| Hotline: 0983.970.780

Công an nói lý do buộc phải tiêu diệt Tuấn 'khỉ'

Thứ Sáu 14/02/2020 , 16:50 (GMT+7)

Phó Giám đốc Công an TP. HCM cho biết, đã sử dụng lực lượng tinh nhuệ tiêu diệt Tuấn “khỉ” trong khoảng 50 phút.

Có 64 cơ quan báo chí đến dự buổi họp báo. Ảnh: Minh Trường.

Có 64 cơ quan báo chí đến dự buổi họp báo. Ảnh: Minh Trường.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về việc cung cấp thông tin ban đầu về vụ án đặc biệt nghiêm trọng tại Củ Chi liên quan đến Lê Quốc Tuấn, tức Tuấn "Khỉ", đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Phó Giám đốc Sở Công an TP. HCM chủ trì buổi họp báo chiều 14/2.

Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở TTTT TP.HCM, cho biết: Hôm nay chỉ mới cung cấp cho báo chí một số thông tin cơ bản ban đầu, do cơ quan chức năng chưa có kết luận điều tra. Tinh thần làm việc là chủ động cung cấp thông tin sớm, kịp thời và chính xác. Sở TTTT đề nghị cơ quan báo chí “không hỏi nhiều thông tin” mà nghe Đại tá Nguyễn Sỹ Quang cung cấp thông tin ban đầu vụ việc.

Ông Từ Lương cũng yêu cầu báo chí phản ánh ý kiến trung thực, không thêm ý kiến chủ quan và những thông tin chưa được khẳng định, kiểm chứng.

Ngay sau đó, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang công bố kết quả điều tra ban đầu của cuộc điều tra vụ án giết người, cướp tài sản và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng tại Củ Chi.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó giám đốc Công an TP.HCM và ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở TTTT TP. HCM chủ trì cung cấp thông tin vụ việc. Ảnh: Minh Trường.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó giám đốc Công an TP.HCM và ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở TTTT TP. HCM chủ trì cung cấp thông tin vụ việc. Ảnh: Minh Trường.

Theo đó, vụ nổ súng ngày 29 Tết vừa qua tại sòng bạc ở Củ Chi là vụ án đặc biệt nghiêm trọng do Lê Quốc Tuấn thực hiện. Công an thành phố nhận thức được tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án và nhận được sự chỉ đạo của Bộ Công an nên quyết định thành lập Ban chuyên án để điều tra, thường xuyên chỉ đạo sát sao. Công an địa phương cũng được huy động để hỗ trợ truy tìm đối tượng. 

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang:

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang: "Đối tượng ngoan cố, chống trả quyết liệt, buộc lực lượng công an phải nổ súng, tiêu diệt". Ảnh: Minh Trường

“Công an TP.HCM khẩn trương từng giây, từng phút trong việc truy bắt cho được Lê Quốc Tuấn và làm rõ vụ án. Chúng tôi nhận thức nếu đối tượng còn ở ngoài xã hội, chưa bị xử lý một phút nào sẽ gây nguy hiểm. Do đó, công tác truy bắt rất khẩn trương và áp dụng mọi biện pháp.

Lực lượng công an tự đặt ra nhiều yêu cầu trong quá trình truy bắt như: Một là xử lý, truy tìm phát hiện, xác định đúng đối tượng truy bắt. Hai là đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân. Ba là đảm bảo tuyệt đối an toàn tuyệt đối cho lực lượng tham gia truy bắt. Ba yêu cầu đó đều đã được thực hiện. Việc truy bắt được tiến hành không ồn ào.

Có ý kiến là hàng trăm cảnh sát nhưng không phải. Chúng tôi sử dụng lực lượng tinh nhuệ, xử lý nhanh gọn trong khoảng 50 phút", Đại tá Quang thông tin.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang chia sẻ sau khi phát động phong trào phát giác tội phạm trong quần chúng, cơ quan chức năng nhận được nhiều thông tin.

Qua sàng lọc, theo dõi, công an xác định Lê Quốc Tuấn đang trốn trong ngôi nhà hoang ở xã Tân Hòa, huyện Củ Chi. Khu nhà hoang và đất rộng 10.000 m2, một mặt tiếp giáp tỉnh lộ 15, mặt sau giáp con rạch, địa hình rất phức tạp, rất dễ để đối tượng lẩn trốn.

Công an thành phố phối hợp với lực lượng nghiệp vụ của Bộ Công an tiến hành xác minh, lên phương án truy bắt đối tượng rất chi tiết. Và tối 13/2, cảnh sát tiến hành tập kích bí mật, sử dụng lực lượng cảnh sát đặc nhiệm để truy bắt đối tượng.

Trả lời câu hỏi, trong quá trình truy bắt, Tuấn "Khỉ”, đã bị tiêu diệt như thế nào? Nguyên nhân vì sao bị tiêu diệt mà không thể bắt sống? Đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho biết: Dù lực lượng công an đã siết chặt vòng vây, dùng nhiều biện pháp thuyết phục Tuấn ra đầu thú, nhưng đối tượng rất ngoan cố, liên tục di chuyển, lên đạn súng AK, ngắm bắn về phía lực lượng truy bắt, với thái độ hung hãn chống trả đến cùng. Đối tượng đã bắn 3 phát súng, trong đó chỉ có 1 phát đạn nổ. Nhằm đảm bảo an toàn cho lực lượng truy bắt và người dân, công an đã buộc phải nổ súng tiêu diệt.

Rất nhiều câu hỏi được các cơ quan báo chí đặt ra nhưng do chưa có kết luận nên cơ quan công an cho biết, sẽ thông tin chi tiết sau khi có kết luận. Ảnh: Minh Trường.

Rất nhiều câu hỏi được các cơ quan báo chí đặt ra nhưng do chưa có kết luận nên cơ quan công an cho biết, sẽ thông tin chi tiết sau khi có kết luận. Ảnh: Minh Trường.

Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ 1 khẩu súng AK và 9 viên đạn, trong đó có 1 viên đã lên nòng, 8 viên trong hộp tiếp đạn.

Hiện Công an TP.HCM đang tiến hành các biện pháp điều tra theo đúng quy định của pháp luật đồng thời, tổ chức lực lượng tiếp tục xác minh, làm rõ hành vi của các đối tượng có liên quan.

Xem thêm
Việt Nam coi nông nghiệp Nhật Bản là hình mẫu về khoa học, cách thức và thái độ

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan cho rằng, Việt Nam luôn coi Nhật Bản là một mô hình mẫu mực để học tập về khoa học, về cách thức, và cả thái độ.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nghĩa tình mùa hạn, mặn

Kiên Giang Giữa mùa nắng, hạn gay gắt, nhiều nơi nước quý như vàng. Được trao tặng bồn nước, người dân cảm động bảo: 'Đây là bồn chứa đựng những giọt nước nghĩa tình, yêu thương'.