| Hotline: 0983.970.780

Công Vinh sẽ "cập bến" Thể Công hay T&T?

Thứ Sáu 29/08/2008 , 15:30 (GMT+7)

SLNA chắc chắn sẽ không giữ nổi Công Vinh. Điều quan trọng là tiền đạo đắt giá nhất VN sẽ chọn lối nào, khoác áo lính của Thể Công hay đầu quân cho T&T...

SLNA chắc chắn sẽ không giữ nổi Công Vinh. Điều quan trọng là tiền đạo đắt giá nhất Việt Nam sẽ chọn lối nào, khoác áo lính của Thể Công hay đầu quân cho T&T của bầu Hiển...

Hợp đồng của Công Vinh ký với SLNA chỉ còn hiệu lực đến tháng 12/2008. Tâm nguyện của Vinh vẫn là được tiếp tục gắn bó với đội bóng quê hương, chỉ có điều khả năng tài chính của Sông Lam không thể giữ chân Vinh.

Nhà tài trợ Tài chính dầu khí sau năm đầu tiên đội bóng thi đấu không đạt yêu cầu (2007) đã cắt giảm 10% hầu bao. Với mùa bóng 2008 nhiều tai tiếng, SLNA có thể sẽ tiếp tục bị trừ thêm 20% nữa, thậm chí phải đối mặt với nguy cơ... không tài trợ.

Vì thế mà các cầu thủ SLNA đang nóng lòng tìm cho mình những tương lai mới. Công Vinh chỉ là một trong cả chục người đang trong tâm thế sẵn sàng ra đi.

GĐĐH Hồ Văn Chiêm nói thẳng rằng dù có cố gắng cỡ nào, SLNA cũng không thể chi nhiều hơn số tiền đã từng bỏ ra để giữ Huy Hoàng ở lại năm ngoái. Nghĩa là "kịch trần" đối với Công Vinh vẫn chỉ là khoảng 1,6 tỉ tiền "lót tay" và lương tháng (cả thưởng) cỡ 25 hoặc 30 triệu.

Đó là một con số nhỏ, nếu so sánh với bản hợp đồng "triệu đô" mà T&T HN từng tuyên bố. Vào thời điểm năm ngoái, có thể hiểu đó là một hành động tự quảng cáo, nhưng năm nay, cần nhìn nhận thái độ của T&T HN ở một khía cạnh khác. Sau khi đã thăng hạng, bầu Hiển quyết tâm mua Công Vinh bằng bất cứ giá nào.

Một đối thủ cực kỳ nặng ký của T&T HN trong cuộc chạy đua giành chữ ký Công Vinh là Thể Công. Có thông tin cho rằng một trong hai đội bóng này sẵn sàng bỏ ra 7,5 tỉ để "lót tay" Vinh trong 3 mùa bóng, chưa kể mức lương tháng không thể dưới 30 triệu.

Bên cạnh đó, danh sách các CLB "đi săn" Công Vinh vẫn còn rất dài. Hải Phòng, Bình Dương, HP.HN, kể cả Vinakansai Ninh Bình đều muốn. Tuy nhiên, dường như 2 cái tên "vào chung kết" sẽ chỉ là T&T và Thể Công.

Hiện giờ, Công Vinh vẫn chưa thể đưa ra quyết định. Một phần vì anh vẫn đang là người của Sông Lam, phần khác, anh đang cân nhắc thiệt hơn. Tiền chỉ là một yếu tố, điều quan trọng hơn đối với Vinh có lẽ là môi trường có thể giúp anh phát triển sự nghiệp hay không.

Nếu về Thể Công, Vinh sẽ được hoà mình vào môi trường "lính" và tràn đầy tham vọng. Thể Công không giấu giếm mục tiêu lọt vào Top 3 mùa bóng 2009 và họ cũng đã lên một kế hoạch khá "hoành tráng" để hiện thực nó.

Gần như chắc chắn Thể Công sẽ "lấy" được Quốc Vượng sau khi cầu thủ này mãn hạn tù vào đầu tháng 9. Nếu Công Vinh gật đầu, đội bóng này coi như đã hoàn thành trục dọc tấn công trong mơ.

Mặc dù vậy, T&T HN cũng có những sức hấp dẫn không hề nhỏ. Ở đó, có người bạn thân thiết của Vinh là Dương Hồng Sơn. Những ngày qua, thủ môn này cũng đã có nhiều tác động để "lôi kéo" Vinh về chung một mái nhà.

Tương lai của Vinh vẫn đang để ngỏ, khi cầu thủ này còn tận hưởng những ngày nghỉ bằng cách... luyện chân trên bãi biển Quỳnh Lưu gần nhà. Nhưng chắc chắn, dù Vinh có cập bến nào thì đó cũng sẽ là một trong những hợp đồng "khủng" nhất của bóng đá Việt Nam.

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.