| Hotline: 0983.970.780

Con gái là 'người tình' kiếp trước?

Thứ Ba 31/05/2022 , 07:48 (GMT+7)

Nói “kiếp trước bố là người tình của con gái” là cách nói nông cạn, là cách làm màu, làm nổi, vô duyên của MXH.Tình cảm cha mẹ với con cái là thiêng liêng...

Thưa cô kính mến!

Hiện nay, mạng xã hội VN dậy sóng bởi một phát ngôn của một cô trong giới showbiz (cô này không nổi tiếng lắm). Cô ta nói rằng kiếp trước con gái là người tình của bố. Hình như còn nói thêm gì gì nữa, nghe tức ấm ách.Thưa cô, cho dù có chê cô ta ghét cô ta ném đá cô ta, nhưng quan sát rộng, có phải cha luôn yêu quý con gái một cách khác thường không cô?

Cháu thấy chung quanh mình toàn thế cả, ngay trong nhà cháu, hai con, anh trai cả, cháu út, mà bố cũng yêu chiều cháu hơn, chắc chắn thế luôn. Chiều cho đến khi cháu trưởng thành, đi lấy chồng, bố vẫn dành cho cháu tình cảm đặc biệt hơn anh trai cháu. Đến khi vợ chồng cháu sinh con, vẫn trai đầu và gái út. Vẫn kiểu ông bố đội con gái lên đầu. Đến giờ, con gái của chúng cháu vừa xong lớp 10, bố nó vẫn để mắt như khi con còn tiểu học. Ăn chưa con, mệt không con, thích ăn gì nói anh ship đi con, thích nữ trang chưa, bố đưa đi nhé, quần áo thì đích thân bố đưa con đi chọn, hàng xịn, mẫu mới, chất liệu sao sao.

Từ trường hợp của mình, cháu suy ra cảm xúc của con gái với việc được bố chăm, cháu không ngạc nhiên, xem ấy là việc tự nhiên, bố nào chẳng chiều con gái. Cháu nhớ khi xưa, lúc cháu đầu cấp II, bố hay lao xuống nằm kề bên và nói tướng lên với mẹ “Tranh thủ để nó lớn tí nữa nó không cho mình ôm ấp thế này”. Tình cha con là thế đấy.

Nhưng nói kiếp trước con gái là người tình của cha là cách nói kiểu gì thế cô? Nghe không lọt tai, nói thế mà nói được. Nhiều người ném đá không oan đúng không cô? Nhưng mà phải hiểu như thế nào với hiện tượng xã hội bố luôn yêu chiều con gái?

Cháu thân mến!

Có một đặc điểm xét trên tinh thần khoa học thực sự, khoa học sâu xa: ấy là mẹ yêu con trai và bố yêu con gái. Chúng ta đặt một mệnh đề như thế đã để khảo sát, nhé.Vì sao có hiện tượng như là nghịch lý vậy? Là vì, đơn giản thôi, khuynh hướng giới tính trong hai thứ quan hệ ấy. Có không việc thầy giáo thiên nữ, thiên là thiên vị, dành cảm tình, hay lắng nghe, hay chăm lo, hay dịu giọng…cũng là vì trong vị thầy ấy giới tính chi phối. Mẹ yêu quý con trai, sâu xa, cũng vì mẹ thiếu tính dương, mẹ cần điều đó và mẹ dành cho con trai tình thương lớn lao hơn, dường như vậy.

Đã rõ. Nhưng chưa rõ lắm, đúng không? Đừng nghĩ bố thiên về con gái mà bố nhẹ con trai. Nói vậy là không khoa học và cũng không tường văn hóa Việt Nam (hay châu Á với chi phối của Khổng giáo). Thiên về tình thương dành cho con gái nhưng kỳ vọng, yêu cầu sứ mệnh, niềm tin… bố luôn dành cho con trai cho dù kín đáo.

Hai dấu dương thì đẩy nhau, đúng không, nhưng bố và con trai là tình chiến hữu, tình chiến binh trong đời sống, sự bình đẳng với những quan niệm xã hội, sự độc lập về cá tính, sở thích… ấy là sự tương đồng, tương hỗ của những người sẽ là đàn ông với nhau trong gia tộc của họ. Mẹ và con gái khi hai bên đã là đàn bà, thì cũng gần như có thứ tình bạn, có người còn tri kỷ với con gái lắm lắm. Vậy đó.

Khi đã khảo sát ở góc độ khoa học thể chất khoa học giới tính, khoa học văn hóa xã hội… ta sẽ không ngạc nhiên khi ta còn bé, ta là gái thì bố vồ vập ôm ấp (để cho sau này bố sẽ không thể nữa) và mặc dù, khi ta lớn, bố không còn bên cạnh nhưng lòng bố vẫn dành cho ta một chỗ trang trọng, bố vẫn phập phồng với mỗi quãng đời của ta, con gái của người.

Nhưng nói rằng “kiếp trước bố là người tình của con gái”, là cách nói hoa mỹ, nông cạn, thậm chí xạo. Quan niệm nhà Phật mới có kiếp trước và kiếp sau, nhưng Phật không nghĩ theo hướng chật hẹp, giới tính, nhỏ nhoi ấy. Câu tuyên ngôn, nếu gọi là vậy của ai đó mà cô ca sĩ kia bắt chước, hoặc tự nghĩ ra nghe như có màu châu lục, màu nhà Phật, nhưng sai lè và rất đáng chê trách, thậm chí không ngửi nổi.

Tình cha con là thiêng liêng. Tình thầy trò lại khác, có cao quý nhưng cũng có khi cảm xúc gái trai lấn vào. Không gì bằng phụ tử hay mẫu tử, mẹ chưa bao giờ là người tình tiền kiếp của con trai thì bố cũng thế, kiếp trước kiếp sau gì người tình hay baby sugar gì cũng là cách làm màu, làm nổi, vô duyên của MXH đang tràn ngập sự vô học và vô duyên. Thế nhé cháu.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.