| Hotline: 0983.970.780

Còng lưng bắt còng

Thứ Tư 01/05/2019 , 10:14 (GMT+7)

Công việc của người dân bắt còng ở bãi biển Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đầy những nhọc nhằn vất vả, từ sáng sớm.

Mỗi dịp hè về hoặc kỳ nghỉ lễ dài ngày thì việc đi tắm biển luôn được nhiều gia đình, cá nhân ưu tiên chọn lựa. Do đó, vào những thời điểm này các bãi tắm thường trở thành địa điểm đông vui, náo nhiệt, là nơi mà du khách cũng như người dân địa phương tìm đến để tránh cái nóng bức của thời tiết và hưởng thụ rất nhiều các dịch vụ khác.

Tuy nhiên, ngay tại những nơi ồn ào, náo nhiệt này vẫn có nhiều người vì cuộc sống mưu sinh vẫn lặng lẽ, cần cù làm những công việc khác nhau. 

Trên bãi cát là vô số hang được còng đào. Nhưng với kinh nghiệm của mình, chỉ nhìn cửa hang là anh có thể biết bên trong có còng to hay nhỏ. Thắc mắc với anh tại sao lại không đào mấy hang có cửa to thì  anh giải thích: tuy cửa hang rộng nhưng còng to đã bỏ đi, bây giờ con nhỏ vào ở
 
Tại bãi biển Quỳnh Bảng, anh A, người ở địa phương chuyên bắt còng tại khu vực này, cho biết, công việc của anh thường bắt đầu từ 5h - 6h và kết thúc vào 8h - 9h sáng với dụng cụ, đồ nghề chỉ đơn giản là một cái xẻng để đào cát và một chiếc túi lưới để đựng còng sau khi bắt được.
 
Có những hang phải đào sâu xuống 40 - 50cm mới bắt được
Một con còng  nữa đã bị bắt
Để bắt được chúng phải đổ mồ hôi, thậm chí cả bằng máu
Bàn tay đầy thương tích. Để tránh việc chúng sẽ cắp nhau chết sau khi nhốt vào túi, một phần của càng chính bị bẻ đi
Mỗi buổi anh thường đào được 3 - 4kg, với giá 70 nghìn/1kg, thu nhập hơn 200 nghìn. Còng ở đây khi giã ra để nấu canh có thể ngon hơn cả cua đồng, đặc biệt là khi luộc lên thì chúng sẽ mềm và nhiều thịt, rất phù hợp với dân nhậu, anh chia sẻ

 

Xem thêm
Thủ tướng nêu 3 nhiệm vụ quan trọng trong quy hoạch tỉnh Lạng Sơn

Thủ tướng Phạm Minh Chính khái quát 3 nhiệm vụ hết sức quan trọng với Lạng Sơn trong thực hiện quy hoạch tỉnh.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).