| Hotline: 0983.970.780

Con trai Trump thuê luật sư trong cuộc điều tra câu kết với Nga

Thứ Ba 11/07/2017 , 07:11 (GMT+7)

Con trai cả của ông Trump thuê luật sư hình sự đại diện cho mình trong cuộc điều tra cáo buộc câu kết với Nga trong chiến dịch tranh cử năm ngoái. 

Donald Trump Jr., con trai cả của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty

Donald Trump Jr. hôm qua đã thuê luật sư New York Alan Futerfas, chuyên gia về các vụ án hình sự, để đại diện cho mình trong cuộc điều tra liên quan tới Nga, theo Reuters

Trump Jr. cho biết ông đã gặp luật sư Nga Natalia Veselnitskaya hồi tháng 6 năm ngoái tại tháp Trump, trong chiến dịch tranh cử tổng thống của người cha. 
 
Tờ New York Times mô tả Veselnitskaya có những mối liên hệ với điện Kremlin. Báo này nói Trump Jr. đồng ý gặp Veselnitskaya sau khi được hứa sẽ có thông tin gây hại cho ứng viên tranh cử tổng thống Hillary Clinton.
 
Con rể của ông Trump là Jared Kushner và người sau đó là chủ tịch chiến dịch tranh cử Paul Manafort cũng tham dự cuộc gặp. Đây là lần đầu tiên các thành viên trong đội ngũ của Trump xác nhận cuộc gặp với người Nga trong chiến dịch tranh cử. 
 
Các ủy ban thuộc quốc hội Mỹ và Robert Mueller, một công tố viên liên bang đặc biệt, đang điều tra liệu Nga có can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm ngoái và câu kết với chiến dịch của Trump.
 
Moscow phủ nhận cáo buộc, trong khi ông Trump tuyên bố không có sự câu kết nào với Moscow. "Tôi muốn giúp đỡ Donald Jr., và thẳng thắn mà nói thì chẳng có điều gì khiến các phương tiện truyền thông phải làm ầm ĩ lên về cuộc gặp hôm 9/6 năm ngoái. Điều này sẽ được chứng minh", luật sư Alan Futerfas tuyên bố. 
 
Một thành viên đảng Cộng hòa trong Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ Susan Collins, kêu gọi Trump Jr. điều trần về các cáo buộc Nga can thiệp bầu cử. 
 
"Ủy ban tình báo cần phỏng vấn ông ấy và những người có tham dự cuộc gặp", Susan Collins nói. Trong khi đó, Mark Warner, thành viên đảng Dân chủ trong Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ, cho biết cơ quan này muốn trao đổi với Trump về cuộc gặp luật sư Nga. Warner cho biết ông và Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện Richard Burr, người thuộc đảng Cộng hòa, sẽ quyết định liệu có yêu cầu Trump Jr. làm điều trần công khai hoặc bí mật. 
 
Các cáo buộc về việc câu kết với Nga đã phủ bóng đen lên nhiệm kỳ tổng thống của ông Donald Trump từ khi tuyên thệ nhậm chức hôm 20/1.
 

 

Theo Reuters

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất