| Hotline: 0983.970.780

Thứ Hai 02/07/2018 , 06:20 (GMT+7)

06:20 - 02/07/2018

Côn đồ và trạm BOT đặt sai vị trí

Chiều ngày 27/6/2018, một số  tài xế lưu thông trên quốc lộ 10, đến trước trạm thu phí BOT Tân Đệ (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình), đã dừng lại để thắc mắc tại sao hết thời hạn thu phí mà vẫn thu.

Và thu phí để bù đắp kinh phí làm đường tránh tại thị trấn Đông Hưng, tại sao lại đặt trạm ở Tân Đệ, nơi cách đường tránh hàng chục km?

Lái xe tên Long (áo đen bên phải ảnh) bị nhóm người hành hung (ảnh cắt từ clip)

Ngay lập tức, hàng chục tên côn đồ đã xuất hiện, đập kính xe, lôi lái xe ra ngoài hành hung, bắt họ phải mua vé. Rất nhiều người đã bị đánh rất đau, trong đó có cả một cháu bé đang ngồi trong  xe, thấy bố bị hành hung, đã xuống xe cất lời van xin, cũng bị chúng đá văng sang bên đường. Việc này đã gây bức xúc cho dư luận suốt mấy ngày qua.

Côn đồ là những thành phần bất hảo. Đối với chúng, thì pháp luật, đạo đức và lương tâm là những thứ không tồn tại. Thứ chúng tôn thờ duy nhất chỉ là tiền. Chúng sống trong một xã hội mà ở đó chỉ có bạo lực, vẫn được xã hội gọi là “xã hội đen”. Và chúng sẵn sàng ra tay, giẫm đạp lên lương tâm, đạo đức, bất chấp pháp luật, dùng hung khí gây thương tích, thậm chí tước đoạt mạng sống của người khác, khi có người bỏ tiền thuê chúng, hoặc những người vô tình hay cố ý làm tổn hại đến quyền lợi, tiền bạc của chúng.

Trở lại chuyện ở trạm BOT Tân Đệ. Bọn côn đồ có trách nhiệm gì ở  trạm BOT không? Chắc chắn không. Chúng có thù oán gì với những người lái xe không? Chắc chắn không. Những người lái xe thắc mắc ở trạm BOT có làm tổn hại đến quyền lợi, tiền bạc của bọn chúng không? Chắc chắn không. Việc họ mua vé hay không mua vé có liên quan gì đến quyền lợi, tiền bạc của chúng không ? Cũng không. Vậy thì vì lý do gì khiến chung hành hung họ? Câu trả lời chỉ có thể là: Đã có người bỏ tiền ra thuê chúng. Vậy người đó là ai?

Chắc chắn đó là những người có quyền lợi ở cái trạm BOT này. Việc những lái xe khi qua trạm BOT không chịu mua vé, làm giao thông có nguy cơ bị ùn tắc, khiến nhà trạm buộc phải xả trạm như trường hợp BOT Cai Lậy và rất nhiều BOT khác, đã làm tổn hại đến túi tiền của họ. Nhưng vì sao họ không yêu cầu cơ quan công an vào cuộc để  xử lý những lái xe không chịu mua vé,  gây ách tắc giao thông, mà lại phải nhờ đến bọn côn đồ?

Phải chăng việc bỏ kinh phí làm đường ở chỗ này, nhưng lại đặt trạm thu phí ở chỗ khác, cách đó hàng chục cây số, nhằm mục đích “trấn lột” những người dân có phương tiện tham gia giao thông, cũng là một kiểu kinh doanh côn đồ? và người Việt Nam có câu “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”. Chính vì vậy, mà những kẻ kinh doanh kiểu côn đồ cũng sẵn sàng giẫm lên luật pháp, lương tâm và đạo đức, để liên doanh với bọn côn đồ, dùng hung khí thay cho pháp luật?

Để xẩy ra tình trạng như ở Cai Lậy hay Tân Đệ, chính là trách nhiệm của Bộ GTVT.

Bình luận mới nhất