| Hotline: 0983.970.780

Corteva Agriscience Việt Nam: Ngày sử dụng thuốc BVTV an toàn và hiệu quả

Thứ Năm 06/06/2019 , 15:35 (GMT+7)

Ngày 5/6/2019, Corteva Agriscience Việt Nam chính thức phát động “Ngày sử dụng thuốc BVTV an toàn và hiệu quả” tại  khắp các tỉnh ĐBSCL, khu vực Đông Nam Bộ, Tây Nguyên và khu vực phía Bắc.

“Ngày sử dụng thuốc BVTV an toàn và hiệu quả” là sự kiện thường niên của Corteva Agriscience (bộ phận Nông nghiệp của Dow DuPont sau sáp nhập) trên toàn châu Á.

Vào ngày này tất cả nhân viên của công ty ở tất cả các nước, cùng tham gia sự kiện với mong muốn nâng cao nhận thức của bà con nông dân và các bên liên quan về việc thực hành tốt các nguyên tắc sử dụng thuốc BVTV, góp phần mang lại lợi ích về sức khỏe, kinh tế và hướng tới sự phát triển bền vững của ngành Nông nghiệp trong khu vực.

Ông Phạm Văn Lợi phát biểu tại sự kiện ở Tiền Giang

Ông Phạm Văn Lợi - Giám đốc quốc gia Corteva Agriscience Việt Nam phát biểu tại sự kiện: “An toàn và hiệu quả trong việc sử dụng thuốc BVTV là phần không thể tách rời trong sản xuất nông nghiệp bền vững. Là công ty chuyên về nghiên cứu và phát triển, chúng tôi ưu tiên cho các sản phẩm thật sự an toàn cho môi trường và người sử dụng ngay từ giai đoạn nghiên cứu và nguyên tắc này đươc xuyên suốt quá trình phát triển và cho đến khi bao bì sản phẩm được tiêu hủy an toàn sau khi sử dụng".

Năm nay, chương trình “Ngày sử dụng thuốc BVTV an toàn và hiệu quả“ của Corteva Agrscience được tổ chức vào ngày 5/6/2019 nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới.

Chương trình diễn ra đồng bộ cùng ngày tại 8 địa điểm trên khắp các tỉnh thành từ khu vực phía Bắc, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ đến toàn vùng ĐBSCL, trên tất cả các cây trồng quan trọng từ lúa, đến rau màu và cây ăn trái.

Nhân viên Corteva hướng dẫn 5 quy tắc vàng cho nông dân ở Sóc Trăng

Thành phần tham dự bao gồm chính quyền địa phương, bà con nông dân, nhà phân phối và các đại lý trong khu vực với số lượng ước tính lên đến hơn 1.000 người. Chương trình được đưa tin và truyền thông qua hệ thống báo đài địa phương và khu vực.

Nông dân tham gia sự kiện tại An Giang

Nằm trong chuỗi sự kiện “Ngày sử dụng thuốc BVTV an toàn và hiệu quả”, chương trình hoạt động bao gồm: Tập huấn về 5 nguyên tắc vàng khi sử dụng thuốc BVTV, Quản lý tính kháng thuốc và Phân biệt thuốc BVTV giả trên thị trường.

Trao giấy chứng nhận tham gia khóa học cho nông dân Tây Ninh

Đặc biệt, bà con nông dân trực tiếp tham gia các trò chơi trong chương trình như: Phun xịt với trang bị bảo hộ, hiểu rõ cách quản lý tính kháng thuốc và cách phân biệt được thuốc BVTV giả trên thị trường. Chương trình nhằm góp phần nâng cao nhận thức và bảo đảm an toàn cho bà con nông dân khi lựa chọn, pha trộn, cũng như phun xịt thuốc BVTV đem lại hiệu quả cao, giảm tác động đến sức khỏe con người và môi trường.

Nông dân Kiên Giang thực hành sử dụng đồ bảo hộ lao động

Nông dân tại Đồng Tháp và Đăk Lăk trả lời các câu hỏi trong chương trình

Corteva Việt Nam hy vọng rằng sau chương trình “Ngày sử dụng thuốc BVTV an toàn và hiệu quả”, bà con nông dân sẽ nhớ và áp dụng trong công việc đồng áng, không chỉ là một ngày trong năm và không chỉ tại những nơi diễn ra sự kiện mà sẽ được tiếp tục nhân rộng ra các ngày còn lại trong năm, nhân rộng ra các địa phương khác trong khu vực và trên cả nước.

Trong tương lai, Corteva Agriscience sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động tương tự nhằm thể hiện cam kết tuân thủ các nguyên tắc phát triển nông nghiệp bền vững cũng như trách nhiệm với xã hội và cộng đồng.

Công ty Hóa chất Dow ("Dow") và E.I. du Pont de Nemours & Company ("DuPont") đã hoàn tất việc sáp nhập vào ngày 31/8/2017 và hoạt động như một công ty cổ phần dưới tên gọi DowDuPont™ với ba bộ phận là Nông nghiệp, Khoa học Vật liệu và các sản phẩm chuyên biệt. Riêng bộ phận Nông nghiệp chính thức đổi tên thành Corteva Agriscience từ tháng 2 năm 2018.

Thông tin chi tiết xem tại: https://www.corteva.com

Xem thêm
Kỹ thuật xử lý ra hoa, đậu trái sầu riêng ở miền Đông Nam bộ

Sầu riêng ở khu vực Đông Nam Bộ đang vào mùa ra hoa đậu quả, nếu nhà vườn chăm sóc tốt thì vườn sầu riêng cho đậu trái và cho năng suất chất lượng cao.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Aquavina đồng hành cùng người nuôi tôm ĐBSCL

Aquavina đặt nền móng cho sự thành công của người nuôi tôm tại ĐBSCL bằng việc cung cấp các sản phẩm thuốc thú y thủy sản chất lượng cao.

Bình luận mới nhất