| Hotline: 0983.970.780

Cổ phiếu Seaprodex Đà Nẵng lên sàn UPcom

Thứ Sáu 23/04/2010 , 12:01 (GMT+7)

DN đầu tiên của TCty Thủy sản Việt Nam đã niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán UPcom Hà Nội với mã chứng khoán SPD. Đó là Cty CP XNK thủy sản Miền Trung (Seaprodex Danang).

Hôm qua 22/4, DN đầu tiên của TCty Thủy sản Việt Nam đã niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán UPcom Hà Nội với mã chứng khoán SPD. Đó là Cty CP XNK thủy sản Miền Trung (Seaprodex Danang).

Ông Trần Tấn Tâm – Chủ tịch HĐQT, TGĐ Seaprodex Danang đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu tiên.

Theo ông Vũ Quang Trung – Phó TGĐ Sở GDCK Hà Nội, để được lên sàn Upcom phải là DN làm ăn có lãi liên tục 3 năm. UPCom là thị trường giao dịch cổ phiếu của các công ty đại chúng chưa niêm yết. Những DN đủ điều kiện tham gia sàn UPcom ngoài khả năng minh bạch về tài chính và có khả năng sử dụng tài chính còn phải công khai thông tin theo quy định của nhà nước để đảm bảo quyền lợi cho cổ đông.

Trong phiên giao dịch đầu tiên sáng qua, rất nhiều nhà đầu tư đã đặt mua cổ phiếu SPD với giá khớp lệnh là 15.000 đ/CP. Được biết, Seaprodex Danang sẽ chính thức niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán vào đầu năm 2011.

Trao đổi với NNVN ông Trần Tấn Tâm – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Seaprodex Danang cho biết, vượt qua nhiều quy định khắt khe trong việc tham gia sàn giao dịch UPcom, lần đầu tiên Cty niêm yết 7.560.000 cổ phiếu phổ thông (tương đương 75,6 tỷ đồng - 10.000 đ/CP) trên sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội. Cũng theo ông Tâm – Seaprodex Danang ra đời năm 1983 tiền thân là Chi nhánh XNK Đà Nẵng với doanh thu hàng năm lên tới trên 1.300 tỷ, là một trong những đơn vị mạnh của khối DN chế biến kinh doanh XNK thủy sản của Việt Nam.

Sau 27 năm xây dựng và phát triển, Seaprodex Danang đã được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Huân chương Lao động hạng Nhất (2003), hạng Nhì (1998) và hạng Ba (1992) là DN xuất khẩu uy tín 5 năm liền do Bộ Công thương xét chọn và là thành viên CLB 500 DN lớn nhất Việt Nam.

Ông Trần Tấn Tâm khẳng định, sau 3 năm CPH nhờ sự phán đoán nhạy bén trong kinh doanh, phát huy tinh thần đoàn kết thống nhất một lòng của Ban lãnh đạo Seaprodex Danang giúp doanh thu của Cty ngày càng cao, lợi nhuận năm sau cao hơn năm trước. Cty đã hoàn thiện theo định hướng khép kín chuỗi giá trị từ sản xuất TĂCN thủy sản đến chế biến dịch vụ kho vận, XK thủy sản, vấn đề ATVSTP cũng được Cty đặc biệt quan tâm và thực hiện nghiêm ngặt.

Chế biến thủy sản xuất khẩu ở Seaprodex Danang.

Bên cạnh đó, Cty còn SXKD các loại thức ăn nuôi tôm cá với công suất 15.000 tấn sản phẩm/năm bằng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay giúp quản lý chặt chẽ quá trình SX, đảm bảo tổng hợp đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cho thủy sản chăn nuôi. Ngoài ra, Cty cũng khai thác các nguồn nguyên liệu tự nhiên, đặc biệt là các mặt hàng cao cấp, sản phẩm thủy sản mới có giá trị dinh dưỡng cao theo thị hiếu người tiêu dùng, hàng năm cung cấp ra thị trường trên 3.700 tấn. Hệ thống kho bảo quản lạnh của NM với công suất lớn được đầu tư tại Đà Nẵng và TPHCM đáp ứng nhu cầu bảo quản các loại thủy sản, súc sản và nông sản.

Đặc biệt, Seaprodex Danang có nguồn lực tài chính mạnh có thể tư vấn cho khách hàng hiệu quả trong kinh doanh NK vật tư thiết bị. Mục tiêu đến năm 2015 sẽ trở thành Cty liên kết dọc các hoạt động SX thức ăn thủy sản – chế biến kinh doanh thủy sản hàng đầu VN – cung cấp sản phẩm chất lượng cao, uy tín cho khách hàng và tạo giá trị bền vững cho các cổ đông.

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Kem Thủy Tạ ra mắt 2 vị kem mới tại Lễ hội 2024

Ngày 20/4, Công ty CP Thực phẩm Thủy Tạ tổ chức 'Lễ hội Kem Thủy Tạ 2024' tại Nhà hàng Thủy Tạ Legend, số 1 Lê Thái Tổ, phường Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội.