| Hotline: 0983.970.780

Cựu Cục trưởng, Cục phó Cục Thuế tỉnh Bình Dương bị bắt

Thứ Bảy 27/02/2021 , 20:01 (GMT+7)

Ngoài ra, một Phó phòng khác cũng bị khởi tố, bắt giam để điều tra liên quan vụ chuyển nhượng 43 ha đất.

Ngày 27/2, Cơ quan cảnh sát điều tra (C03) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam để điều tra về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí theo điều 219 Bộ luật hình sự đối với các ông: Lê Văn Trang, nguyên Cục trưởng và Võ Thanh Bình, nguyên Cục phó Cục Thuế tỉnh Bình Dương.

Cùng ngày, cơ quan điều tra cũng tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam để điều tra cùng về tội trên đối với ông Nguyễn Thái Thanh, Phó trưởng phòng Cục Thuế tỉnh Bình Dương.

Quyết định khởi tố, bắt tạm giam nói trên được Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn chiều 26/2. Chiều 27/2, cơ quan điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố và thực hiện khám xét nơi ở của các bị can để phục vụ điều tra.

Các cán bộ này bị khởi tố liên quan việc tính tiền sử dụng đất các khu "đất vàng" gồm 43 ha và 145 ha tại thành phố mới Bình Dương. Các khu đất này từng do Tổng công ty sản xuất - xuất nhập khẩu tỉnh Bình Dương (gọi tắt Công ty Bình Dương) quản lý, nay do tư nhân quản lý.

Ông Lê Văn Trang, nguyên Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Dương vừa bị khởi tố, bắt tạm giam. Ảnh: Lê Sơn.

Ông Lê Văn Trang, nguyên Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Dương vừa bị khởi tố, bắt tạm giam. Ảnh: Lê Sơn.

Ngoài ba cán bộ Cục Thuế tỉnh nói trên vừa bị khởi tố, cơ quan điều tra Bộ Công an cũng triệu tập, lấy lời khai nhiều cán bộ, lãnh đạo và nguyên lãnh đạo tỉnh Bình Dương để làm rõ vụ án.

Liên quan đến vụ án, trước đó cơ quan điều tra đã khởi tố ông Lý Thanh Châu, Phó Tổng giám đốc công ty Bình Dương, (còn gọi Tổng công ty 3-2, trực thuộc Tỉnh ủy Bình Dương), Đỗ Thị Thanh Thúy (kế toán trưởng), ông Huỳnh Công Phát (nguyên thành viên HĐTV, Phó Tổng giám đốc), ông Nguyễn Thế Sự (Trưởng ban kiểm soát).

Cả 4 bị can đều bị khởi tố tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản công gây thất thoát, lãng phí.

Ông Châu được xác định có hành vi thống nhất ký vào biên bản họp HĐTV ngày 30/11/2016 và ngày 12/4/2017, giúp cựu Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Bình Dương và đồng phạm hoàn tất thủ tục chuyển nhượng khu đất 43 ha cho Công ty TNHH xây dựng Tân Phú, góp vốn bằng quyền sử dụng đất 145 ha vào Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Tân Thành trái quy định pháp luật, gây thất thoát tài sản nhà nước.

Khu đất 43 ha ở thành phố mới Bình Dương đã khiến hàng loạt cán bộ tỉnh này vướng vòng lao lý. Ảnh: Lê Sơn.

Khu đất 43 ha ở thành phố mới Bình Dương đã khiến hàng loạt cán bộ tỉnh này vướng vòng lao lý. Ảnh: Lê Sơn.

Trước đó, 3 lãnh đạo Tổng công ty Bình Dương đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra vi phạm quy định về quản lý tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí gồm: ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch HĐQT, ông Trần Nguyên Vũ, Tổng Giám đốc và ông Huỳnh Thanh Hải, nguyên Phó TGĐ Công ty Bình Dương.

Vụ án từng được Bộ Công an ủy quyền cho Công an tỉnh Bình Dương khởi tố, điều tra nhưng nay được "rút về" cơ quan điều tra của Bộ và được bổ sung vào danh sách vụ án do Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng theo dõi.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm