| Hotline: 0983.970.780

“Con là nợ, vợ là oan gia”

Thứ Tư 10/09/2008 , 08:00 (GMT+7)

Cháu là cháu gái Răglây quen anh người Hoa. Cháu đã nhận được thư hồi âm của cô. Cháu biết rất ít cơ hội để tụi cháu có thể quay lại với nhau.

Ảnh minh họa

Cô Dạ Hương kính mến!

Cháu là cháu gái Răglây quen anh người Hoa. Cháu đã nhận được thư hồi âm của cô. Cháu biết rất ít cơ hội để tụi cháu có thể quay lại với nhau. Có lẽ cô nói đúng, cháu không đủ sức, đủ lực, đủ tiền, đủ dũng khí để gầy dựng được hạnh phúc.

Lập trường của cháu không bền, tính cháu không giận dai, hay mềm lòng. Cháu và anh đã quay lại, không cho gia đình biết. Cháu nghĩ như thế cũng tốt, nếu anh T đã quay lại, đi làm kiếm tiền nuôi con, dần dần gia đình biết chắc cũng động lòng mà tha thứ. Thế nhưng mấy tháng gần đây anh T đến thưa dần và tiền chu cấp cho con cũng không có. Cháu hỏi thì anh bảo “mấy bữa nay không đi làm” hoặc “anh là thanh niên nếu có tiền lỡ mai gặp bạn bè rủ đi dzô quán chẳng lẽ từ chối”. Nếu chỉ có thế thì cháu chẳng nói gì còn đằng này tại sao anh lại đối xử với cháu như vậy.

Có lần cháu cũng nghe anh nói có quen một cô gái nhưng cháu bỏ ngoài tai. Một lần rồi hai lần, mỗi lần đến thăm cháu anh cũng hay nhắc đến, cháu nghĩ anh có bồ thật. Có một lần cháu hỏi anh T, anh bảo có thật, cháu cố gặng hỏi nữa thì anh chối phăng là lỡ nói đùa. Cháu cũng đoán được từ lâu, trai sống xa vợ chưa chắc gì sống thiếu được chuyện vợ chồng, chuyện bồ bịch này nọ thì có nhưng chắc gì đã thật lòng. Bây giờ cái “chưa chắc” của cháu đã thành “chắc chắn” rồi. Được bạn bè kể lại, hơn nữa lại được từ chính miệng chị dâu (vợ anh trai bên chồng) kể lại là anh đã có bạn gái và bảo cháu đừng buồn, hãy đi thêm bước nữa.

Cháu biết anh không lừa dối cháu, chỉ vì tại cháu quá mềm lòng, cháu sợ mất anh. Cháu có làm gì mất lòng anh đâu, nhiều khi sống chung anh uống say chẳng biết gì, cháu lo lắng từng tí một. Làm sao mà cháu quên anh cho nổi. Cháu thấy thương và yêu anh hơn ai hết, cháu sợ phải mất anh một lần nữa. Cháu không biết rồi mình phải đối mặt với sự thật này như thế nào, cháu chẳng còn sức lực nữa. Dũng khí ư, cháu sợ bản thân cháu không còn dũng khí nữa rồi. Cháu cần một lời khuyên, hãy giúp cháu cháu với cô ơi!

Cháu gái đau khổ

Cháu thương mến!

Cô biết cháu rất nặng lòng với người đàn ông này. Cô nghiệm ra từ rất nhiều thân phận đàn bà chung quanh, cô thấy hình như không đúng lắm cái câu “con là nợ, vợ là oan gia”. Con là nợ, có thể, nhưng chồng thì sao, bao nhiêu người đàn ông xứ mình tận tuỵ, biết điều, quên mình cho vợ con? Cứ nhìn một buổi chiều ở thành phố sẽ thấy, đàn ông tràn ra vỉa hè không bia bọt thì cũng cà phê thuốc lá. Cứ nhìn vào thôn quê buổi tối sẽ thấy, họ không đàn đúm rượu chè thì cũng đánh bài đánh bạc la hét chửi thề. Họ lý luận rằng, đàn ông ở cả hai khu vực ấy đều chung lý luận rằng họ là lao động chính, họ có quyền thư giãn. Nhưng họ cố tình quên rằng đàn bà có được chơi đâu, đàn bà vừa cắm cúi với vô vàn nghĩa vụ mà còn phải chịu đựng thiếu thốn triền miên do sự bất tài bất lực hay sự lười nhác của đàn ông.

Biết vậy nhưng phụ nữ mình quen nết coi chồng là trời nên thiếu trời thì thấy bơ vơ ngay. Do nhận thức mình kém hay do trời hành chị em mình? Có cả hai đấy cháu ơi. Trời ở đây là cái trần của văn hoá, của nếp nghĩ mà chúng ta không giỏi giang đến mức chọc thủng được, nguyên do đó khiến cho chính chúng ta không dám làm khác đi, không nghĩ nhiều cho mình, không thể dễ dàng dứt tình một gã mình biết mười mươi là khốn nạn. Có người bị chồng đánh mỗi ngày một trận mà vẫn cúc cung cắp chai mua rượu về cho hắn uống để khi say mềm thì hắn lại lôi mình ra nện.

Nhất định cháu phải một mình nuôi con và chấp nhận cảnh gã người Hoa ấy đi với người khác. Có con mà không hạnh phúc ư? Có gì bằng mẹ với con, cháu cứ nghĩ đơn giản vậy đi rồi cháu sẽ thấy mình còn may mắn hơn bao nhiêu người không sinh đẻ được.

Vợ chồng không phải áo quần, nhưng có một người không ra gì thì phải cởi bỏ ra vứt đi để mình thanh sạch và tiếp tục sống.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm