| Hotline: 0983.970.780

Cục Nghệ thuật biểu diễn: Chỉ BTC HHVN 2008 có lỗi!

Thứ Sáu 05/09/2008 , 10:08 (GMT+7)

Trong trường hợp này chỉ là lỗi của BTC đã vi phạm Quy chế của Cục đã đề ra.

Ông Phạm Đình Thắng

Tôi thấy trong trường hợp này chỉ là lỗi của BTC đã vi phạm Quy chế của Cục đã đề ra. Hoa hậu Thùy Dung không vi phạm vì trên thực tế cô ấy đủ tư cách dự thi theo điều kiện của BTC. Nếu quy trách nhiệm về việc lùm xùm này chỉ có thể là BTC cuộc thi mà thôi. 

Về vụ Hoa hậu Việt Nam 2008 có vi phạm quy chế hay không, chúng tôi đã trao đổi với ông Phạm Đình Thắng - Trưởng phòng quản lý biểu diễn và băng đĩa ca nhạc, sân khấu đồng thời là người tham gia soạn thảo Quy chế và phụ trách công tác tổ chức các cuộc thi hoa hậu (Cục NTBD, Bộ VH – TT – DL) để làm sáng tỏ vấn đề này. 

Dư luận đang rất quan tâm về vụ Hoa hậu Việt Nam 2008 Trần Thị Thùy Dung chưa tốt nghiệp trung học phổ thông, về phía cơ quan quản lý, Cục có ý kiến gì? 

- Chúng tôi cũng mới chỉ biết thông tin chưa thật cụ thể từ phía báo chí về vấn đề này. Chúng tôi cũng đang chờ đợi báo cáo cụ thể từ phía Ban tổ chức cuộc thi là Báo Tiền Phong. Tôi được biết sáng mai, 5/,9 BTC cũng sẽ có cuộc họp báo chính thức để giải trình cụ thể vấn đề này với công luận.

Theo những thông tin mâu thuẫn trên báo chí về tiêu chí dự thi hoa hậu, thí sinh phải tốt nghiệp PTTH hay chỉ cần đang học PTTH là đủ tư cách dự thi?

- Trong quy chế mới chúng tôi đang dự thảo thì thí sinh đang học PTTH là đủ tư cách dự thi. Nhưng quy chế này hiện mới chỉ là dự thảo, chưa được chính thức ban hành. 

Nhưng trong quy định của BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 là Trình độ học vấn từ phổ thông trung học trở lên, câu này nếu được hiểu là thí sinh chưa cần tốt nghiệp PTTH cũng đủ tư cách dự thi, vậy quy định của Cục và BTC đã có mâu thuẫn? 

- Đúng là BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 đã vi phạm Quy chế của Cục đã ban hành. Tuy nhiên cũng cần xem xét cụ thể sự vi phạm này: là cố tình hay vô tình, chủ ý hay không chủ ý. Hơn nữa Báo Tiền Phong đã có 20 năm kinh nghiệm tổ chức hoa hậu. Họ làm thế chắc phải có lý do chính đáng. 

Tin bài liên quan

.''Thùy Dung không làm học bạ giả''
.''Hoa hậu Thùy Dung không nộp học bạ và bảng điểm''
.Hoa hậu Thùy Dung dùng hồ sơ giả mạo?
.Hoa hậu Thùy Dung bị nghi ngờ vi phạm quy chế
.Hoa hậu Trần Thị Thùy Dung không bị đuổi học
Nói như vậy rắc rối này chỉ là lỗi của BTC cuộc thi? 

- Đúng! Tôi thấy trong trường hợp này chỉ là lỗi của BTC đã vi phạm Quy chế của Cục đã đề ra. Hoa hậu Thùy Dung không vi phạm vì trên thực tế cô ấy đủ tư cách dự thi theo điều kiện của BTC. Nếu quy trách nhiệm về việc lùm xùm này chỉ có thể là BTC cuộc thi mà thôi. 

“Sự việc nhỏ” này đã làm suy giảm uy tín của cuộc thi hoa hậu quốc gia và làm tổn thương cô gái 18 tuổi Trần Thị Thùy Dung cũng như tình cảm của công chúng. Với tư cách cơ quan quản lý, Cục sẽ có biện pháp xử lý như thế nào? 

- Chúng tôi phải đợi bản tường trình cụ thể từ phía BTC, sau đó báo cáo Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch rồi sẽ đưa ra biện pháp xử lý cụ thể. 

Tất nhiên vấn đề việc bảo vệ danh dự, phẩm giá hay uy tín của một ai đó, không chỉ của hoa hậu là trách nhiệm của cả xã hội. Nếu có vấn đề sai phạm dẫn tới ảnh hưởng đến uy tín của Trần Thị Thùy Dung hay bất cứ ai, chúng tôi sẽ xem xét cụ thể đến trách nhiệm của từng cá nhân, đơn vị. 

Một vấn đề cũng khiến dư luận đang hết sức quan tâm: Hoa hậu đăng quang trong một cuộc thi mà BTC đã vi phạm quy chế, liệu vương miện của cô ấy có giá trị thực sự. Khả năng cô ấy bị truất vương miện có thể xảy ra? 

- Theo Quy chế tổ chức thi hoa hậu đang hiện hành, việc kỷ luật hay tước vương miện các hoa hậu thuộc thẩm quyền của BTC. Vì vậy việc Trần Thị Thùy Dung có bị tước vương miện hay không phụ thuộc vào quyết định của Báo Tiền Phong, cơ quan quản lý chỉ phụ trách vấn đề tổ chức chung.  

Xin cảm ơn ông! 

Xem thêm
Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất