| Hotline: 0983.970.780

COP 23 duy trì cam kết với Thoả thuận Paris

Thứ Hai 20/11/2017 , 09:16 (GMT+7)

Hội nghị lần thứ 23 của Liên Hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP 23) đã kết thúc tại thành phố Bonn của Đức với nhiều tín hiệu lạc quan.

COP 23 đem lại hy vọng mới cho thế giới trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu

Một điểm nhấn của COP 23 là việc nhiều quốc gia nhất trí thành lập “Liên minh chống sử dụng than đá”, gồm cả Canada, Mexico, Anh, Bỉ, Phần Lan…Tổ chức Hoà bình xanh cho rằng đây là một tín hiệu tích cực trong bối cảnh Mỹ kiên quyết rút khỏi Thoả thuận khí hậu Paris.

Theo chuyên gia khí hậu Corinne LeQuere, than đá, dầu và khí tự nhiên là thủ phạm chính gây nên hiệu ứng nhà kính. Ông LeQuere cho biết lượng khí CO2 thải ra cho tới cuối năm nay sẽ vào khoảng 36,8 gigaton, tăng 2% so với năm 2016. Theo ông Lequere, thời gian để các nước bắt tay vào thực thi các điều khoản của Thoả thuận Paris đã không còn nhiều nếu muốn đảm bảo mục tiêu giữ nhiệt độ trung bình trái đất ở mức 2 độ C so với thời tiền công nghiệp. 

Kết thúc hội nghị, các nước tham dự nhất trí giữ cam kết đối với Thoả thuận khí hậu Paris 2015. Dù vẫn tồn tại bất đồng về vấn đề tài chính, các bên cũng nhất trí về bộ quy tắc hướng dẫn thực thi với mục tiêu chấm dứt sử dụng nguyên liệu hoá thạch trong thế kỷ 21.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất