| Hotline: 0983.970.780

Công bố thương hiệu 'Vịt bầu Minh Hương'

Thứ Ba 09/08/2016 , 08:00 (GMT+7)

Ngày 8/8, tại UBND xã Minh Hương, UBND huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) tổ chức công bố thương hiệu "Vịt bầu Minh Hương".

Minh Hương là xã đặc biệt khó khăn của huyện Hàm Yên có 7 dân tộc anh em sinh sống; có dòng suối bắt nguồn từ khu rừng đặc dụng Cham Chu cùng hệ thống các con suối nhỏ chảy qua. Với điều kiện thổ nhưỡng phù hợp, khí hậu trong lành, từ lâu giống vịt bầu Minh Hương nổi tiếng thơm ngon, được người tiêu dùng trong và ngoài địa phương ưa chuộng. Tuy nhiên, do kinh doanh kiểu manh mún nên đàn vịt có số lượng ít, không đủ phục vụ nhu cầu thị trường. 

Nắm bắt lợi thế đó, trong nhiều năm nay, các cấp chính quyền huyện Hàm Yên đã chủ động, ưu tiên hỗ trợ phát triển đàn vịt từ quy mô nhỏ lẻ, hộ gia đình sang quy mô tập trung hàng hóa. Năm 2011 chỉ từ đàn vịt 13.000 con đã nhanh chóng tăng nhanh đến nay thành 40.000 con.

Toàn xã Minh Hương có 40% hộ dân có nguồn thu nhập ổn định từ nuôi vịt bầu. Với mức giá bán dao động từ 100.000 – 120.000 đồng/kg, cao gấp hai lần so với các loại vịt khác, chính là nguồn thu nhập ổn định cho người dân nơi đây. 

Ông Đỗ Đức Chiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Yên cho biết, thời gian tới, huyện tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tiến hành tuyển chọn đàn vịt giống; xây dựng quản lý chặt chẽ quy trình chăn nuôi của từng hộ gia đình; đảm bảo sản phẩm vịt bầu Minh Hương đáp ứng tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm để cung cấp cho người tiêu dùng.

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lợi nhuận quý I/2024 của DAP Vinachem tăng đột biến

Chi phí đầu vào một số nguyên liệu chính giảm, xuất khẩu thuận lợi giúp DAP Vinachem báo lãi đột biến quý I/2024.