| Hotline: 0983.970.780

Cửa biển bị bồi lắng

Thứ Sáu 30/10/2015 , 07:15 (GMT+7)

Tình trạng bồi lắng không chỉ ảnh hưởng việc ghe, xuồng lưu thông mà còn gây ảnh hưởng lớn đến vuông tôm của người dân. 

Phù sa ngoài biển liên tục đưa vào không chỉ làm các cửa biển bị đầy, còn gây bồi lắng lặng tại các tuyến kênh nội địa thông ra biển, làm ảnh hưởng đến các hộ dân hành nghề khai thác, đánh bắt thủy hải sản và ghe thuyền lư thông... Thực trạng này đang xảy ra tại Tiểu vùng 5 - Nam Cà Mau (thuộc huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau).

Theo phản ánh của nhiều hộ dân, thực trạng trên không chỉ ảnh hưởng việc ghe, xuồng lưu thông mà còn gây ảnh hưởng lớn đến vuông tôm của người dân. Hiện lượng nước các kênh trong tiểu vùng không đủ cấp cho người dân lấy vào vuông tôm. Mấy tháng nay, nhiều người dân không lấy được giọt nước vào vuông, tôm nuôi kém phát triển, dễ bị dịch bệnh.

Ông Nguyễn Văn Den, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Phú Tân cho biết: Các con kênh, cửa biển trên đều đã được nạo vét vào năm 2009. Do lượng phù sa lớn, lên nhanh nên chóng bị bồi đầy. Ý kiến bà con chúng tôi đã ghi nhận, trình lên cấp trên xin nạo vét và đã có kế hoạch cụ thể. Tuy nhiên, do nguồn vốn có hạn, nên sẽ triển khai từ từ, ưu tiên những nơi bồi lắng nghiêm trọng trước. 

05-58-37_2-khi-nuoc-rong-cc-con-kenh-trong-tieu-vung-5-kiet-nuoc-rt-kho-khn-cho-gio-thong-thuy
Khi nước ròng, các con kênh trong tiểu vùng 5 kiệt nước, rất khó khăn cho giao thông thủy

Tiểu vùng 5, nằm giáp biển Tây, lượng phù sa ra vào thường xuyên dù có nạo vét thì kênh rạch cũng sẽ bị bồi đầy sau một vài năm, nhất là các đoạn gần cửa biển. Theo ông Den, tỉnh Cà Mau đã có chủ trương khép kín tiểu vùng 5. Khi đó, thực trạng trên sẽ được khắc phục, chúng ta sẽ chủ động được nguồn nước ra vào...

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.