| Hotline: 0983.970.780

Cúp Quốc gia hết nhạt

Thứ Tư 05/08/2015 , 06:15 (GMT+7)

Trong 4 đội đội vào bán kết Cúp Quốc gia thì có tới 3 đội gần như không còn mục tiêu phấn đấu cụ thể ở V-League, liệu điều ấy có giúp lượt đấu chiều 5/8 trở nên hấp dẫn hơn?

Quyết tâm

Trước khi lên đường đến Hà Nội, HLV Trương Việt Hoàng của Hải Phòng thẳng thắn thừa nhận, đội bóng thành phố Cảng rất khao khát có mặt ở trận chung kết Cúp Quốc gia. Cựu danh thủ Thể Công thậm chí còn tiết lộ: “Mục tiêu của chúng tôi là phải bảo vệ được ngôi vô địch. Muốn làm được điều ấy, trước tiên chúng tôi phải thắng Hà Nội T&T”.

Quyết tâm của nhà cầm quân họ Trương là điều chẳng phải bàn cãi, bởi nếu không Hải Phòng đã sớm bị kiêu binh SHB Đà Nẵng “sút ra ngoài” từ vòng tứ kết. Bị dẫn trước sau nửa giờ thi đấu nhưng cú đúp của ngoại binh Stevens ngay tại sân Chi Lăng đã mang Hải Phòng tới bán kết.

Thêm một thuận lợi nữa cho CLB đang xếp thứ ba V-League là họ bắt đầu nhận lại niềm tin từ CĐV. Sau trận thua đáng ngờ trước XSKT Cần Thơ, Hải Phòng lập tức trở lại guồng quay chiến thắng bằng 3 điểm trước SHB Đà Nẵng. Chính nhờ sự thức tỉnh kịp thời này mà khá đông người hâm mộ đất Cảng đã có mặt tại Hà Nội để cổ vũ cho đội nhà.

Tất nhiên, sân chơi Cúp Quốc gia không chỉ của riêng đội bóng vùng Đông Bắc. Đối thủ của họ, Hà Nội T&T cũng nhiệt huyết chẳng kém. Dù nổi tiếng khiêm tốn, HLV Phan Thanh Hùng vẫn lên dây cót tinh thần cho các học trò: “Chúng tôi chỉ còn cách trận chung kết một trận đấu nữa. Hà Nội T&T chắc chắn sẽ nỗ lực hết mình để giành vé vào chung kết. Bây giờ, Cúp Quốc gia là mục tiêu khả thi nhất với chúng tôi”.

Sự thực đại diện Thủ đô có lẽ đã chẳng mạnh miệng như thế nếu như họ không có trận hòa tai hại với Đồng Nai cuối tuần vừa rồi. Chính trận hòa đúng vào lúc đang lên như diều gặp gió khiến ông Hùng phải chua chát: “Cơ hội vô địch của chúng tôi không còn nhiều”.

Bị Bình Dương bỏ xa đến 8 điểm, rõ ràng việc đương kim á quân V-League hướng sự tập trung vào Cúp Quốc gia cũng là điều dễ hiểu. Trong bối cảnh bầu Hiển đang rất cần những cú hích về thương hiệu, sau vụ mời Man City sang Việt Nam, một chiếc cúp rõ ràng là điều không thể tuyệt vời hơn.

Vấn đề duy nhất của đội chủ sân Hàng Đẫy là họ chưa thể có sự phục vụ của chân sút chủ lực Hoàng Vũ Samson. Gánh nặng ghi bàn sẽ dồn cả lên Văn Quyết, người đã chơi như lên đồng trong suốt hơn một tháng trở lại đây.

Cú đúp

Trong số 4 cái tên lọt vào bán kết, Đồng Tâm Long An (ĐTLA) chính là cái tên đặc biệt nhất khi họ cùng SHB Đà Nẵng từng giành cú đúp bóng đá nội, kể từ khi V-League bước lên chuyên nghiệp.

Cũng như Hải Phòng và Hà Nội T&T, đội quân của HLV Ngô Quang Sang không còn nhiều mục tiêu phấn đấu ở V-League. Tuy nhiên phần thưởng có tổng giá trị lên tới vài trăm triệu đồng mà lãnh đội và UBND tỉnh treo thưởng vẫn đủ sức “quyến rũ” Tài Em cùng các đồng đội chiến đấu.

Thành tích của “Gạch” lại là thứ mà đối thủ của họ - Becamex Bình Dương thèm muốn. Từng 3 lần đăng quang ở V-League nhưng đội bóng đất Thủ chưa lần nào lên ngôi ở Cúp Quốc gia, dù họ từng 2 lần vào đến trận đấu cuối cùng vào các năm 2008 và 2014.

Giành cú đúp trong năm 2015 là viễn cảnh không quá xa vời với Bình Dương. Chỉ có điều, đó cũng là con dao hai lưỡi nếu họ không biết phân phối sức hợp lý.

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất