| Hotline: 0983.970.780

Cty Cà phê Ea H’nin: Công ty giàu, công nhân sung túc

Thứ Sáu 29/08/2008 , 10:30 (GMT+7)

Không chỉ nâng cao đời sống cho CBCNV, Cty còn luôn chăm lo đời sống đồng bào dân tộc quanh vùng.

Chúng tôi về xã Ea Ning, huyện Cư Kuin- huyện mới tách ra từ huyện Krông Ana của tỉnh Đăklăk, dọc hai bên đường những ruộng cà phê xanh ngát nhấp nhô, trải dài ngút tầm mắt. Năm nay thời tiết khá thuận lợi nên dự báo sẽ được mùa cà phê.

Anh Ybhông Krul đang chăm sóc vườn cà phê sai trĩu quả phấn khởi cho biết: Nhà mình nhận khoán vườn cây của Cty Cà phê Ea H’nin gần 1ha. Mấy năm qua nhờ giá cà phê tăng cao nên sau khi trừ chi phí, trả cho Cty mỗi năm mình còn được 50 triệu đồng, ngoài ra kết hợp chăn nuôi bò được khoảng 70 triệu đồng. Giá cà phê tăng cao, bà con đồng bào mình nhận khoán vườn cây của Cty phấn khởi lắm, ai cũng chăm chút sao cho năng suất cao để mình còn được nhiều tiền chớ. Nhìn ngôi nhà của gia đình anh cùng với những vật dụng sinh hoạt khá sang trọng chúng tôi thấy vui lây.

Anh Ysun Hdrê gần đó cũng đang miệt mài bón phân cho vườn cà phê sai trái, gia đình anh nhận khoán vườn cây của Cty 0,5ha, mỗi năm cũng thu nhập 30 – 40 triệu đồng. Trong những năm qua anh Ysun Hdruê luôn là hộ SXKD giỏi, chấp hành tốt các quy định của Cty, nhờ vậy anh vinh dự được kết nạp vào Đảng. Anh kể: Cty Cà phê Ea H’nin luôn chăm lo đơì sống cho người công nhân, nhất là đồng bào dân tộc nên ai cũng phấn khởi, dân làng không còn nghe lời kẻ xấu làm bậy nữa.

Hiện Cty Cà phê Ea Hnin có 680ha cà phê đang thời kỳ kinh doanh, năng suất vườn cây luôn ở mức cao và ổn định, nhờ gần đây cà phê được giá nên đời sống người công nhân không ngừng được nâng cao. Có được những kết quả này nhờ vai trò rất lớn của GĐ Phan Xuân Thắng. Gánh vác vai trò người lãnh đạo cao nhất của Cty từ tháng 3/2006 đến nay, anh đã vực Cty từ chỗ khó khăn, vườn cây năng suất thấp, nợ ngân hàng chồng chất đi đến ăn nên làm ra. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2008 doanh thu của Cty đạt 21 tỷ đồng, lợi nhuận 1 tỷ và trả nợ ngân hàng  10 tỷ đồng. Mới chỉ hơn hai năm Cty đã trả nợ ngân hàng được 30 tỷ đồng.

Không chỉ nâng cao đời sống cho CBCNV, Cty còn luôn chăm lo đời sống đồng bào dân tộc quanh vùng. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, Cty đã trích 100 triệu đồng từ quỹ phúc lợi xã hội để mua phân bón cấp không cho bà con dân tộc các buôn trong xã. Hiện số CBCNV toàn Cty Cà phê Ea H’nin có 90% số hộ nhà ngói, nhà lợp tôn, 100% số hộ có điện, 60% số hộ có điện thoại. Bên cạnh đó Cty còn đứng ra đóng bảo hiểm cho 34 hộ đồng bào dân tộc để các hộ này có chế độ hưu trí.

Xem thêm
Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024: Giảm tới 730 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024 đồng loạt giảm. Trong đó, giá xăng mất khoảng 300 đồng, còn giá dầu giảm tới 730 đồng.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

WinCommerce hướng đến mục tiêu 4.000 cửa hàng vào cuối 2024

Ngày 25/4/2024 tại TP.HCM, Công ty CP Tập đoàn Masan và hai công ty thành viên Masan Consumer, Masan MEATLife đồng tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024.

Bình luận mới nhất