| Hotline: 0983.970.780

Cơn ghen không có điểm xuất phát

Thứ Bảy 06/03/2021 , 14:35 (GMT+7)

Là chị cả trong một gia đình đông em, lại nghèo khó, nên tuổi thơ của tôi rất cơ cực. Tôi vừa đi học, vừa phụ mẹ bán quán bún riêu, để nuôi các em.

Ba tôi làm phụ hồ, nhưng do sức khỏe kém, đau yếu thường xuyên, nên thu nhập không đáng kể. Tuy nhiên, ông trời có lẽ không muốn lấy hết của ai mọi thứ, nên đã cho tôi có được một nhan sắc dễ nhìn, và một lực học khá. Nhờ vậy, việc học hành của tôi luôn tấn tới, và tôi đã dễ dàng thi dậu vào trường Đại học sư phạm TP.HCM.

Thời gian sinh viên, tôi vừa học vừa làm thêm gia sư. Lần nọ, tôi được Trung tâm giới thiệu việc làm nhận dạy kèm cho m,ột cậu ấm ôn thi tốt nghiệp cấp ba. Vừa đến nhà cậu ta lần đầu là tôi đã muốn từ chối. Cậu ta là con một, mồ côi cha, được bà mẹ lo cho đi du học, sau khi tốt nghiệp.

Nhưng ngặt nỗi, đã hai năm cậu ta thi rớt, và đây là năm thứ ba. Do vậy, cậu ta chỉ nhỏ hơn tôi có hai tuổi. Bà mẹ cho biết, là cậu ta đã có rất nhiều gia sư, nhưng chẳng ai dạy được lâu, và kết quả cũng không ra sao.

Nguyên nhân không phải ở các gia sư, mà do cậu ta không chịu học. Bà mẹ hứa, nếu kèm được cho cậu ta tốt nghiệp, ngoài mức lương thỏa thuận, tôi còn được thưởng thêm một khoản tiền hậu hỉ.

Hóa ra, cậu ta cũng rất thông minh, chỉ phải tội ham chơi lêu lổng. Sau hơn ba tháng chịu ôn luyện, cậu ta đã hớn hở khoe với mẹ tấm bằng tốt nghiệp PTTH với số điểm cao.

Có điều, bây giờ cậu ta không chịu du học nữa, mà đòi mẹ cho... cưới vợ. Và người mà cậu ta nằng nặc muốn mẹ cưới cho đó chính là... tôi. Bà mẹ nhất nhất đều chiều theo ý con trai, vả lại, cũng đã có càm tình với tôi, nên đồng ý luôn. Bà đặt thẳng vấn đề với tôi và mẹ tôi.

Mẹ tôi rất ưng ý, nhưng không ép buộc tôi. Phần tôi, cũng dần có cảm tình với cậu học trò ương bướng, nhưng rất ga lăng và đẹp trai này, song có lẽ chưa phải là tình yêu. Tuy vậy, dưới sự tác động tích cực của hai bà mẹ, tôi đã gật đầu chấp thuận, sau khi tốt nghiệp đại học.  

Lấy chồng nhỏ tuổi hơn mình, lại là con nhà giàu, đẹp trai, tôi cứ tưởng chắc phải lo ghen tuông, giữ chồng khổ lắm. Ai dè, mọi việc lại đảo ngược. Chồng tôi cứ để ý, ghen tuông với vợ.

Mẹ anh ấy mở cho tôi một cửa tiệm bán hàng mỹ phẩm cao cấp, còn anh chỉ ở nhà đưa đón con đến trường. Có thời gian rảnh rỗi, nên anh ấy chỉ còn mỗi việc là theo dõi nhất cử nhất động của vợ. Suốt ngày, anh ấy cứ gọi điện xem tôi có ở cửa tiệm hay đi đâu, gặp gỡ những ai, quãng đường có khớp với cây số báo trên xe hay không...

Tối về tôi lại tiếp tục bị kiểm tra điện thoại, chất vấn đủ thứ chuyện do anh ấy tự tưởng tượng, suy diễn, mặc dù tôi chẳng có chút tơ tưởng gì ngoài chồng. Tôi chịu không nổi, bèn nghĩ cách kiếm việc làm để anh ấy bận bịu, bớt ghen tuông.

Tôi hùn vốn với cô bạn thân mở nhà hàng ăn uống, để chống tôi làm quản lý. Anh ấy cũng hiểu ẩn ý sâu xa của tôi, nhưng không từ chối. Nhà hàng ngày càng ăn nên làm ra.

Oái oăm thay, hạnh phúc của vợ chồng tôi lại bị tỷ lệ nghịch. Là anh ấy đã ngoại tình với chính cô bạn thân của tôi. Giờ thì "sao đã đổi ngôi", tôi phải ghen ngược lại với chồng.

Anh ấy bây giờ cũng mê mệt cô bạn thân của tôi như ngày xưa mê tôi. Mẹ chồng và tôi đều ra sức vừa khuyên can vừa lớn tiếng với hai người, nhưng vẫn không hiệu quả. Sự việc kéo dài đến nay đã gần một năm, trong cuộc hông nhân gần 10 năm của chúng tôi.

Tuy rất ghen chồng, nhưng tôi vẫn không khỏi thắc mắc, rằng mình có yêu anh ấy, hay chỉ ghen vì sự tự ái, ích kỷ, tính sở hữu...?

THỦY TIÊN

Giải quyết tình huống: "Sinh con với người khác, để được gì cho người thân?" trên KTGĐ số 01/2021

Hải Lý thân mến!

Bây giờ là thời đại nào rồi, mà gia đình và dòng họ nhà chồng của bạn lại đặt nặng vấn đề trưởng tộc đến thế. Họ là những người già của thế hệ trước, còn quan niệm cổ hủ, lạc hậu đã đành. Cớ sao vợ chồng bạn là những trí thức hiện đại, lại còn "tiếp tay" cho họ.

Trưởng tộc, chẳng qua cũng chỉ là một chút danh, một chút uy quyền trong dòng họ. Việc này xét cho cùng, đâu liên quan gì đến kinh tế gia đình chồng bạn. Có chăng, là gia đình chồng bạn quá tham lam, muốn lợi dụng chức trưởng tộc để sử dụng phần đất hương hỏa của tổ tiên để lại mà thôi.

Tại sao không theo luật thừa kế mà áp dụng. Còn tài sản của tập đoàn, tất nhiên không thể có sự nhập nhằng gì cả. Công sức của ai, người nào đứng tên pháp lý đều rõ ràng, người khác không thể cướp công của gia đình chồng bạn được.

Vợ chồng bạn nên tìm cách khuyên giải ba mẹ cho hợp tình hợp lý, để họ được đả thông tư tưởng, sẽ không gây áp lực vấn đề cháu đích tôn với bạn.

Còn việc sinh con với ngưới khác ư? Bạn đã nghĩ đến những rắc rối sau này chưa. Nếu bí mật bị bại lộ, chắc chắn sẽ kéo theo không ít hệ lụy. Chẳng hạn, hạnh phúc gia đình của người đàn ông kia (là cha ruột đứa bé), dù bây giờ anh ta chưa có vợ. Hoặc vợ chồng bạn sẽ bị tống tiến, nếu chẳng may cha đứa bé là người xấu.

Một điều còn nghiêm trọng hơn, là lỡ dòng họ bên chồng phát hiện được sự thật về cỗi nguồn đứa con của bạn... Và, trên tất cả, đây là sự lọc lứa, dối trá của vợ chồng bạn đối với gia đình và dòng họ bên chồng. Lẽ nào, vì một chút hư danh của gia đình, mà vợ chồng bạn phải làm điều tệ hại đến vậy.

Rất mong vợ chồng bạn tìm được hướng đi đúng đắn hơn!

TRẦN ĐỨC

(Đông Phước, Châu Thành, Hậu Giang)

(Kiến thức gia đình số 9)

Xem thêm
Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất