| Hotline: 0983.970.780

Cửa hẹp cho bất ngờ

Thứ Sáu 28/08/2015 , 07:20 (GMT+7)

Thanh Hóa chỉ còn một cửa để vượt qua Bình Dương, đấy là giành chiến thắng trước chính đối thủ ngay tại Gò Đậu. Nhưng có vẻ như đội bóng miền Trung sẽ khó có cơ hội làm điều đó.

Nói thế là bởi Thanh Hóa không có thói quen mở màn hoành tráng mỗi khi lâm trận. Từ thời HLV Vũ Quang Bảo cho đến HLV Hoàng Thanh Tùng, họ đều thích nhập cuộc từ tốn.

Trong 37 bàn thắng, chỉ có đúng 2 pha lập công được ghi ở 15 phút đầu. Đá với Hà Nội T&T, Sanna Khánh Hòa BVN thì còn được, chứ chơi với Bình Dương như vậy chỉ có thiệt.

Lý do là vì đội bóng đất Thủ nhanh "nóng máy" một cách khủng khiếp. Thanh Hóa chậm chạp bao nhiêu thì Bình Dương lại tốc hành bấy nhiêu. Các nhà ĐKVĐ cứ vào sân là "bụp", ghi bàn ầm ầm, chẳng biết đối phương là ai.

9/47 bàn của họ được ghi trong 15 phút đầu tiên. Cá biệt có những trận như gặp Đồng Tháp hay HAGL, Bình Dương sớm định đoạt số phận trận đấu khi hiệp 1 vẫn chưa trôi qua được một nửa.

Đội chủ sân Gò Đậu làm được thế là nhờ hàng công cực khủng với Anh Đức, Công Vinh, Abass, Tăng Tuấn.

Sức mạnh ấy cộng thêm "nguồn đạn" dồi dào từ Moses, Trọng Hoàng, Tấn Tài khiến các đối thủ của Bình Dương thường bị "nuốt chửng" khi chưa kịp hiểu điều gì xảy ra.

Nhưng nếu cỗ máy chiến thắng ấy bất ngờ khựng lại? Lúc đó, Bình Dương sẽ gặp vấn đề.

Những trận thua Than Quảng Ninh hay Sanna Khánh Hòa BVN là minh chứng rõ nét cho điều ấy. Khi cảm hứng và sự tự tin của nhà ĐKVĐ không song hành cùng tính hiệu quả, lẽ tất yếu họ sẽ bị rối.

Mừng cho CĐV Thanh Hóa là đội bóng của họ luôn rất biết chờ thời. Không mạnh trong việc áp đặt lối chơi và tạo lợi thế ban đầu nhưng bù lại, Thanh Hóa thường xuyên nhận được cái kết có hậu trong 15 phút cuối cùng.

Con bài tủ được trọng dụng ở chiến thuật này là Lê Quốc Phương. Nhanh nhẹn, khéo léo và đặc biệt là rất có duyên với những siêu phẩm, cầu thủ chạy cánh này luôn tạo nên sự đột biến mỗi khi bung sức ở phút cuối.

Bình Dương mạnh phủ đầu, còn Thanh Hóa biết cách dứt điểm. Kịch bản dễ hình dung nhất về cuộc thư hùng cuối tuần này sẽ là đội khách tiếp tục đá phản công, chờ nhà ĐKVĐ sơ hở hoặc nôn nóng để tung nhát kiếm quyết định.

Cái khó của Thanh Hóa khi chọn lối chơi ấy là hàng thủ của họ không lấy gì làm xuất sắc. Dù sở hữu trung vệ ngoại được đánh giá cao là Van Bakel nhưng đội bóng xứ Thanh vẫn hay mơ ngủ trong hiệp 1.

Ba bàn thua trước Đồng Nai chỉ trong vòng 45 phút đầu trận là lời cảnh tỉnh nghiêm khắc cho đội đang đứng thứ nhì trên bảng xếp hạng.

Tuy nhiên với chất lượng đội hình hiện tại cộng thêm bất lợi phải đá sân khách, Thanh Hóa khó lòng có sự lựa chọn khả dĩ nào hơn.

Họ chỉ có một cửa duy nhất để soán ngôi Bình Dương là giành trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ, nhưng như thế không có nghĩa là họ được phép đôi công với hàng công khủng nhất V-League.

Chưa bao giờ Thanh Hóa gần chức vô địch như mùa giải này. Thậm chí có thời điểm, họ còn đứng ngôi số một nhờ những cú sảy chân liên tiếp của Bình Dương.

Mặc dù vậy, đó đã là chuyện của quá khứ. Mọi lợi thế hiện tại đều thuộc về đội chủ sân Gò Đậu, và nếu Thanh Hóa muốn có một cuộc lật đổ, họ cần nhiều hơn những yếu tố thuộc về chuyên môn.

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.