| Hotline: 0983.970.780

Cụ bà bị thôi miên, lột sạch tiền vào sáng sớm?

Thứ Bảy 26/03/2016 , 18:10 (GMT+7)

Camera đã ghi lại sự việc một cụ bà tại Huế khi ra đường sáng sớm đã bị người phụ nữ lạ mặt “thôi miên” và lấy sạch tiền chỉ trong vài phút.

Theo đó, một clip trên mạng xã hội facebook ghi lại hình ảnh một cụ bà được cho là bị một người bịt mặt “thôi miên” lấy tài sản vào khoảng gần 6h40’ sáng 24/3.

Qua tìm hiểu, địa điểm xảy ra vụ việc trong clip này là kiệt (ngõ) 24, đường Lê Thánh Tôn, phường Thuận Thành, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Cụ bà trong clip được xác định là cụ Trần Thị Chiện (76 tuổi, ngụ tại kiệt 24, đường Lê Thánh Tôn, thành phố Huế).

Nội dung của clip chỉ trong hơn 3 phút tóm tắt như sau, khi cụ Chiện đi bộ vào thời điểm trên tại kiệt 24 Lê Thánh Tôn thì có 1 phụ nữ đi xe máy. Người phụ nữ này sau khi hỏi han cụ thì lấy các túi xách cụ đang cầm trên tay móc vào xe máy. 


Người phụ nữ tiếp cận hỏi chuyện với cụ Chiện. Cụ Chiện tuy gặp người lạ nhưng rất vui vẻ


Sau đó, người phụ nữ đã lấy hết tiền của cụ Chiện

Sau đó, bắt đầu sờ khắp người cụ và lấy một túi nhỏ trong có tiền của cụ. Xong rồi, người phụ nữ trên đưa lại túi xách cho cụ và phóng xe tẩu thoát. Cụ bà bị lấy tiền xong vẫn không biết gì và vui vẻ đi về bình thường.

PV đã tìm gặp cụ Chiện thì được cụ xác nhận đúng là có sự việc bà bị người khác làm gì đó giống như “thôi miên” để cướp tài sản vào sáng 24/3. Cụ Chiện cho hay, người phụ nữ này khoảng chừng 30 - 35 tuổi, da trắng và khá đẹp, bịt khẩu trang, mặc áo xanh, quần xanh.

“Chị đó mới gặp tôi là bắt chuyện hỏi ‘Mệ đi tập thể dục về à?’.Tiếp đến, họ hỏi han, nói chuyện như quen biết với tôi, rồi sờ tay, vuốt má và thò tay lấy tiền trong túi tôi và hỏi ‘Răng (sao) mà ít ỏi ri (thế)?... tiền ít ri răng mà tiêu đủ mệ?’. Tôi trả lời ‘Tiền của con tui cho, có tiêu gì đâu mà cần nhiều’. Người phụ nữ hỏi ‘Con mệ (bà) là ai?’. Tôi đáp ‘Là thằng Huân’ thì người phụ nữ lớn tiếng ‘Huân à?’.

Sau đó, người phụ nữ lạ mặt đã lấy hết tiền của cụ Chiện rồi bỏ lại giấy tờ tùy thân của bà vào một túi nilon và bỏ lại vào túi áo bà Chiện. Khi cụ về nhà thì hơn 1 triệu đồng trong túi đã biến mất.

“Mặc dù nhìn thấy cô ấy lấy tiền của tôi nhưng tôi lại không thể nói gì. Lúc đó tôi cảm giác mình như bị thôi miên, chỉ biết làm theo hành động của cô đó mà không biết phản ứng gì cả.

Khi về nhà, kiểm tra trong người thấy không còn tiền nên hỏi cháu Trần Thanh Huy (SN1985). Cháu Huy hỏi tôi sáng giờ đi đâu làm gì, gặp những ai. Tôi kể lại có gặp một người phụ nữ lạ trước nhà anh Quân” - bà Chiện kể.

Anh Huy đã gặp đến nhà anh Quân - chủ một quán karaoke sát nơi xảy ra sự việc và hỏi. Mọi người xem lại camera đặt trước nhà thì chứng kiến toàn bộ sự việc như trên. Chiếc xe máy mà người phụ nữ này đi hiệu Wave, BKS 75H1-6841.

Hiện gia đình bà Chiện đã trình báo lên Công an phường Thuận Thành, TP Huế để cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Dân trí

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm