| Hotline: 0983.970.780

Cổ phiếu Bình Điền lên sàn chứng khoán: Trách nhiệm nặng nề hơn

Thứ Sáu 09/10/2015 , 06:08 (GMT+7)

Đúng 9 giờ sáng, ngày 7/10/2015, Cty CP Phân bón Bình Điền chính thức niêm yết cổ phiếu với mã chứng khoán BFC lên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM.

Niềm vui lớn

Bà Trần Anh Đào, Phó TGĐ Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM thông báo “Bình Điền là đơn vị thứ 379 niêm yết cổ phiếu trên Sàn Giao dịch chứng khoán TP.HCM, với 47.640.000 cổ phiếu, mệnh giá phổ thông 10.000 đồng/cổ phiếu.

Bình Điền là doanh nghiệp SX phân bón có bề dày hơn 40 năm xây dựng, từ một xí nghiệp, đến Cty, rồi Cty cổ phần, là 1 trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Những năm gần đây luôn là đơn vị có doanh thu và lợi nhuận lớn nhất Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất VN.

Việc niêm yết cổ phiếu trên Sàn Giao dịch chứng khoán TP.HCM giúp nhận được sự quan tâm nhiều hơn của công chúng. Việc huy động vốn của Cty cũng dễ dàng, thuận lợi hơn. Đây là niềm vui lớn của tập thể lãnh đạo và người lao động toàn Cty”

Ông Lê Quốc Phong, TGĐ Cty CP Phân bón Bình Điền, nói: “Đây là một sự kiện quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của phân bón Bình Điền, mở ra cơ hội cho nhà đầu tư và kỳ vọng đưa Bình Điền trở thành một trong những doanh nghiệp đứng đầu Việt Nam trong ngành SX phân bón”.

Phân bón Bình Điền với thương hiệu Đầu Trâu đã trở nên gần gũi, quen thuộc với bà con nông dân hơn 40 năm qua, bắt đầu từ Nam bộ, lan dần ra cả nước, rồi vượt qua biên giới, sang các quốc gia Campuchia, Lào, Mianma, Thái Lan… với sản lượng tiêu thụ ngày càng tăng, uy tín và tầm ảnh hưởng của thương hiệu phân bón Đầu Trâu ngày càng lan rộng.

Có nhiều yếu tố, nhưng cái chính yếu quyết định nhất là ở chất lượng sản phẩm. Để duy trì chất lượng, cạnh tranh được với các doanh nghiệp trong ngành, Bình Điền đã liên tục nắm bám tình hình, cập nhật, áp dụng, nhận chuyển giao thành công những tiến bộ khoa học và công nghệ SX phân bón hiện đại, tiên tiến; tạo ra nhiều sản phẩm phân bón NPK cao cấp, chuyên dùng; độc quyền những hoạt chất chống thất thoát đạm, tăng cường hiệu quả sử dụng lân của cây trồng, giúp nhà nông giảm lượng bón phân, tăng được hiệu qủa kinh tế, lại góp phần bảo vệ sức khỏe và môi trường”.

Những năm gần đây, kể từ sau ngày chuyển đổi, cổ phần hóa doanh nghiệp, SX, kinh doanh của Cty luôn duy trì tốt và phát triển, lợi nhuận tăng, lương thưởng của người lao động tăng (12,8 triệu đồng/người/tháng), cổ phiếu của cổ đông luôn đạt trên 20 %/ năm.

“Trong 9 tháng đầu năm 2015, mặc dù chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khách quan không thuận lợi, nhưng Bình Điền vẫn nỗ lực duy trì SX, kinh doanh ổn định, đạt lợi nhuận trước thuế (Cty mẹ) gần 200 tỷ đồng (104% kế hoạch năm), Cty sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng đều đặn, để đạt kế hoạch chia cổ tức ít nhất 20% cho cổ đông (năm 2014 là 28%)”, ông Phong khẳng định.

GĐ Tài chính Cty Bình Điền, Trần Tấn Sơn, chia sẻ: “Lên sàn thì thông tin về doanh nghiệp phải nhanh chóng, chính xác và minh bạch, mình là doanh nghiệp lớn, làm ăn nghiêm túc bao năm nay, rất cần cái này để thị trường vốn xem xét, nhà đầu tư có căn cứ mà quyết định, dòng vốn đổ vào BFC sẽ có đều kiện gia tăng, tôi tin và rất vui trước sự kiện này”.

len-sn-2101053171

Công nhân Lê Phúc Hải nhận thức rất rõ điều này: “Nếu mình làm ăn gian dối, để lỗi hay thiếu tí chút chất lượng, bị khách hàng, bà con nông dân ý kiến là hàng ế liền, lợi nhuận của Cty, lương thưởng của người lao động, giá trị cổ phiếu… tất cả đều xuống, ảnh hưởng liền tới thu nhập của mình. Vì vậy anh em bảo nhau phải đoàn kết, chỉ bảo giúp đỡ kỹ thuật SX cho nhau thật tận tình, tất cả vì uy tín của thương hiệu mà mình đã lựa chọn, gắn bó”.

Công nhân Lê Phúc Hải, ở nhà máy Bình Điền Long An, hồ hởi nói: “Sự kiện Bình Điền lên sàn chứng khoán làm cả nhà máy hồi hộp theo dõi. Chúng tôi rất vui vì uy tín của Cty ngày càng được khẳng định, sản phẩm tiêu thụ vì vậy cũng sẽ ngày càng tăng. Lương thưởng của người lao động cũng sẽ được tăng theo. Lại nữa, đa số công nhân tụi tôi đều có cổ phiếu ưu đãi, chúng tôi sẽ có thêm một khoản thu nhập cuối năm để lo cho gia đình.”

Trách nhiệm nặng nề hơn

Theo ông Lê Quốc Phong, sự kiện niêm yết cổ phiếu của phân bón Bình Điền đem lại cho Cty nhiều thuận lợi, như hình ảnh và thương hiệu được quảng bá rộng rãi, nâng cao tính cạnh tranh, giá trị doanh nghiệp, minh bạch hóa thông tin trên thị trường.

Cái này có mặt thứ hai là chỉ cần một tác động không tốt nhỏ nào đó là giá trị của Cty, bằng cổ phiếu sẽ xuống dốc, không che chắn được, không ảo được, thực lực của anh thế nào phơi bày ra thế ấy, rõ như ban ngày, cái gì sẽ xảy ra sau đó…

Vì vậy trong thời gian tới, Cty phải nỗ lực phấn đấu hơn nữa, bằng chiến lược lâu dài và hành động cụ thể, như không ngừng nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, tổ chức điều hành SX năng động, hiệu quả, vượt qua khó khăn, thách thức của thị trường trong xu thế cạnh tranh và hội nhập ngày càng gay gắt, quyết liệt, xây dựng thương hiệu phân bón Đầu Trâu xứng đáng với sự lựa chọn của các nhà đầu tư hiện tại và tương lai.

Bình Điền đã chuẩn bị cho bước tiếp theo này, từ ông Phan Văn Tâm, GĐ Marketing, ông Phạm Anh Cường, Trưởng phòng Nghiên cứu phát triển sản phẩm, bà Đào Thị Ngọc Lan, phụ trách Phòng Kinh doanh, ông Thái Bửu Lam, PGĐ NM Bình Điền Long An… đều chia sẻ phải nỗ lực hơn nữa để không chỉ giữ vững mà ngày càng phát triển giá trị thương hiệu phân bón Đầu Trâu, tiếp tục mở rộng thị trường, thị phần tiêu thụ sản phẩm bằng chính chất lượng sản phẩm và cung cách kinh doanh văn hóa, chỉ có thể có được trong mái nhà chung Bình Điền.

Xem thêm
Bò 3B mang tới hi vọng cho người dân miền núi

QUẢNG TRỊ Người dân hi vọng bò 3B sẽ là đối tượng nuôi mới mang lại hiệu quả kinh tế cao, một số hộ dự kiến mở rộng chăn nuôi sau khi kết thúc hỗ trợ.

Tiêm phòng dại vì cộng đồng

Chương trình ‘Tiêm phòng dại vì cộng đồng’ lần 4 vừa được triển khai tại Đức Huệ, Long An, Những năm qua, chương trình đã giúp nâng cao tỷ lệ tiêm phòng trên địa bàn.

Hơn 35.000m2 nhà màng ở Mộc Châu được hỗ trợ nâng cấp, cải tạo

SƠN LA Dự án ‘Nông nghiệp thông minh vì thế hệ tương lai’ hỗ trợ 34 hộ gia đình ở Mộc Châu cải tạo và tối ưu hóa 35.420m2 nhà màng, nhà kính.