| Hotline: 0983.970.780

Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng sẽ đi con đường riêng

Thứ Sáu 17/10/2014 , 11:35 (GMT+7)

Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng dự định sẽ đi theo con đường riêng của mình mặc dù có luật về quy chế đặc biệt cho vùng Donbas./ Tổng thống Ukraine ký luật quy chế tự trị đặc biệt cho Donbas

Chủ tịch Hội đồng Tối cao DPR Boris Litvinov cho Itar-tass biết hôm thứ Sáu (17/10), sau khi Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ký ban hành luật quy chế đặc biệt cho Donbas hôm qua, thứ Năm (16/10).

“Cái cốt lõi của văn kiện này, nếu như tôi không lầm, là chúng ta sẽ tổ chức bầu cử ở các cơ quan quyền lực địa phương - các hội đồng nông thôn, dân cư, quận, huyện và thị trấn vào ngày 7/12. Trên địa bàn Donetsk trước đây, hội đồng thành phố đã không thực hiện được chức năng của họ vào tháng 4.

Họ đã không nghe lời đề nghị của người dân để đề xuất ý tưởng liên bang hóa Ukraine. Sẽ không ai đi bầu hội đồng vùng. Sẽ không ai đi bầu các cơ quan quyền lực mới với một quy chế đặc biệt. Chúng tôi sẽ đi theo con đường của chúng tôi,” ông Litvinov nói.

Nước cộng hòa này dự định sẽ tổ chức bầu người đứng đầu nhà nước và Hội đồng Nhân dân vào ngày 2/11. “Chúng tôi sẽ bầu ra cơ quan quyền lực lập pháp và hành pháp tối cao của chúng tôi trong các cuộc bầu cử diễn ra trên cả nước (DPR),” ông Litvinov cho biết.

Trong khi đó, phó thủ tướng thứ nhất DPR, ông Andrei Purgin cho biết việc ký ban hành luật về quy chế đặc biệt Donbas (vùng Donetsk và Luhansk đông Ukraine) là một bước tiến tích cực.

“Tôi tin đây là một bước tiến tích cực, tuy vậy nó không ảnh hưởng đến tình hình chính trị. Tất nhiên, đây là một điểm cộng. Điều này có nghĩa là phe chủ hòa chứ không phải phe chủ chiến đang thắng thế. Luật này có những điểm tích cực và đưa ra những đầu mối liên lạc,” ông Purgin nói.

“Chúng tôi đánh giá tích cực việc Ukraine đang tiến lại gần và đã đi được nửa chặng đường để hai bên gặp được nhau nhưng điều này không thay đổi được quan điểm của chúng tôi trong vấn đề chính trị.”

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất