| Hotline: 0983.970.780

Con gái trốn cách ly vào thăm cha hấp hối bị phạt 1.332 USD

Thứ Ba 02/03/2021 , 09:49 (GMT+7)

Người phụ nữ Hàn Quốc vừa trở về từ Mỹ đã vi phạm quy định, trốn cách ly y tế vào thăm người cha bị ung thư đang hấp hối trong bệnh viện ở Cheongju.

Theo luật Hàn Quốc, người nào trốn cách ly y tế, có nguy cơ làm lây lan dịch bệnh Covid-19 có thể đối diện án tù 1 năm hoặc phạt tiền 10 triệu won. Ảnh: Getty

Theo luật Hàn Quốc, người nào trốn cách ly y tế, có nguy cơ làm lây lan dịch bệnh Covid-19 có thể đối diện án tù 1 năm hoặc phạt tiền 10 triệu won. Ảnh: Getty

Theo đó, tại phiên xét xử hôm thứ Hai (1/3), tòa án thành phố Cheongju, tỉnh Bắc Chungcheong đã buộc tội người phụ nữ 33 tuổi này đã vi phạm quy định tự cách ly y tế để phòng ngừa đại dịch Covid-19. Tuy nhiên sau nhiều cân nhắc, tòa án đã quyết định tuyên một bản án nhẹ hơn so với luật pháp hiện hành bởi “cô ấy đã hành động như vậy để gặp mặt người cha đẻ lần cuối”.

Kết quả là cô gái trốn cách ly y tế chỉ bị phạt vi phạm hành chính, số tiền là 1,5 triệu won, quy đổi giá trị là 1.332 USD.

Sự việc gây xôn xao dư luận xứ kim chi xảy ra vào ngày 24 tháng 4 năm 2020, sau khi người phụ nữ Hàn Quốc 33 tuổi này vừa từ Mỹ trở về nước và được yêu cầu phải tự cách ly trong thời gian hai tuần lễ để đảm bảo quy chế phòng dịch, mặc dù các kết quả kiểm tra sức khỏe tại sân bay của cô đều âm tính với coronavirus.

Tuy nhiên do quá sốt ruột và lo lắng với bệnh tình đang trở nặng của người cha nên cô đã tự ý rời khỏi nhà riêng, trốn cách ly y tế ngay trong ngày hôm sau để đến bệnh viện nơi cha cô đang điều trị bệnh ung thư để gặp cha lần cuối.

Một ngày sau khi cô vào bệnh viện thăm cha, giới chức y tế thành phố Cheongju đã đâm đơn lên cơ quan cảnh sát tố cáo người phụ nữ này đã vi phạm quy tắc tự cách ly thông qua hệ thống theo dõi tự động GPS. "Vẫn biết rằng cô ấy làm như vậy để gặp cha mình đang nguy kịch (người cha mất sáu ngày sau chuyến thăm của con gái). Chúng tôi cũng cảm thấy rất tệ khi nộp lá đơn khiếu nại, nhưng chúng tôi buộc phải làm như vậy do các quy định phòng chống dịch bệnh", một quan chức của Trung tâm Y tế Công cộng Cheongju cho biết.  

Theo khung hình phạt tối đa đối với hành vi vi phạm chế độ tự cách ly y tế ở Hàn Quốc, người vi phạm sẽ bị phạt khoản tiền lên đến 10 triệu won hoặc án tù lên đến một năm. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc tình tiết sự việc của cô gái, tòa án đã quyết định khoan hồng, chỉ xử phạt hành chính số tiền tượng trưng là 1,5 triệu won.

Trong phán quyết cuối cùng, thẩm phán phiên tòa cho biết: “Vi phạm quy tắc tự cách ly y tế không hề là tội danh nhẹ khi xét đến mức độ nghiêm trọng của tình huống Covid-19. Nhưng chúng tôi đã cân nhắc đến lý do vi phạm của cô ấy khi cố gắng gặp cha mình lần cuối và hành vi vi phạm của cô ấy không làm lây lan virus".

(KoreaTimes)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Bình luận mới nhất