| Hotline: 0983.970.780

Cụ bà 73 tuổi đẻ sinh đôi

Thứ Ba 10/09/2019 , 15:26 (GMT+7)

Một bà già 73 tuổi ở bang miền Nam Ấn Độ, Andhra Pradesh vừa sinh hạ thành công hai bé gái song sinh.

Các bác sĩ thực hiện ca mổ đẻ hy hữu này tại bệnh viện Telugu cho biết, bà mẹ lớn tuổi này trước đó đã được thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), phương pháp thụ tinh nhân tạo có tỷ lệ thành công cao.

Hình ảnh hai bé gái chào đời 

Hiện tình trạng sức khỏe của ba mẹ con sản phụ đang tiến triển khá tốt. Sản phụ cao tuổi này tên là Mangayamma Yaramati tiết lộ, bà và ông chồng năm nay 82 tuổi lấy nhau mãi nhưng không thể có con cho tới khi nhận được đề nghị IVF.

"Chúng tôi vô cùng hạnh phúc", cụ ông Sitarama Rajarao vui mừng nói với BBC sau khi biết vợ đã sinh hạ thành công hôm thứ Năm tuần trước.

Tuy nhiên, không rõ có phải vì tin vui đột xuất quá hay không mà ngay hôm sau, ông Rajarao đã bị một con đột quỵ và hiện vẫn đang phải nằm viện theo dõi.

Vợ chồng cụ Sitarama 

"Thật là chẳng thể tin nổi. Điều gì cũng có thể xảy ra. Mọi thứ đều ở trong tay Chúa”, ông  Rajarao trả lời khi được hỏi ai sẽ là người chăm sóc hai đứa con gái mới sinh, khi cả hai vợ chồng ông đều tuổi cao, sức yếu.

Kỷ lục người phụ nữ cao tuổi nhất được ghi nhận ở Ấn Độ là vào năm 2016 khi một sản phụ tên là Daljinder Kaur sinh hạ một bé trai ở tuổi 70.

(DM,BBC)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Bình luận mới nhất