| Hotline: 0983.970.780

Công ty TNHH Nông lâm nghiệp TBT: 15 năm đồng hành cùng người nông dân

Chủ Nhật 02/10/2022 , 16:51 (GMT+7)

Ngày 2/10, tại TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi), Công ty TNHH Nông Lâm nghiệp TBT (Cty TBT) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập.

15 năm qua, Cty TBT đã đưa những giống lúa chất lượng, có hiệu quả cao đến với bà con nông dân. Ảnh: L.K.

15 năm qua, Cty TBT đã đưa những giống lúa chất lượng, có hiệu quả cao đến với bà con nông dân. Ảnh: L.K.

Cùng ngày này cách đây 15 năm, Cty TBT chính thức đi vào hoạt động. Trải qua một chặng đường dài phát triển, đơn vị luôn miệt mài với sứ mệnh mang những hạt giống chất lượng đến với người nông dân trong nước; trở thành 1 trong những doanh nghiệp hàng đầu tại miền Trung về sản xuất lúa giống.

Ngoài trụ sở chính ở số 35 đường Chu Văn An (TP Quảng Ngãi), hiện nay Cty TBT đã xây dựng được 1 nhà máy sản xuất đặt tại Cụm công nghiệp Quán Lát (huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi), với dây chuyền thiết bị tiên tiến, đạt tiêu chuẩn chất lượng cao và là 1 trong những nhà máy có quy mô lớn nhất miền Trung.

Với quyết tâm mang đến những giá trị khác biệt, Cty TBT đã mạnh dạn đầu tư hệ thống lò sấy tự động có công suất hơn 150 tấn; hệ thống kho có khả năng lưu trữ hàng ngàn tấn lúa gạo được trang bị hệ thống sàng lọc, đóng gói hiện đại để chọn lọc những hạt giống chất lượng nhất.

Tri ân khách hàng thân thiết, lâu đời. Ảnh Lê Khánh. 

Tri ân khách hàng thân thiết, lâu đời. Ảnh Khánh

Ngoài ra, nhà máy còn trang bị hệ thống kho mát, kho lạnh giúp kiểm soát nhiệt độ, đảm bảo lúa gạo ở điều kiện tốt nhất. Trung bình mỗi năm, Cty cho ra thị trường hàng ngàn tấn giống lúa các loại, cung cấp cho hàng trăm đại lý các tỉnh miền Trung và các đại lý khác trên toàn quốc.

Hiện nay,  Công ty TBT đánh dấu tên mình trên thị trường nông nghiệp Việt Nam với 7 giống lúa bản quyền: Bắc Thịnh, Sơn Lâm 1; ND502, KD28, DT45, TBT132 và Tia Chớp. Với những ưu điểm năng suất, chất lượng vượt trội, chống chịu tốt với sâu bệnh, thích ứng biến đổi khí hậu, những giống lúa này đã góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế cho người nông dân trong sản xuất lúa gạo.

Các đại lý phân phối hạt giống được công ty tri ân.

Các đại lý phân phối hạt giống được công ty tri ân.

Năm 2017, Cty TBT ra mắt thương hiệu Ấn Trà với các dòng sản phẩm gạo trắng và gạo lứt. Dấu ấn của thương hiệu này đã phát triển mạnh vào năm 2020 khi lần lượt cho ra mắt các sản phẩm gồm gạo lứt tím, gạo lứt đỏ cùng các các dòng sản phẩm khác như rượu lứt Ấn Trà, trà gạo lứt, được người tiêu dùng tin tưởng và đón nhận.

Với quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, TBT đạt được những giải thưởng uy tín như: Top 10 thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng; thương hiệu vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2022.

Ông Phạm Văn Thi, Chủ tịch HĐTV Cty TBT cho biết, dấu mốc 15 năm quan trọng của Cty trong chặng đường hình thành và phát triển. Ảnh: L.K.

Ông Phạm Văn Thi, Chủ tịch HĐTV Cty TBT cho biết, dấu mốc 15 năm quan trọng của Cty trong chặng đường hình thành và phát triển. Ảnh: L.K.

Ông Phạm Văn Thi, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Nông Lâm nghiệp TBT cho biết, thời điểm mới thành lập, Cty chỉ có 3 thành viên, chưa có cơ sở sản xuất, vốn điều lệ chỉ 500 triệu đồng. Sau 10 năm xây dựng và phát triển, cùng 5 năm mở rộng hội nhập, đến nay đơn vị có được những thành công như mong đợi.

Điều này chính là nhờ Cty đã hợp tác chặt chẽ với các kỹ sư, chuyên gia đầu ngành nông nghiệp trong việc nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trong sản xuất. Song song với đó, Cty TBT luôn kết nối và hợp tác bền chặt với các Hội, Hiệp hội, Viện nghiên cứu tại Việt Nam…

Chặng đường 15 năm đã qua, mỗi cán bộ và nhân viên tại Cty TBT đã và đang xây dựng tâm sáng hướng đến mục tiêu lớn nhất là giúp bà con nông dân vững vàng sản xuất, kinh tế gia đình được cải thiện và hơn thế nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp.

“15 năm qua Cty đã gặp không ít khó khăn, thách thức. Lãnh đạo và nhân viên Cty TBT luôn biết ơn sự quan tâm của các cấp, ngành từ Trung ương đến địa phương. Cùng với đó là sự đồng hành, ủng hộ của các đơn vị, đối tác là các công ty, Viện Nghiên cứu, nhà phân phối… Những kết quả ngày hôm nay sẽ là dấu mốc, là điểm tựa để chúng tôi tiếp tục phát triển hơn nữa”, ông Thi chia sẻ.

Ông Hồ Trọng Phương, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận những đóng góp của Cty TBT trong nền nông nghiệp tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: L.K.

Ông Hồ Trọng Phương, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận những đóng góp của Cty TBT trong nền nông nghiệp tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: L.K.

Ông Hồ Trọng Phương, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Ngãi, ghi nhận những kết quả mà Cty TBT đã đạt được trong quá trình hình thành và phát triển. Trong đó có thể kể đến những kết quả lớn như: Hiện nay, Cty là 1 doanh nghiệp thuộc tốp đầu trong khu vực duyên hải Nam Trung Bộ về sản xuất giống, cây trồng, đặc biệt là giống lúa phục vụ cho cơ cấu giống chủ lực của tỉnh Quảng Ngãi.

Bên cạnh đó, Cty TBT còn đóng góp 4 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên trong tổng số 61 sản phẩm của tỉnh Quảng Ngãi; Thêm nữa, đơn vị còn đã bao tiêu sản phẩm lúa gạo cho bà con với giá cao hơn so với thị trường từ 20 – 30%. Điều này góp phần nâng cao giá trị từ cây lúa, cải thiện thu nhập cho người dân.

“Qua đây, tôi cũng xin cảm ơn các đối tác, các doanh nghiệp đã cùng với Cty làm cho bộ mặt nông nghiệp, các giống lúa mới của tỉnh Quảng Ngãi càng ngày càng phát triển trên thị trường. Bước đường tới cũng rất quan trọng. Do đó, tôi mong muốn Cty tiếp tục có những sự đổi mới, có tư duy, liên kết, ứng dụng công nghệ trong sản xuất… để ngày càng phát triển vững mạnh hơn”, ông Phương nói.

Xem thêm
Giá ca cao thế giới lập kỷ lục mới, tăng hơn 3 lần năm trước

Giá ca cao đã tăng lên mức cao nhất từ trước đến nay trong ngày 26/3, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế ở Tây Phi, nơi chiếm khoảng 70% sản lượng toàn cầu.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất