| Hotline: 0983.970.780

Cưới lại vợ mình

Thứ Tư 09/06/2021 , 06:28 (GMT+7)

Dư là con trai làng Ngô lấy cô Mây làng Khoai khá xinh, ai cũng mừng cho hai vợ chồng trẻ đẹp đôi vừa lứa.

Mây con nhà danh giá nhất nhì làng Khoai, nghe nói bố cô ta giữ chức gì to lắm trên huyện, nói một câu cả trăm người lắng nghe. Khi về làm dâu nhà Dư được dăm bữa nửa tháng thì Mây bảo chồng dọn về nhà mình ở cho tiện sinh hoạt.

Vốn là người cả nể khi nghe vợ nói thế thì Dư cúc cung làm theo. Chủ quán thịt chó sắp giải nghệ Ba Toác cười sặc sụa bảo với nghệ sĩ Loắng:

- Nhà cậu này ba đời sợ vợ, tôi cá với ông sớm muộn đôi này cũng sẽ tan.

Nghệ sĩ Loắng cười khịt khịt qua hai lỗ mũi:

- Ông có tài thui chó mà còn chẳng để tâm vào việc thui chó lại đang muốn đóng quán, thì chuyện tướng số hãy để các thầy tướng số họ phán.

Ba Toác cười khơ khơ:

- Tôi cá với ông một chầu rượu nếu tôi nói sai…

Cái thân làm rể sao mà hèn kém thế, ai đời vợ chưa sinh mà Dư phải giặt giũ áo quần, rửa bát, quét nhà… còn cô vợ nằm khểnh lướt oét, thỉnh thoảng lại hỏi: Anh làm xong chưa, bóp cho cái chân đang tê dại đây này…

Khi cô vợ sinh con thì anh ta không khác gì người ở, tăm tăm bông bống không việc gì là anh không phải làm, khoắng bột, thay tã, pha sữa cho con… tất cả đều đến tay anh. Cô vợ thỉnh thoảng lại quát: Anh là đồ vô tích sự, có mỗi việc ấy mà làm chẳng nên hồn…

Vì ở nhà bố vợ nên anh chẳng dám cãi lại, cô vợ thì ngày càng cảm thấy ngao ngán về ông chồng ù lì nên quyết định ly hôn.

Khi hay tin đó Ba Toác nhắn cho nghệ sĩ Loắng đến nhà mình:

- Bây giờ thì ông thấy lời tôi nói đúng chứ? Tôi mời cả chàng phóng viên lá cải đến cuộc rượu này để chứng kiến điều tôi nói đúng.

Hôm ấy họ uống đến say mềm, đã lâu lắm nghệ sĩ Loắng mới say như thế nên bá vai Ba Toác:

- Tôi cũng xin cá với ông một chầu rượu như hôm nay…

Ba Toác trợn trừng mắt:

- Ông cá chuyện gì?

- Cậu Dư sẽ cưới lại cô vợ cũ của mình…

Ba toác cười sặc sụa:

- Phóng viên lá cải, anh làm chứng cho tôi chuyện này.

Sự đời không biết đâu mà ngờ, một tối kia Dư nhận được tin nhắn của Mây: Thằng cu nhớ bố không ngủ được, anh qua chơi với con một chút nhé… Thế là Dư vội phóng xe sang. Người ta bảo: Tình cũ không rủ cũng đến. Đêm ấy thay vì ôm con, Dư ôm cô vợ cũ trong ngọt ngào yêu thương sau bao ngày chia tay. Mấy tháng sau Mây báo tin mình có thai, nghe thế Dư rụng rời hết chân tay. Bố của Mây gọi Dư đến:

- Anh tính thế nào, gia đình tôi thuộc hàng danh giá nhất làng Khoai, đâu chấp nhận việc con gái mình không chồng mà chửa.

- Dạ, thì con xin phép cưới lại vợ mình…

Đám cưới lại của Dư với cô vợ cũ khiến người làng Khoai ngỡ ngàng, họ bàn tán: Chưa có đám cưới nào lại to như thế, cưới lại vợ mình mà oách hơn lần một.

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Bình luận mới nhất