| Hotline: 0983.970.780

Cử tri lo lắng trước thực trạng tài nguyên nước tại ĐBSCL

Thứ Ba 18/06/2019 , 19:01 (GMT+7)

Trong 2 ngày 17-18/6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ đã có buổi tiếp xúc cử tri tại TP Cần Thơ.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp xúc cử tri tại TP Cần Thơ. Ảnh: KS

Tiếp sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ vừa có buổi tiếp xúc cử tri lần lượt tại các quận Cái Răng, quận Ninh Kiều, huyện Phong Điền. 

Ngày 18/6, tại xã Tân Thới, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ, Chủ tịch Quốc hội và các đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ lắng nghe cử tri phản ánh nhiều ý kiến, bày tỏ tâm tư nguyện vọng của người dân trong thực tế đời sống kinh tế xã hội tại địa phương. Trong đó tựu trung 6 ý kiến của hơn 250 cử tri đại diện nêu ra các vấn đề được dư luận quan tâm nhất hiện nay như: Trong các vụ án xử tham nhũng, các hành vi tham nhũng, làm hàng giả, hàng nhái… việc xử lý như thế nào, kết quả thu hồi tài sản là bao nhiêu công khai minh bạch cho dân biết...

Đại diện cử tri TP Cần Thơ phản ánh ý kiến với đại biểu Quốc hội. Ảnh: KS 

Theo ý kiến của đại diện cử tri, hiện nay ở vùng nông thôn vùng ĐBSCL đời sống người dân tuy đã được nâng lên nhưng theo nguyện vọng các cử tri đề nghị chính sách Nhà nước quan tâm hơn nữa trong việc tạo điều kiện hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng thủy lợi, điện nông thôn nhằm đáp ứng yêu cầu phục vụ sản xuất nông nghiệp, nâng cao đời sống của người dân nông thôn.

Đặc biệt, cử tri bày tỏ lo lắng trước thực trạng tài nguyên nước tại ĐBSCL, nguồn nước mặt sông, rạch ở một số địa phương trong vùng đang bị ô nhiễm nặng đang bị đe dọa nghiêm trọng. Trong khi đó nguồn nước ngầm bị khai thác bừa bãi, chưa kiểm soát tốt. Xâm nhập mặn, hạn hán diễn biến thất thường...

Cử tri kiến nghị Chính phủ cần quan tâm, triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết 120 về phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng biến đổi khí hậu.

Sau khi lắng nghe ý kiến cử tri, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, mong muốn cử tri là xác đáng; đồng thời khẳng định quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong công tác phòng chống tham nhũng.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, tất cả các cuộc tham nhũng đã đưa ra xét xử đều có thu hồi tài sản và con số đó trong các báo cáo đều có nêu. Từng vụ việc tham nhũng thu hồi như thế nào, xử lý hành vi tham nhũng… đều đã có quy định rất rõ ràng và công tác này không có vùng cấm.

Bên cạnh đó, liên quan đến vấn đề an ninh nguồn nước cho vùng ĐBSCL và Nghị quyết 120, Chủ tịch Quốc hội cho rằng: Sau khi đánh giá lại kết quả 2 năm thực hiện, trong đó có đánh giá về nguồn lực Nhà nước đầu tư cho vùng ĐBSCL, Chính phủ sẽ có những giải pháp hiệu quả hơn, tích cực hơn để thúc đẩy việc thực hiện Nghị quyết này. Còn về phía Quốc hội, chúng tôi sẽ tăng cường giám sát việc tổ chức, thực hiện Nghị quyết 120, góp phần đưa nghị quyết này vào cuộc sống.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Ký kết giao ước thi đua ngành nông nghiệp các tỉnh, thành vùng ĐBSCL

Hội nghị nhằm tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đẩy mạnh phong trào thi đua vùng ĐBSCL năm 2024.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Gió lốc kèm mưa đá liên tiếp xảy ra tại Sơn La

Sáng 29/3, một số bản của xã Chiềng Khay, huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) xuất hiện mưa to, gió lốc kèm theo mưa đá, gây thiệt hại về nhà cửa, tài sản của người dân.

Bình luận mới nhất