| Hotline: 0983.970.780

Công ty kinh doanh sữa NAN bị phạt 12 triệu đồng

Thứ Bảy 20/08/2016 , 19:01 (GMT+7)

Thanh tra Bộ Y tế đã có quyết định xử phạt Công ty TNHH thực phẩm và đồ uống BBT (quận Thanh Xuân, Hà Nội) do ông Nguyễn Đức Anh làm giám đốc 12 triệu đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm hàng hóa.

Theo quyết định xử phạt, Công ty TNHH thực phẩm và đồ uống BBT “đã thực hiện các hành vi vi phạm: Kinh doanh các sản phẩm dinh dưỡng NAN 1 (dành cho trẻ từ 0-12 tháng tuổi), NAN 2 (dành cho trẻ từ 6-36 tháng tuổi), NAN 3 (dành cho trẻ đến 12 tháng tuổi) có nhãn phụ ghi không đầy đủ các nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa theo quy định về ghi nhãn đối với sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ. Tổng giá trị hàng hóa vi phạm là 66 triệu đồng và đều ghi nhãn không đúng quy định.

Theo văn bản xử phạt do ông Nguyễn Văn Nhiên, Phó chánh Thanh tra Bộ Y tế ký, Công ty TNHH thực phẩm và đồ uống BBT phải chấm dứt ngay hành vi vi phạm, thu hồi tối đa sản phẩm có nhãn sai quy định để thực hiện biện pháp khắc phục.

Chỉ được kinh doanh các sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ NAN 1 (dành cho trẻ từ 0-12 tháng tuổi), NAN 2 (dành cho trẻ từ 6-36 tháng tuổi), NAN 3 (dành cho trẻ đến 12 tháng tuổi) có nội dung ghi nhãn theo đúng quy định đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

 

Nhiều mặt hàng đắt tiền có dấu hiệu giả

Chi cục Quản lý Thị trường TP.Hồ Chí Minh đồng loạt tổ chức kiểm tra 17 điểm kinh doanh hàng thời trang tại chợ Bến Thành, quận 1, TP.HCM...

Qua quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện rất nhiều mặt hàng tiêu dùng trong đó có nhiều hàng đắt tiền có dấu hiệu làm giả các thương hiệu nổi tiếng.

Đáng chú ý, một số cửa hàng đã bị tạm giữ toàn bộ hàng hóa trưng bày gồm túi xách, mắt kính, đồng hồ... 

Một số cửa hàng phát hiện đoàn kiểm tra đã nhanh chóng thu gom hàng hóa cất giấu. Khi đoàn kiểm tra tới thì thấy nhiều quầy kệ hàng trống trơn. Một cán bộ kiểm tra nhận định, đích thị những cửa hàng này đang bán những mặt hàng không có nguồn gốc xuất xứ vì sản phẩm không hợp pháp mới phải chống đối như vậy.

Được biết, sau quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ trên 2.000 sản phẩm hàng hóa không có hóa đơn chứng từ hợp pháp. Trong đó có nhiều mặt hàng đồng hồ có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu nổi tiếng thế giới, như Rolex, Omega, Tissot...

Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Ngoài ra, một số điểm bị kiểm tra có hành vi tái phạm và nhiều chủ hàng đã ký cam kết không bán hàng gian hàng giả, hàng không rõ xuất xứ.

Làm việc với đại diện Ban quản lý chợ Bến Thành cho biết họ không có thẩm quyền kiểm tra nguồn gốc xuất xứ mà chỉ kiểm tra niêm yết giá, giải quyết khiếu nại của khách hàng nếu có. Hiện Chi cục Quản lý Thị trường TP.Hồ Chí Minh đã tiến hành niêm phong, tạm giữ lô hàng để chờ xử lý theo quy định pháp luật.

(Kiến thức gia đình số 32)

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất