu làm việc chung, tình cảm đã bén. Dù K không già dặn hơn thì khi cháu đã yêu thì trái tim đánh lừa con mắt. Không sao, yêu người trẻ hơn là tâm hồn mình còn tươi trẻ, lo nghĩ mặc cảm chi nhiều cho nó uổng đi.

Rồi các em sẽ “chịu phép” miễn là anh K không trẻ con so với chị, anh K xứng đáng là anh rể cả. Rồi ba má cũng sẽ quen mắt, quen với sự kiện cháu yêu người bị trêu là quá trẻ. Cái gì rồi cũng sẽ dần quen.

Nên xem K có thực sự xứng đáng để cháu đồng hành và gọi là anh hay không? K có biết yêu thương các em của mình và cái chính, thực tâm vượt qua thử thách đương nhiên của cuộc tình mà K luôn bị dò xét, đánh giá và so sánh với cháu hay không.

Chúc cháu tự tin và may mắn.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất