| Hotline: 0983.970.780

Công chức bị kỷ luật không được xem xét nâng lương

Thứ Sáu 14/08/2015 , 07:30 (GMT+7)

Cán bộ, công chức trong thời gian thi hành hình phạt tù cho hưởng án treo (kể cả thời gian thử thách) không thực hiện xem xét nâng ngạch, nâng bậc lương hoặc bổ nhiệm.

Bạn đọc gửi từ địa chỉ haihanjour@gmail.com hỏi:

Tôi là công chức Nhà nước, ngạch chuyên viên chính. Trong quá trình công tác tôi đã vi phạm pháp luật. Tháng 12/2007, tôi bị khởi tố bị can và bị đình chỉ công tác.

Đến ngày 25/6/2010, Tòa phúc thẩm Tòa án Nhân dân tối cao tại Đà Nẵng đã xét xử và tuyên phạt tôi 18 tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 30 tháng và giao cho UBND huyện giám sát, giáo dục.

Tháng 8/2010, tôi bị kỷ luật đảng với hình thức khai trừ. Tháng 9/2010 tôi bị bãi nhiệm chức vụ chính quyền. Tháng 11/2010 tôi chính thức nhận nhiệm vụ trở lại là công chức tại Văn phòng UBND cấp huyện.

Ngày 10/8/2012 tôi được Tòa án ra Quyết định rút ngắn thời gian thử thách và cơ quan thi hành án cấp huyện ra Quyết định công nhận chấp hành xong án phạt tính từ ngày 10/8/2012.

Về thời gian nâng lương: Tháng 2/2007 tôi được nâng lương từ bậc 2 lên bậc 3 ngạch chuyên viên chính, mức lương 5.08.

Thời gian trước và sau khi làm việc trở lại, tôi luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt trong 2 năm 2013 và 2014 tôi được công nhận là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

Vậy tính đến thời điểm nào tôi được nâng bậc lương thường xuyên và có được xem xét để nâng bậc lương trước thời hạn không?

Trả lời:

Theo quy định của Luật Cán bộ công chức và Nghị định 34/2011 về xử lý kỷ luật đối với cán bộ công chức, Thông tư 08/2013 hướng dẫn về nâng lương đối với cán bộ công chức, cán bộ bị kỷ luật như sau:

Cán bộ, công chức vi phạm pháp luật bị phạt tù cho hưởng án treo, sau khi bị xử lý kỷ luật (trừ trường hợp kỷ luật buộc thôi việc) được bố trí công việc phù hợp với yêu cầu giám sát, giáo dục và được hưởng chế độ, chính sách theo công việc được giao.

Trong trường hợp này, cơ quan, tổ chức, đơn vị không bắt buộc cán bộ, công chức đó phải tự liên hệ chuyển công tác và không giải quyết cho thôi việc nếu người đó không có đơn xin thôi việc.

Trường hợp cán bộ, công chức đang trong thời gian thi hành hình phạt tù cho hưởng án treo, nếu chuyển đi nơi khác thì cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao giám sát, giáo dục có trách nhiệm thông báo ngay cho Toà án làm thủ tục cần thiết giao cho cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi người được hưởng án treo chuyển đến để tiếp tục giám sát, giáo dục.

Cán bộ, công chức trong thời gian thi hành hình phạt tù cho hưởng án treo (kể cả thời gian thử thách) không thực hiện xem xét nâng ngạch, nâng bậc lương hoặc bổ nhiệm.

Cán bộ, công chức bị Toà án phạt tù cho hưởng án treo thì thời gian thử thách được tính vào thời gian công tác, nhưng không được tính vào thời gian xét nâng lương.

Thông tư 08/2013 của Bộ Nội vụ cũng quy định cán bộ, công chức bị kỷ luật từ hình thức khiển trách..., thì bị kéo dài thời hạn nâng lương từ 3 tháng đến 12 tháng.

Từ quy định nêu trên thì tính từ thời gian anh được hưởng án treo đến khi anh thi hành xong bản án không tính thời gian để tính nâng lương. Từ sau thời điểm anh chấp hành xong bản án (tháng 8/2012), anh sẽ được tính để xét nâng lương theo quy định chung.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm