| Hotline: 0983.970.780

Công Phượng kiếm phạt đền, HAGL cắt mạch thua

Chủ Nhật 25/01/2015 , 21:29 (GMT+7)

Sau ba trận thua liên tiếp, Hoàng Anh Gia Lai đã tìm lại được niềm vui khi đánh bại Đà Nẵng với tỷ số 1-0 ở vòng 5 giải V-League 2015 chiều 25/1.

Chiến thắng vất vả của HAGL được định đoạt bởi bàn duy nhất từ quả phạt đền mà ngoại binh Zdravko Dragicevic thực hiện thành công ở phút 58, sau khi Công Phượng bị thủ môn Văn Hưng đốn ngã trong khu vực 16m50 của Đà Nẵng.
 
CPhuong.jpg
Công Phượng không trực tiếp ghi bàn, nhưng vẫn có đóng góp lớn vào chiến thắng của HAGL khi mang về quả phạt đền. Ảnh: Thùy Dung.

Tuy nhiên, kết quả 1-0 chưa phản ánh đúng diễn biến trên sân Pleiku, nơi cả hai đội bóng cống hiến cho người hâm mộ Phố Núi một trận cầu sôi động, hấp dẫn với rất nhiều cơ hội ăn bàn được tạo ra về phía khung thành của cả chủ lẫn khách.

Bên cạnh quả phạt đền thành bàn của Zdravko, HAGL còn một lần khác sút dội xà ngang và nhiều phen dứt điểm chệch đích, hoặc không thắng được thủ môn Văn Hưng. Đà Nẵng cũng có một buổi chiều kém duyên khi không tận dụng được các cơ hội, trong đó một mình ngoại binh Gomez có đến ba pha hỏng ăn.

So với trận thua Hải Phòng vòng trước, HAGL hôm nay chào đón sự trở lại của Xuân Trường - đội trưởng nghỉ vòng trước vì chấn thương. Công Phượng cũng được tung vào sân từ đầu. Những thay đổi này cộng với sự cổ vũ của khán giả nhà giúp đội chủ sân Pleiku nhập cuộc hứng khởi, để rồi sớm tạo ra cơ hội ăn bàn.

Ngay phút 11, Công Phượng đi bóng lắt léo từ phải vào rồi dứt điểm căng sau khi vặn người loại một hậu vệ áo cam, nhưng không thắng được thủ môn Văn Hưng. Ngay sau đó, Hoàng Thiên, từ ngoài vòng cấm, sút xa đẹp mắt đánh bại Văn Hưng, nhưng bóng lại tìm đến xà ngang.

Đà Nẵng, sau những phút đầu dè dặt, vùng lên mạnh mẽ từ giữa hiệp một. Nhưng dường như HLV Lê Huỳnh Đức vẫn chưa thể tìm ra giải pháp khắc phục hạn chế lớn từng khiến họ thua ba trận đầu và đánh mất chiến thắng ở vòng thứ tư - khâu dứt điểm. Ngoại binh Gomez có liên tiếp hai cơ hội ở các phút 22 rồi 36, nhưng đều không thắng được thủ môn Minh Nhựt của chủ nhà.

Da-Nang.jpg
Thua trận này, Đà Nẵng tiếp tục chôn chân ở đáy bảng với chỉ một điểm qua năm vòng đấu. Ảnh: Thùy Dung.

Những cơ hội bị bỏ lỡ ấy khiến Đà Nẵng trả giá ở đầu hiệp hai, khi HAGL kiếm được quả phạt đền ở phút 57 trong tình huống Công Phượng bị thủ môn Văn Hưng phạm lỗi trong vòng cấm. Từ chấm 11 mét sau đó, ngoại binh Zdravko tỉnh táo thực hiện thành công, mở tỷ số cho HAGL.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao hơn nhiều sau tình huống này, nhưng tất cả những gì hai đội làm được trong thời gian còn lại chỉ dừng ở mức cơ hội. Đà Nẵng phải đẩy cao đội hình hòng tìm bàn gỡ và để lộ ra nhiều khoảng trống ở phía sau, nhờ đó, HAGL, với tốc độ và sự lắt léo của Công Phượng, Văn Toàn, có nhiều pha huy hiếp rõ rệt hơn.

Tuy nhiên, những Thanh Tùng, Công Phượng bên phía chủ nhà và Hoàng Quảng của Đà Nẵng đều không tận dụng được những cơ hội mà đồng đội của họ tạo ra. Tỷ số vì thế vẫn chỉ là 1-0 nghiêng về HAGL khi trọng tài cắt còi tan trận.

V-League 2015
bang-diem-3300-1422193422.jpg

 

(VnExpress)

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất