| Hotline: 0983.970.780

Cuộc chạy đua của Kiatisuk

Thứ Năm 17/12/2020 , 17:22 (GMT+7)

Do không có chuyến bay thẳng đến Việt Nam, Kiatisuk phải quá cảnh tại Hong Kong một ngày, trước khi đến TP.HCM.

Kiatisuk họp báo với truyền thông Thái Lan trước ngày sang Việt Nam. Ảnh: Siam Sport.

Kiatisuk họp báo với truyền thông Thái Lan trước ngày sang Việt Nam. Ảnh: Siam Sport.

Theo tờ Siam Sport, Kiatisuk rời Bangkok vào chiều 17/12. Ông sẽ đến TP.HCM trong ngày 19/12, cách ly 14 ngày, trước khi lên Pleiku hội quân cùng các học trò mới tại HAGL. Như vậy, "Zico Thái" sẽ đến đội bóng phố Núi đúng vào ngày đầu năm mới và có khoảng thời gian 2 tuần chuẩn bị cho V-League 2021 - khai mạc vào 16/1.

"Tôi phải điều chỉnh về chuyên môn trên tư cách HLV, để đội có được trạng thái tốt nhất trước khi giải bắt đầu, nên tôi phải đi từ bây giờ", Kiatisuk nói trước ngày sang Việt Nam. Cũng theo thầy mới của Công Phượng, ông sẽ trọng dụng các cầu thủ Việt Nam, vốn là nòng cốt của ĐTQG, đồng thời giúp CLB chơi bóng tấn công theo đúng tiêu chí kỹ thuật mà bầu Đức ưa thích.

Sự kết hợp giữa Kiatisuk với HAGL được xem là hoàn hảo, bởi cả hai cùng có thương hiệu lớn, và là giá trị tinh tuý nhất của hai nền bóng đá Thái Lan, Việt Nam. Dẫu vậy, chặng đường sắp tới của nhà cầm quân 47 tuổi không hề dễ dàng.

Thứ nhất, thời gian tập luyện quá ngắn. Với chỉ hai tuần, ông buộc phải dùng những phương pháp từng áp dụng cho đội tuyển Thái Lan để rèn trò mới. Rất khó để ông có những thay đổi mang tính bước ngoặt về chiến thuật trong những vòng đầu tiên.

Thứ hai, Kiatisuk là một trong những HLV mới của V-League mùa giải mới. Áp lực cho ông đương nhiên rất cao, bởi HAGL đã thay máu mạnh mẽ mùa giải này khi chiêu mộ những tân binh đắt giá như thủ môn Tuấn Linh, trung vệ Hữu Tuấn, Tiêu Exal, Văn Việt, Steven Đặng... Đó là yếu tố không dễ vượt qua, nhất là sau những gì "Zico Thái" từng thể hiện trong hai lần cầm quân trước ở Pleiku.

Yếu tố cuối cùng, những đội bóng do Kiatisuk huấn luyện trước đây thường chú trọng thể lực. Đó là điều không thể có nếu ông chỉ có hai tuần làm việc trước mùa giải. "Zico Thái" buộc phải trông chờ vào những trợ lý người Việt, và chuyên gia thể lực mà ông mang sang Việt Nam sắp tới. Tất nhiên, đó cũng chỉ là giải pháp vá víu tạm thời. Mọi chuyện, muốn vào guồng, có lẽ phải chờ sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.

Trước mắt, HAGL sẽ có giải giao hữu quan trọng ở Bình Dương, với 6 đội gồm chủ nhà, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Nam Định, Khánh Hoà và HAGL. Trong số này, ngoại trừ Khánh Hòa đá hạng Nhất, 5 đội còn lại đều chơi V-League và có thực lực. Đà Nẵng, Quảng Ninh cũng cải tổ mạnh mẽ giống HAGL. Trong khi Bình Dương là một đội có thực lực, với những tuyển thủ như Tiến Linh, Tấn Tài. Nếu kịp, Kiatisuk có thể kịp dự các trận bán kết và chung kết, dự kiến vào ngày 5/1.

Tại giải này, Kiatisuk có cuộc chạm trán thú vị với Lê Huỳnh Đức, HLV Đà Nẵng. Cả hai nằm trong số tiền đạo xuất sắc nhất khu vực hồi thập niên 90, nhưng chưa một lần đọ tài chính thức trên băng ghế huấn luyện. Khác với Kiatisuk, Huỳnh Đức đã khẳng định được tên tuổi trong màu áo CLB, nhưng lại chưa có cơ hội làm việc trên tuyển.

Trận chính thức đầu tiên của Kiatisuk cũng là một thử thách khó khăn. Ông sẽ đọ sức với HLV Vũ Tiến Thành, người lột xác Sài Gòn mùa vừa rồi và giúp CLB cán đích trong top 3.

Xem thêm
Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV 'Going Home' - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam.

Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm