| Hotline: 0983.970.780

Cô Tô có 2 xã cán đích

Thứ Tư 28/10/2015 , 06:15 (GMT+7)

Sau hơn 4 năm triển khai thực hiện Chương trình NTM, tổng huy động nguồn lực trên địa bàn huyện gắn với Chương trình NTM đạt trên 2.800 tỷ đồng...

Đoàn công tác của Bộ NN-PTNT do Thứ trưởng Trần Thanh Nam, Phó trưởng ban chỉ đạo Trung ương Chương trình MTQG về xây dựng NTM làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với huyện Cô Tô về kết quả thực hiện các tiêu chí huyện NTM năm 2015.

Theo báo cáo của UBND huyện Cô Tô, thực hiện Chương trình xây dựng NTM, huyện đã tập trung mọi nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng KT-XH, thiết yếu vùng nông thôn; vận dụng các cơ chế, chính sách của tỉnh để tiếp tục hỗ trợ nhân dân ổn định và phát triển SX. Các hình thức tổ chức SX ở nông thôn có sự chuyển biến mạnh mẽ.

Huyện Cô Tô xây dựng NTM với mục tiêu phát triển kinh tế bền vững với cơ cấu kinh tế dần chuyển dịch theo hướng dịch vụ du lịch, tăng công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp gắn với phát triển mạnh nông nghiệp, khai thác và nuôi trồng thủy sản, chế biến thủy hải sản và các dịch vụ hậu cần nghề cá; phát triển văn hóa, đảm bảo an sinh và phúc lợi xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân; bảo vệ, cải thiện môi trường sinh thái; đảm bảo an ninh quốc phòng... Phấn đấu hết năm 2015, Cô Tô đạt tiêu chí huyện biển đảo NTM.

Sau hơn 4 năm triển khai thực hiện Chương trình NTM, tổng huy động nguồn lực trên địa bàn huyện gắn với Chương trình NTM đạt trên 2.800 tỷ đồng, trong đó huy động nguồn lực từ xã hội hóa từ DN và cộng đồng dân cư tham gia chương trình là gần 133 tỷ đồng.

Đến nay, 2/2 xã trên địa bàn huyện đã hoàn thành 19/19 tiêu chí với 37/37 chỉ tiêu theo theo Bộ tiêu chí Quốc gia và 39/39 chỉ tiêu theo Bộ tiêu chí về xây dựng NTM của tỉnh Quảng Ninh và được UBND tỉnh Quảng Ninh công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Thanh Nam đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện Cô Tô trong việc triển khai Chương trình xây dựng NTM thời gian vừa qua. Thứ trưởng nhấn mạnh, với 2 xã thực hiện Chương trình xây dựng NTM từ một nền tảng rất thấp đến nay đã hoàn thành 19/19 tiêu chí đó là kết quả to lớn trong công tác chỉ đạo điều hành thực hiện chương trình của Quảng Ninh và huyện Cô Tô, nhất là sự đồng thuận, vào cuộc tích cực của nhân dân.

Cách làm NTM của Cô Tô lấy việc bắt tay vào thực hiện trước các tiêu chí khó là một cách làm hay, nhanh chóng phát huy hiệu quả. Trong phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân, Thứ trưởng Trần Thanh Nam cũng đánh giá cao việc triển khai thực hiện các mô hình du lịch mới thân thiện với môi trường của Cô Tô; các mô hình kinh tế thủy sản mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Để xây dựng NTM bền vững, Thứ trưởng Trần Thanh Nam đề nghị Cô Tô cần thực hiện phát triển KT-XH theo theo quy hoạch, gắn với bảo vệ môi trường, nhất là thực hiện quy hoạch phát triển du lịch và thủy sản; quan tâm đến phát triển du lịch xanh, du lịch sinh thái; quan tâm đến bảo vệ môi trường nhất là xử lý rác thải và nước thải sinh hoạt và SX. Tập trung cho phát triển nông nghiệp, nhất là nông nghiệp công nghệ cao; hình thành các tổ, đội SX trên biển...

Bộ NN-PTNT sẽ quan tâm đến Quảng Ninh nói chung, Cô Tô nói riêng trong việc ứng dụng KHCN trong SXNN và sẽ sớm hoàn thành các thủ tục để sớm công nhận Cô Tô đạt tiêu chí huyện NTM trong năm 2015.

Xem thêm
Thái Nguyên chấp thuận nhà đầu tư 2 dự án dân cư nông thôn

Thái Nguyên chấp thuận nhà đầu tư Dự án Khu dân cư nông thôn số 1 xã Ký Phú và Dự án Điểm dân cư nông thôn số 1 xã Bình Thuận (huyện Đại Từ).

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Trưng bày các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc

Quảng Bình mở một gian trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024.

Bình luận mới nhất