| Hotline: 0983.970.780

Cứu 24 thuyên viên tàu cá bị phá nước do gặp bão Yutu

Cứu 24 thuyên viên tàu cá bị phá nước do gặp bão Yutu

Thứ Ba 30/10/2018 , 17:49 (GMT+7)

Dự kiến 22 giờ tối nay tàu SAR 413 đưa tàu bị nạn và 24 thuyền viên sẽ cập cảng Trung tâm III (TP.Vũng Tàu)...

Tàu SAR 413 của Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực III ra khơi cứu hộ tàu cá bị nạn

Theo thông tin từ Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực III,  khoảng 2 giờ 5 phút sáng sớm hôm nay 30/10, đã nhận được thông tin cần cứu hộ khẩn cấp từ ông Nguyễn Thanh Thuận (ấp Hải Điền, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền) là chủ tàu BV 4469 TS vì khi tàu đang trên hành trình về bờ để tránh bão Yutu thì bị phá nước ở phần mũi tàu khiến nước tràn vào có nguy cơ bị chìm. Vị trí chiếc tàu bị nạn cách mũi Vũng Tàu khoảng 46 hải lý về phía Đông Nam, trên tàu có 24 thuyền viên.

 Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực III (thuộc Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ GT-VT) đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tra cứu thông tin trên phần mềm xác định vị trí tàu; đồng thời phát thông báo hàng hải khẩn cấp, yêu cầu tất cả tàu thuyền hoạt động trong khu vực hỗ trợ tàu bị nạn và điều động tàu ra hiện trường cứu nạn. Đến 10h00 phút cùng ngày, sau khi tàu SAR 413 của Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực III đã tiếp cận được tàu BV 4469 TS bị nạn, lập tức triển khai các biện pháp nghiệp vụ sang kiểm tra, khẩn trương hỗ trợ bơm nước và khắc phục chống chìm cho tàu; đồng thời tiến hành chăm sóc động viên tư tưởng cho các thuyền viên trên tàu. Do ảnh hưởng của bão Yutu thời tiết tại khu vực tàu gặp nạn gió giật cấp 7, sóng biển cao trên 2m khiến công tác cứu hộ gặp không ít khó khăn.

Để bảo đảm an toàn cho tàu và các thuyền viên, tàu SAR 413 đã hỗ trợ đưa tàu BV 4469 TS cùng các thuyền viên về bờ. Dự kiến 22 giờ tối nay tàu SAR 413 đưa tàu bị nạn và 24 thuyền viên sẽ cập cảng Trung tâm III (TP.Vũng Tàu).

Xem thêm
Tổng Bí thư Trần Phú, người con ưu tú của dân tộc

Hội thảo về đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà khoa học và các tầng lớp Nhân dân Hà Tĩnh.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.