| Hotline: 0983.970.780

Công an Cà Mau tình nguyện làm 'xe ôm miễn phí' cho sĩ tử

Thứ Ba 25/06/2019 , 15:18 (GMT+7)

Đoàn Thanh niên Công An tỉnh Cà Mau đã “tiếp sức mùa thi” với nhiều hoạt động thiết thực.

Sáng 25/6, tại điểm thi C02, trường THPT Hồ Thị Kỷ, phường 2, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau, nhiều lực lượng chiến sĩ màu xanh tình nguyện đã tổ chức đội ngũ “xe ôm miễn phí” phục vụ việc đi lại của thí sinh, người nhà trên mọi nẻo đường.

Chiến sĩ Công an tình nguyện làm "xe ôm" miễn phí cho các sĩ tử.

Anh Lê Văn Nhựt, Bí thư đoàn thanh niên Công an tỉnh Cà Mau cho biết, Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, ban Thường vụ đoàn thanh niên Công an tỉnh có xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động “Tiếp sức mùa thi” với nhiều hoạt động thiết thực, trong đó, có thành lập đội thanh niên tình nguyện “xe ôm miễn phí”.  

Theo anh Nhựt, đội “xe ôm miễn phí” với thành phần là cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên các cơ sở đoàn trực thuộc. Đội “xe ôm miễn phí” có nhiệm vụ chở thí sinh, người nhà thí sinh có hoàn cảnh khó khăn về điều kiện đi lại tại 6 điểm thi đến nơi được an toàn. Mỗi điểm thi, lực lượng sẽ bố trí 6 – 8 thành viên và có gắn bảng “xe ôm miễn phí” để thí sinh, người nhà dễ nhận biết.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Cà Mau "Tiếp sức mùa thi"

“Hoạt động tiếp sức mùa thi lần này với mong muốn góp một phần trách nhiệm của chiến sĩ công an trong giữ gìn an ninh trật tự; góp phần cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh tham dự kỳ thi. Ngoài ra, cũng muốn xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân, vì nhân dân phục vụ”, anh Nhựt chia sẻ.

Trong kỳ thi năm nay, tỉnh Cà Mau thuộc cụm thi số 63 do sở GD&ĐT tỉnh chủ trì, phối hợp với trường đại học Cần Thơ và trường đại học Cửu Long tổ chức. Tỉnh Cà Mau bố trí 16 điểm thi chính thức trên địa bàn huyện, TP.Cà Mau và một điểm thi dự phòng tại trường THCS Võ Thị Sáu, thuộc phường 6, TP.Cà Mau. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi gần 9.300thí sinh, với 391 phòng thi.

Chiều nay, các thí sinh sẽ thi môn Toán với thời gian làm bài 90 phút.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất