| Hotline: 0983.970.780

Cuộc thi Hoa khôi Du lịch vì sao không tìm được giải nhất?

Thứ Ba 01/12/2020 , 19:14 (GMT+7)

Cuộc thi Hoa khôi Du lịch đã khép lại, nhưng dư âm vẫn khiến công chúng xôn xao trên nhiều diễn đàn vì không trao giải nhất cho người đẹp nào.

Đêm chung kết Hoa khôi Du lịch không có... Hoa khôi!

Đêm chung kết Hoa khôi Du lịch không có... Hoa khôi!

Cuộc thi Hoa khôi Du lịch có tên tiếng Anh là Miss Tourism Vietnam 2020, được diễn ra tại thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắc Nông. Cuộc thi Hoa khôi Du lịch năm 2017 từng trao vương miện cho Đỗ Trần Khánh Ngân, sau đó người đẹp này tiếp tục đăng quang Miss Globe.

Cuộc thi Hoa khôi Du lịch năm nay có chủ đề “Thanh âm trái đất” với mục đích tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam, qua đó quảng bá vẻ đẹp con người và cảnh sắc Việt Nam ra thế giới. Vòng chung kết cuộc thi Hoa khôi Du lịch thực sự tạo được thiện cảm cho công chúng, khi 30 thí sinh trình diễn bộ sưu tập áo dài được lấy cảm hứng từ thổ cẩm và bộ trang phục được thiết kế từ những nguyên liệu tái chế như nhựa, ni lông, ống hút, giấy…

Thế nhưng, với dàn mỹ nhân như vậy, cuộc thi Hoa khôi Du lịch chỉ trao Á khôi 1 cho thí sinh Bùi Minh Anh (Đắk Nông) và á khôi 2 trao cho thí sinh Ngô Thị Mỹ Hải (Đắk Lắk). Còn giải cao nhất là hoa khôi thì… tuyên bố không trao, vì không tìm được gương mặt xứng đáng.

Quyết định không trao danh hiệu Hoa khôi của ban tổ chức cuộc thi Hoa khôi Du lịch thực sự chưa có tiền lệ. Quyết định này không chỉ gây sốc với khán giả, mà còn gây sốc với chính các thí sinh tham dự cuộc thi. Á khôi 1- Bùi Minh Anh bày tỏ: “Tôi cảm thấy rất bất ngờ vì cuộc thi tìm kiếm hoa khôi mà không tìm ra hoa khôi, chỉ có hai á khôi. Tôi nghĩ không chỉ riêng mình tôi, mà nhiều người cũng sẽ cảm thấy hoang mang”. Còn Á khôi 2 - Ngô Thị Mỹ Hải chia sẻ: “Năm nay không có hoa khôi vừa bất ngờ, vừa là áp lực. Do không có hoa khôi thì trọng trách của các á khôi nhân lên gấp bội lần”.

Á khôi 1 - Bùi Minh Anh cũng ngỡ ngàng vì cuộc thi không có Hoa khôi.

Á khôi 1 - Bùi Minh Anh cũng ngỡ ngàng vì cuộc thi không có Hoa khôi.

Cuộc thi Hoa khôi Du lịch từng công bố tổng giá trị giải thưởng lên đến 5 tỷ đồng. Trong đó, người đẹp sở hữu danh hiệu Hoa khôi sẽ được nhận giải thưởng trị giá 2 tỷ đồng, Á khôi 1 sẽ nhận được giải thưởng trị giá 1 tỷ đồng và Á khôi 2 sẽ nhận được giải thưởng trị giá 500 triệu đồng. Tất nhiên, giá trị giải thưởng có tính cả hiện vật, chứ không phải hoàn toàn bằng hiện kim.

Phải chăng vì dịch Covid-19 không thuận lợi cho công tác kêu gọi tài trợ, nên ban tổ chức cuộc thi Hoa khôi Du lịch đành ngậm ngùi bỏ trống vị trí cao nhất? Câu hỏi ấy, là sự băn khoăn của cộng đồng khi xảy ra chuyện kỳ lạ đến mức kỳ quặc này.

Cái lý do không tìm được gương mặt xứng đáng danh hiệu Hoa khôi, rất khó được chấp nhận. Bởi lẽ, danh hiệu Hoa khôi không hề có tiêu chuẩn cụ thể nào. Hoa khôi của một cuộc thi, đơn giản là nhân tố xuất sắc nhất của cuộc thi ấy. Thậm chí, nếu phải “so bó đũa chọn cột cờ” thì cũng phải chấp nhận.

Cuộc thi Hoa khôi Du lịch không trao vương miện Hoa khôi, đúng là một trò đùa trớ trêu!

Xem thêm
Chiêm ngưỡng màn trình diễn đổ bánh xèo khổng lồ

CẦN THƠ Người dân háo hức chiêm ngưỡng 15 nghệ nhân trình diễn đổ chiếc bánh xèo khổng lồ, đường kính 3m phục vụ 1.000 khách tham quan tại Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

Tiền đạo Đình Bắc báo tin không vui

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc có nguy cơ phải nghỉ hết vòng bảng giải U23 châu Á 2024 vì chấn thương cổ chân.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.